Bộ độ Biên phòng tỉnh phát động thi đua và công bố các quyết định về công tác cán bộ

20:46, 31/12/2019

BHG -* Ngày 31.12, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 với chủ đề “Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, kỷ cương, quyết thắng” đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị.

Các đơn vị của BĐBP tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2020 tại lễ phát động
Các đơn vị của BĐBP tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2020 tại lễ phát động

Năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của cấp ủy, chỉ huy các cấp, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng trong BĐBP tỉnh đã được triển khai toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm. Các đơn vị đã gắn kết chặt chẽ phong trào thi đua quyết thắng với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương cũng như các cuộc vận động của các cấp, các ngành hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện tốt Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”. 

Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020 của Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tập trung vào 5 nội dung chính: “Tiếp tục quán triệt sâu sắc đại hội Đảng các cấp; đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng và tổ chức phong trào thi đua Quyết thắng”. “Thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”. “Thực hiện tốt “Ba khâu” đột phá tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”. “Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành hậu cần, kỹ thuật, tài chính” và “Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện trong đại của đất nước”.

         Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)

* Ngày 31.12, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức trao quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ năm 2019.

Buổi trao các quyết định về công tác cán bộ của Đảng ủy BĐPB tỉnh
Buổi trao các quyết định về công tác cán bộ của Đảng ủy BĐPB tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP và Tỉnh ủy Hà Giang, đại tá Lưu Đức Hùng, Chính ủy BĐBP tỉnh, đã trao quyết định bổ nhiệm các đồng chí: Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng Ban cửa khẩu, giữ chức vụ Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; Thiếu tá Hà Văn Đô và Thiếu ta Nguyễn Đức Oanh, trợ lý Ban Tổ chức, giữ chức Chính trị viên Đồn Biên phòng Lũng Cú và Đồn Biên phòng Sơn Vĩ; trao Quyết định của Bộ Quốc phòng cho Thượng tá Nguyễn Mạnh Thắng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy được nghỉ theo chế độ bảo hiểm và các quyết định chức danh Chính trị viên phó, Phó đồn trưởng các đồn biên phòng. Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng trao các quyết định của Tỉnh ủy Hà Giang cho 10 đồng chí cán bộ BĐBP tham gia BTV và giữ chức phó bí thư đảng ủy các xã, thị trấn biên giới.

               Tin, ảnh: Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Quân sự tỉnh nâng cao chất lượng đào tạo

BHG - Phát huy truyền thống "Dạy tốt, học tốt, đánh thắng", những năm qua, Trường Quân sự tỉnh không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu. Nổi bật là phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt, rèn nghiêm" đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nhà trường chính quy, mẫu mực, phát triển toàn diện cả về quy mô, đối tượng và chất lượng.

 

27/11/2019
Quản Bạ xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh

BHG - Trong những năm qua, huyện Quản Bạ luôn quán triệt sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ và chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức; nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chuyển biến rõ nhất là nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, cán bộ, đảng viên về yêu cầu, nhiệm vụ thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và các chế độ quy định trong sinh hoạt Đảng…

 

27/11/2019
Duy trì hiệu quả ngày chính trị và văn hóa tinh thần

BHG - Những năm qua, việc duy trì ngày chính trị và văn hóa tinh thần đã được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh quan tâm triển khai toàn diện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng; qua đó, kịp thời giải quyết các vấn đề về tư tưởng nảy sinh trong đơn vị. Theo Đại tá Nguyễn An Phong, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh: Ngày chính trị và văn hóa tinh thần là "diễn đàn" đối thoại dân chủ trong đơn vị; trong đó, chú trọng việc đối thoại giữa cán bộ và chiến sĩ. 

27/11/2019
Thực hiện Cuộc vận động 50 ở Bộ CHQS tỉnh

BHG - Giai đoạn 2015 - 2019, việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông" (Cuộc vận động 50) của Bộ CHQS tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Vũ khí, trang bị kỹ thuật, trang bị vật chất của các ngành từng bước được đồng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

27/11/2019