"Cán bộ, sĩ quan trẻ kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng"

08:44, 28/06/2018

BHG - “Cán bộ, sĩ quan (CB,SQT) trẻ kiên định, trí tuệ, xung kích, quyết thắng”, chính là chủ đề tọa đàm do Bộ CHQS tỉnh tổ chức; nhằm phát huy trí tuệ, khát khao cống hiến của tuổi trẻ trong giai đoạn cách mạng mới, tại 4 cụm ở cơ sở và cấp tỉnh.

Trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ, cuộc tọa đàm đã góp phần làm nổi bật giá trị nhân văn của Bộ đội Cụ Hồ; trọng tâm là thực hiện 3 khâu đột phá của Đảng ủy Quân khu, 2 khâu đột phá của Đảng ủy Quân sự tỉnh trong xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, học tập, ứng dựng khoa học công nghệ 4.0. Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng, lối sống trên không gian mạng; việc giải quyết mối quan hệ giữa cống hiến và hưởng thụ..., góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, có chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo dõi các tham luận tại cuộc tọa đàm, chúng tôi ấn tượng sâu sắc với bài phát biểu của Đại úy Trần Phan Long, Trợ lý Tham mưu (Trường Quân sự tỉnh) về những tác động của mạng internet đối với CB, SQT. Bài tham luận với cách nhìn đa chiều, phân tích, đánh giá sâu sắc tác dụng tích cực và những tác động tiêu cực của mạng internet trong đời sống, sinh hoạt, công tác của CB, SQT. Ngoài lượng thông tin phong phú có thể hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ, in ternet cũng chứa nhiều thông tin xấu, độc. Nếu CB, SQT không có cách nhìn nhận, chọn lọc; rất dễ bị ảnh hưởng đến tư tưởng, đạo đức và lối sống... Bên cạnh đó, nhiều CB, SQT và đoàn viên, thanh niên đã thẳng thắn trao đổi cách làm, kinh nghiệm thành công, chưa thành công trong huấn luyện, xây dựng đơn vị; về ý thức tự học, tự rèn của CB, SQT trong thời đại cách mạng 4.0, cũng như khát vọng cống hiến, trưởng thành và tâm tư tình cảm trong xây dựng cuộc sống gia đình. Một số ý kiến đã không ngại chia sẻ những khó khăn vướng mắc, hạn chế của CB, SQT, như: Còn có biểu hiện ngại khó, ngại khổ, sợ liên đới trách nhiệm; qua đó, mong muốn thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi để CB, SQT phát huy khả năng, trí tuệ của tuổi trẻ cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại tá Phạm Văn Khoa, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao các nội dung tham luận, trao đổi sâu sắc, thẳng thắn và trách nhiệm của đội ngũ CB, SQT; đồng thời yêu cầu các CB, CST tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện bản thân, góp phần xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Buổi tọa đàm thực sự là một diễn đàn, một kênh thông tin, là cầu nối giữa lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị với cán CB, SQT và đã  giải quyết được nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra; nhiều băn khoăn, lo lắng của cán CB, SQT trước những tác động tiêu cực trên không gian mạng cùng những khó khăn trong cuộc sống, cũng như yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao của nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị. Từ đó, tạo ra sự tin tưởng, sự đồng cảm và tình yêu thương đồng chí, đồng đội, tình đoàn kết quân dân để cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

               Dũng Hoàng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018

BHG - Ngày 30.5, BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức bế mạc cuộc diễn tập KVPT huyện Quang Bình gắn với hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông năm 2018. 

30/05/2018
Quản Bạ nâng cao chất lượng hoạt động các Khối Tự vệ và Dân quân

BHG - Với nhiều cách làm mới, thiết thực, xây dựng kế hoạch khoa học, bám sát chủ chương, đường lối của Đảng, thực hiện triệt để các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Thời gian qua, Ban CHQS huyện Quản Bạ đã có những hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các Khối Tự vệ (TV) và lực lượng Dân quân (DQ) trên địa bàn. Thực hiện kế hoạch số 39/KH-BCH về công tác DQTV năm 2018...

29/05/2018
Nâng cao chất lượng giáo dục chính trị ở Bộ CHQS tỉnh

BHG - Công tác giáo dục chính trị ở Bộ CHQS tỉnh trong những năm qua đã đạt được những kết quả hết sức quan trọng, đó là: Kết quả kiểm tra nhận thức chính trị hàng năm, 100% đều đạt yêu cầu trở lên. Trong đó, trên 80% đạt khá, giỏi; kết quả phân tích chất lượng đảng viên, tổ chức Đảng đạt gần 96% (có năm đạt 100%) tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, 99,88% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ...

28/06/2018
LLVT tỉnh với đợt thi đua đặc biệt "Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất"

BHG - Hoà trong không khí thi đua sôi nổi cùng cả nước, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích cao nhất, chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6) và kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống LLVT Hà Giang (10.5), kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5).

 

28/06/2018