Chiến sỹ mới năng động, sáng tạo

08:46, 28/06/2018

BHG - Sinh năm 1993, mang trong mình bầu nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng múa Việt Nam, tháng 3.2018, Nguyễn Trung Hiếu tình nguyện nhập ngũ về huấn luyện tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh). Ngay từ những ngày đầu bước chân vào quân ngũ, Hiếu đã xác định tốt nhiệm vụ, động cơ phấn đấu trong môi trường Quân đội, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Binh nhì Nguyễn Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang) hướng dẫn tập cho đồng đội những động tác múa cơ bản.
Binh nhì Nguyễn Trung Hiếu (thứ 2 từ trái sang) hướng dẫn tập cho đồng đội những động tác múa cơ bản.

Được tận mắt theo dõi những chiến sỹ mới (CSM) tập 10 bài hát quy định trong Quân đội, những bài múa tập thể do Nguyễn Trung Hiếu trực tiếp đạo diễn, dàn dựng mới thấy sự tỷ mỷ, kỳ công trong từng động tác, từng bước nhảy. Mỗi người có một nhận thức khác nhau, nhưng dưới sự hướng dẫn, động viên của Hiếu đã trở thành một khối đồng đều, thống nhất. Nhờ có những kiến thức được học từ Trường Cao đẳng múa Việt Nam trước khi vào môi trường Quân đội, Nguyễn Trung Hiếu được Ban Chỉ huy Đại đội giao nhiệm vụ hướng dẫn đồng chí, đồng đội 10 bài hát quy định trong Quân đội. Ngoài giờ huấn luyện trên thao trường, cùng tập những tiết mục văn nghệ để biểu diễn phục vụ các ngày lễ, các chương trình khi Trung đoàn, Bộ CHQS tỉnh trưng tập.

Những ngày đầu vào đơn vị, Hiếu gặp không ít những khó khăn, bởi môi trường mới khác hoàn toàn so với cuộc sống bên ngoài; Hiếu nhận ra một điều quan trọng, Quân đội là môi trường tốt để mỗi thanh niên phấn đấu, học tập, rèn luyện, trưởng thành và Hiếu đã tự động viên mình vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nội dung của từng môn học. Trong huấn luyện, Hiếu luôn tích cực, tự giác không ngừng học hỏi lãnh đạo, chỉ huy cũng như phương pháp học của đồng chí, đồng đội và luôn xác định rõ nhiệm vụ. Bản thân Hiếu luôn có nhận thức đúng đắn về người chiến sỹ cách mạng, thường xuyên tham mưu cho Chỉ huy Đại đội xây dựng đơn vị vững mạnh, đổi mới trong xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực; thông qua các hoạt động của đơn vị, Hiếu đã góp phần tạo nên sân chơi bổ ích, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia sau mỗi giờ học tập, rèn luyện.

Ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ, Nguyễn Trung Hiếu luôn tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để học bài, xây dựng kế hoạch học tập khoa học, hợp lý; giờ nào việc đó, không chồng chéo, bị động; những giờ học chính trị và lý thuyết, Hiếu luôn tập trung nghe giảng, vấn đề nào chưa hiểu, chưa rõ thì chủ động hỏi cán bộ, đồng đội để được giải đáp. Trong các giờ thảo luận, Hiếu luôn chủ động đặt ra các vấn đề để mọi người bàn bạc, tạo không khí học tập sôi nổi và luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ; do đó, Hiếu thường xuyên được chỉ huy đơn vị phân công kèm những đồng chí yếu hơn, để cùng tiến bộ và đạt kết quả tốt trong học tập. Hiếu cho biết: “Những ngày đầu chưa thích nghi với cuộc sống trong môi trường Quân đội, lại xa gia đình, người thân, bạn bè cùng với cường độ học tập và rèn luyện cao; khiến tôi cảm thấy rất vất vả. Những lúc như thế, tôi lại nhận nhận được sự quan tâm, động viên của cán bộ,  chỉ huy đơn vị cùng đồng đội và người thân trong gia đình; nên tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành chiến sĩ ưu tú”.

Từ sự nỗ lực, cố gắng của mình, Nguyễn Trung Hiếu đã gặt hái được những thành tích trong khóa huấn luyện CSM, với 100% kết quả kiểm tra đều đạt khá, giỏi. Với yêu cầu ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội, trước mắt còn rất nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi tin, Nguyễn Trung Hiếu sẽ phát huy tốt những thành tích đã đạt được để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không phụ sự kỳ vọng của gia đình và niềm tin yêu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

            Quốc Hoàn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018

BHG - Ngày 30.5, BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức bế mạc cuộc diễn tập KVPT huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018. 

30/05/2018
Quản Bạ nâng cao chất lượng hoạt động các Khối Tự vệ và Dân quân

BHG - Với nhiều cách làm mới, thiết thực, xây dựng kế hoạch khoa học, bám sát chủ chương, đường lối của Đảng, thực hiện triệt để các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Thời gian qua, Ban CHQS huyện Quản Bạ đã có những hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Khối Tự vệ (TV) và lực lượng Dân quân (DQ) trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch số 39/KH-BCH về công tác DQTV năm 2018...

29/05/2018
Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở Bộ CHQS tỉnh

BHG - Công tác giáo dục chính trị ở Bộ CHQS tỉnh trong những năm qua đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng, đó là: Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị hàng năm, 100% đều đạt yêu cầu trở lên. Trong đó, trên 80% đạt khá, giỏi; kết quả phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức Đảng đạt gần 96% (có năm đạt 100%) tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, 99,88% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ...

28/06/2018
"Cán bộ, sĩ quan trẻ kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng"

BHG - "Cán bộ, sĩ quan (CB,SQT) trẻ kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng", chính là chủ đề tọa đàm do Bộ CHQS tỉnh tổ chức; nhằm phát huy trí tuệ, khát khao cống hiến của tuổi trẻ trong giai đoạn cách mạng mới, tại 4 cụm ở cơ sở và cấp tỉnh.Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ, cuộc tọa đàm đã góp phần làm nổi bật giá trị nhân văn của Bộ đội Cụ Hồ; trọng tâm là thực hiện 3 khâu đột phá của Đảng ủy Quân khu...

28/06/2018