Trung đoàn 877 làm tốt công tác chuẩn bị đón chiến sỹ mới

09:10, 24/02/2016

BHG- Những ngày đầu Xuân Bính Thân 2016, Trung đoàn 877 đang khẩn trương hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị để đón nhận lớp chiến sỹ mới (CSM) nhập ngũ năm 2016. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để sẵn sàng đón tân binh là con, em các dân tộc trong tỉnh về huấn luyện.

Chiến sỹ mới thực hành đánh, chiếm mục tiêu.
Chiến sỹ mới thực hành đánh, chiếm mục tiêu.

Đưa chúng tôi tham quan một vòng quanh doanh trại để trực tiếp giới thiệu về những phần việc của đơn vị đã và đang làm cho nhiệm vụ đón CSM, Thượng tá Trần Hữu Khanh, Chính ủy Trung đoàn 877 bày tỏ: Ngay từ đầu tháng Một, mặc dù những ngày nghỉ Tết dài sẽ ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị; nhưng cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chỉ đạo phải hoàn thành mọi công tác chuẩn bị trước Tết Nguyên đán. Trong đó, tập trung chính vào chuẩn bị sẵn sàng một lượng lớn lương thực, thực phẩm và rau xanh; bởi lúc đón CSM là thời điểm giáp vụ, lại vừa trải qua đợt rét đậm, rét hại kéo dài, làm cho cây trồng và vật nuôi chậm phát triển. Quân số tăng, nhu cầu sử dụng điện, nước... cũng theo đó mà nhân lên. Đồng thời, những  mầm bệnh từ các miền quê đem đến có khả năng dễ lây lan trong đơn vị, vì thế, từ việc ăn uống của tân binh, đến giữ vệ sinh môi trường trong doanh trại đã được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Đây là những vấn đề hết sức cấp thiết để cho CSM gắn bó và tin yêu cuộc sống quân ngũ ngay từ những ngày đầu bước vào huấn luyện.

Đợt này, Tiểu đoàn 1 đón hàng trăm con em của 11 huyện, thành phố trong tỉnh về huấn luyện thành những chiến sĩ có đầy đủ phẩm chất, năng lực để góp phần xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tạm biệt gia đình, người thân, bạn bè; CSM bước vào những ngày đầu quân ngũ ắt sẽ có nhiều thay đổi và bỡ ngỡ. Bởi thế, nhiệm vụ đón nhận tân binh hàng năm ở đây luôn được đặc biệt quan tâm. Trong đó, công tác bảo đảm nơi ăn, nghỉ và hướng cho CSM nhanh chóng làm quen với các chế độ, nề nếp, tác phong quân nhân đã được các cấp lãnh đạo, cũng như chỉ huy đơn vị đặt lên hàng đầu.

Đi thăm từng vị trí mới biết mọi công tác chuẩn bị đón CSM của đơn vị khá chu đáo. Từ khâu tiếp nhận, chuẩn bị cơ sở vật chất, dụng cụ doanh trại... đến những luống rau đủ loại xanh mướt. Trong chuồng lợn, con nào con nấy; vai, lưng đều tròn trịa. Đại uý Đặng Tiến Thịnh, Chính trị viên phó Tiểu đoàn cũng có mặt ở khu tăng gia tập trung để động viên bộ đội chăm bón rau xanh. Thịnh tâm sự: Để bảo đảm cho CSM nhập ngũ đợt này có cuộc sống ổn định ngay, không phụ thuộc nhiều vào giá cả thị trường, thì đảm bảo rau xanh, thịt tươi là việc không hề đơn giản vì trước Tết rét đậm, rét hại kéo dài rau rất khó sinh trưởng nhưng đơn vị đã làm tốt công tác “thâm canh gối vụ”, mở rộng thêm diện tích, nuôi thêm gà, vịt, lợn trồng thêm giống bắp cải mới cho năng suất cao để bảo đảm khi CSM vào có thể sử dụng được ngay... Một bếp ăn cho vài trăm người trong ngày mà luôn phải phụ thuộc vào giá cả thị trường thì đời sống cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khó có thể được cải thiện.

Đi khắp các Đại đội của Tiểu đoàn 1 mới thấy hết cái không khí của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đang quét lại vôi ve nhà cửa, kê lại giường, phản để chuẩn bị bước vào đón nhận và huấn luyện tân binh. Hạ sĩ Hoàng Quốc Việt, Tiểu đội Trưởng tâm sự: Để CSM không bỡ ngỡ khi ngày đầu xa gia đình thì công tác chuẩn bị phải thật chu đáo từ chỗ ăn, chỗ nghỉ cho đến chỗ vệ sinh; bên cạnh đó, phải hướng dẫn tận tình như anh em trong cùng một nhà thì mới tạo không khí gần gũi, để CSM yên tâm gắn bó, xây dựng đơn vị. Nói phải đi đôi với làm thì người chỉ huy mới giúp được anh em mau chóng hoà nhịp với nề nếp các chế độ trong Quân đội và quy định của đơn vị.

Những việc làm thiết thực để đón tân binh của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1 Trung đoàn 877 trong thời gian vừa qua đã nhân lên tình cảm đồng chí, đồng đội. Lo cho CSM ngay từ khi bước chân vào cuộc đời quân ngũ cũng là tạo cho anh em niềm tin cậy, yêu mến đơn vị, giúp họ có luôn được điểm tựa tinh thần vững vàng vượt qua mọi khó khăn ban đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Cẩm Lê


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

BHG- Năm 2015 đã khép lại với nhiều thành tích về kết quả công tác, chiến đấu mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn. 

30/01/2016
Ghi từ một đơn vị dẫn đầu

BHG- Cảnh sát Cơ động là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, được trang bị vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ, cơ động chiến đấu; sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với thành tích chung của toàn lực lượng, CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh những năm qua luôn mưu trí, dũng cảm, ngày đêm tận tụy thực hiện nhiệm vụ "Thức cho dân ngủ ngon; gác cho dân vui chơi", tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

30/01/2016
Công tác đảm bảo ANTT ở huyện Hoàng Su Phì

bhg- Với chiều dài biên giới gần 40 km, huyện Hoàng Su Phì được biết đến là vùng đất có địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn. Huyện có hơn 60 nghìn khẩu, gồm 15 dân tộc cùng sinh sống tại 25 xã, thị trấn. 

30/01/2016
Lời hứa đầu Xuân

(Xuân 2016) - Nhân dịp đầu Xuân Bính Thân năm 2016, phóng viên (PV) Chuyên trang ANTT đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủY, Giám đốc Công an tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

28/01/2016