Hội nghị giao ban thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh giữa các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần năm 2016

09:46, 13/01/2017

BHG - Chiều 12.1, UBND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị giao ban thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh giữa 4 huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần nhằm đánh giá kết quả đạt được năm 2016 và đề ra phương hướng năm 2017.

Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh 4 huyện năm 2016.
Lãnh đạo huyện Quang Bình trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh 4 huyện năm 2016.

Năm qua, 4 huyện Quang Bình, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và Xín Mần đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác của nhân dân, tích cực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp giải quyết 14 vụ việc liên quan đến ANTT ở địa bàn giáp ranh; trao đổi 40 tin về cắt chuyển nhân khẩu, tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp 261 khẩu súng, vật liệu nổ các loại; xây dựng các mô hình đảm bảo ANTT thôn xóm; kịp thời giải quyết các vụ việc, kiên quyết không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp về ANTT; tạo môi trường lành mạnh phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển KT - XH ở địa phương nói chung, địa bàn giáp ranh nói riêng.

Đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới, các đại biểu đã tích cực thảo luận một số vấn đề hạn chế, cần giải quyết như: Hoạt động tôn giáo trái pháp luật; di dịch cư tự do; các loại tội phạm trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, đánh bạc, cố ý gây thương tích; tình trạng sử dụng súng săn tại các khu rừng giáp ranh…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã trao Giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích  xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT địa bàn giáp ranh 4 huyện năm 2016.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bình yên nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Dưới cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông vùng biên viễn, những cánh hoa đào tươi thắm ở Đồn Biên phòng Lũng Làn vẫn bung mình khoe sắc. Cũng giống như những người lính biên phòng nơi đây, dành tuổi thanh xuân và khát vọng để bảo vệ cho biên giới Tổ quốc được bình yên suốt nhiều năm qua. Vấn đề an ninh trật tự (ANTT) vùng biên giới là vấn đề nhạy cảm và vô cùng cấp thiết, lực lượng biên phòng tuần tra biên giới chính là nòng cốt trong công cuộc bảo vệ ấy. Chúng tôi đến Đồn Lũng Làn vào một ngày đông, vẫn cảm nhận sâu sắc được sự ấm áp và bình yên!

31/12/2016
Họp Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh năm 2016

BHG- Ngày 23.12, Hội đồng cung cấp khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng cung cấp KVPT tỉnh và các thành viên hội đồng.

23/12/2016
Đổi thay ở một vùng biên giới

BHG - Anh Vàng Mí Dìn, Bí thư Đảng ủy xã Thắng Mố (Yên Minh), khẳng định: Đời sống của nhân dân trên địa bàn xã có được như hôm nay là nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện và có sự tích cực phối hợp, tham mưu, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Bạch Đích. 

22/12/2016
Để bình yên trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Những năm vừa qua, tình trạng phụ nữ ở các vùng nông thôn, đặc biệt là đối với phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh ta bị lừa gạt sang Trung Quốc với con số ngày một gia tăng; phần lớn những nạn nhân đều còn trẻ, đang ở độ tuổi lao động, họ đã trở thành "món hàng" cho bọn tội phạm mua bán người, có người trốn thoát, có người được cơ quan chức năng giải cứu; nhưng đó chỉ là số ít những người may mắn.

22/12/2016