Ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh: Thi đua làm theo lời Bác Hồ dạy

07:56, 20/12/2016

BHG- Nhận rõ ý nghĩa to lớn của phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” đối với việc hoàn thành nhiệm vụ công tác hậu cần và nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh, năm 2016, ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, vững chắc, thiết thực, hiệu quả, thực sự là động lực nâng cao chất lượng công tác hậu cần, xây dựng ngành hậu cần của tỉnh vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Mô hình vườn rau cơ bản tại Trung đoàn 877. Ảnh: Vũ Dũng
Mô hình vườn rau cơ bản tại Trung đoàn 877. Ảnh: Vũ Dũng

Từ kinh nghiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” trong nhiều năm trước, Ngành đã tham mưu cho Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tăng cường lãnh, chỉ đạo đối với phong trào thi đua (PTTĐ); xác định đây là nhân tố quan trọng hàng đầu, đảm bảo cho phong trào phát triển đúng hướng, đạt hiệu quả cao. Phát huy vai trò là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo PTTĐ, ngành luôn chủ động bám sát nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, kế hoạch công tác hậu cần, thực tiễn địa phương, đơn vị, lựa chọn chính xác vấn đề cần tập trung, các khâu cần đột phá để tham mưu cho Ban chỉ đạo PTTĐ và cấp ủy, chỉ huy các cấp hướng PTTĐ vào thực hiện. Do tổ chức, biên chế của Bộ CHQS tỉnh gồm nhiều lực lượng, địa bàn rộng, cơ bản là rừng núi, biên giới; để đảm bảo tính thiết thực, nâng cao hiệu quả, sức lan tỏa của PTTĐ, ngành tích cực đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức PTTĐ; đồng thời, bám sát chủ đề, mục tiêu PTTĐ của Quân khu và phong trào Thi đua Quyết thắng của Bộ CHQS tỉnh, cụ thể hóa thành các nội dung, chỉ tiêu thi đua phù hợp với công tác hậu cần của tỉnh, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, đặc điểm địa bàn... Đặc biệt, đã gắn các mục tiêu, chỉ tiêu của PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” với việc thực hiện Nghị quyết 623-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về công tác hậu cần Quân đội đến năm 2020 và những năm tiếp theo và xác định PTTĐ là trọng tâm của ngành Hậu cần tỉnh trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Dù nội dung, chỉ tiêu, biện pháp của các đợt thi đua, của mỗi cơ quan, đơn vị có khác nhau; song ngành Hậu cần luôn nhất quán lấy nội dung “Một tập trung - Ba khâu đột phá” và “Năm tốt” là mục tiêu xuyên suốt để chỉ đạo thực hiện. Công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý thức, động cơ thi đua cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ, chiến sĩ ngành Hậu cần được Bộ CHQS tỉnh đẩy mạnh. Ngành đã hướng thi đua làm theo lời Bác Hồ dạy vào xây dựng động cơ, thái độ phục vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; xây dựng cơ quan, đơn vị hậu cần vững mạnh toàn diện; đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác hậu cần.

Thông qua PTTĐ, công tác bảo đảm hậu cần thường xuyên của Bộ CHQS tỉnh có bước phát triển vững chắc. Trong điều kiện giá các mặt hàng lương thực thực phẩm thường xuyên biến động, nguồn cung không ổn định, dịch bệnh diễn biến phức tạp,... ngành đã quyết liệt chỉ đạo thi đua đột phá, với quyết tâm: Giữ ổn định đời sống và từng bước cải thiện, nâng cao điều kiện ăn, mặc, ở, đi lại của bộ đội. Bằng nhiều biện pháp tích cực, đồng bộ, các đơn vị đã quan tâm đến mọi mặt sinh hoạt của bộ đội; PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” được đẩy mạnh. Hệ thống nhà ăn, nhà bếp của các đơn vị được đầu tư, cải tạo, mua sắm mới, hiện đại hóa trang, thiết bị, nâng cao một bước chất lượng phục vụ. Kết quả nuôi dưỡng bộ đội của tỉnh luôn đạt và vượt quy định về định lượng, nhiệt lượng; đảm bảo tốt vệ sinh ăn uống, an toàn thực phẩm. Giá trị tăng gia sản xuất của Bộ CHQS tỉnh đạt 1.655.255.381 đồng; bình quân đầu người 1.268.750 đồng (đạt 101,5% KH năm). Qua đó, thiết thực góp phần giữ ổn định, cải thiện đời sống bộ đội.

Công tác quân y, hệ thống bệnh xá được củng cố, nâng cấp toàn diện; trình độ chuyên môn, y đức của đội ngũ thầy thuốc được nâng cao. Ngành Xăng, dầu, vận tải tập trung đẩy mạnh thi đua “Quản lý, sử dụng xăng, dầu an toàn, tiết kiệm”, “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả” gắn với thực hiện Cuộc vận động 50. Qua đó, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, hoạt động bảo đảm có sự đổi mới, sát với thực tiễn của tỉnh. Các đơn vị cũng tích cực phát huy nội lực, thực hiện có hiệu quả PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Công tác quy hoạch doanh trại, đầu tư xây dựng cơ bản được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, đúng quy chế, quy trình, điều kiện ăn ở, sinh hoạt của bộ đội được cải thiện rõ nét...

Những kết quả mà ngành Hậu cần đạt được trong thực hiện PTTĐ đã góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của tỉnh và của Quân đội.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà (Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Diễn tập Khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 29.10, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Hà Giang tổ chức Bế mạc cuộc Diễn tập KVPT huyện Mèo Vạc. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh. Cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo các huyện Yên Minh, Bắc Quang, Xín Mần và Mèo Vạc.

30/10/2016
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần: Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG - Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Xín Mần xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, toàn diện góp phần hoàn thành nhiệm vụ QS - QP trong tình mới. 

29/11/2016
Khai mạc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc

BHG – Ngày 28.10, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh đã khai mạc cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc. Dự cuộc diễn tập có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

28/10/2016
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Gặp mặt và chia tay cán bộ nghỉ hưu và bổ nhiệm chức vụ

BHG- Ngày 26.10, Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức gặp mặt và chia tay các đồng chí trong Bộ Chỉ huy nghỉ hưu và được bổ nhiệm chức vụ. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh, lãnh đạo các phòng và chỉ huy 12 Đồn biên phòng, Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động…

27/10/2016