UBND huyện Quang Bình triển khai nhiệm vụ công tác quốc phòng địa phương năm 2017

15:19, 22/12/2016

BHG- Ngày 22.12, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2016 và triển khai công tác năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, lãnh đạo đại diện các cơ quan, phòng ban đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quốc phòng địa phương năm 2016.
Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác quốc phòng địa phương năm 2016.

Trong năm 2016, mặc dù thời tiết, khí hậu diễn biến khó lường, các nguồn lực đầu tư hạn hẹp khó khăn. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, cùng với sự đoàn kết, thống nhất cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, LLVT và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã quán triệt, triển khai đồng bộ các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp về nhiệm vụ quốc phòng ở địa phương, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, tăng cường củng cố tiềm lực quốc phòng, xây dựng KVPT huyện ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập, diễn tập, GDQP – AN và phổ biến tuyên truyền pháp luật, truyền thống lý tưởng cách mạng cho học sinh các trường trên địa bàn. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được củng cố. LLVT trưởng thành về  tư tưởng và tổ chức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao….

Trên cơ sở những kết quả đạt được, hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia ý kiến đóng góp vào báo cáo, đồng thời đề ra phương hướng mục tiêu nhiệm vụ công tác quốc phòng trong năm 2017, cụ thể tập trung vào một số nội dung: Huyện đang trong giai đoạn đẩy mạnh và tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục ổn định và giữ vững, kinh tế phát triển bền vững, tuy nhiên còn tiềm ẩn vấn đề di cư tự do ở một số xã vùng sâu, vùng xa, các tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự còn khá phức tạp, vì vậy LLVT trong huyện cần tập trung cao độ sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng cháy chữa cháy rừng, phòng chống cháy nổ của LLVT huyện tiếp tục được xác định là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, TT-ATXH, tạo cơ sở, tiền đề để tập trung phát triển KT – XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng địa phương năm 2016.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG - Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Xín Mần xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, toàn diện góp phần hoàn thành nhiệm vụ QS - QP trong tình mới. 

29/11/2016
Đổi thay ở một vùng biên giới

BHG - Anh Vàng Mí Dìn, Bí thư Đảng ủy xã Thắng Mố (Yên Minh), khẳng định: Đời sống của nhân dân trên địa bàn xã có được như hôm nay là nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện và có sự tích cực phối hợp, tham mưu, giúp đỡ của cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Bạch Đích. 

22/12/2016
Để bình yên trên vùng Cao nguyên đá

BHG - Những năm vừa qua, tình trạng phụ nữ ở các vùng nông thôn, đặc biệt là đối với phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh ta bị lừa gạt sang Trung Quốc với con số ngày một gia tăng; phần lớn những nạn nhân đều còn trẻ, đang ở độ tuổi lao động, họ đã trở thành "món hàng" cho bọn tội phạm mua bán người, có người trốn thoát, có người được cơ quan chức năng giải cứu; nhưng đó chỉ là số ít những người may mắn.

22/12/2016
Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2016

BHG- Ngày 21.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Quốc phòng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

21/12/2016