Tết của "lính trực chiến"

15:33, 28/01/2016

(Xuân 2016) - Tết đến, Xuân về cũng chính là thời điểm mà cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh nói chung, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đại đội 20 Trinh sát và Đại đội 27 Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Khi người dân vui Xuân, đón Tết chính là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp gia đình, tập trung cho nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu.

Cán bộ, chiến sỹ Đại đội 27 Thiết giáp triển khai đội hình kíp xe, luyện tập các phương án SSCĐ.
Cán bộ, chiến sỹ Đại đội 27 Thiết giáp triển khai đội hình kíp xe, luyện tập các phương án SSCĐ.

Những ngày đầu Xuân, chúng tôi đến với Đại đội 20 Trinh sát đúng vào dịp CBCS đang tổ chức huấn luyện. Những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc nhiệm vẫn được thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện; đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh của CBCS trong đơn vị. Thượng úy Vàng Mí Sò, tâm sự: “Lính trinh sát phải huấn luyện nhiều nội dung rất khó, vì vậy phải luôn dũng cảm, tâm lý vững vàng, nếu không chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Chúng tôi luôn tự nhủ, phải học tập, rèn luyện thật tốt để đủ sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trung uý Hoàng Văn Cân, Chính trị viên Đại đội 20 tâm sự: Do đặc thù đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu nên Tết này CBCS sẽ duy trì nghiêm quân số và thời gian trực, đồng thời tổ chức đón Tết với phương châm “Tiết kiệm, an toàn, vui tươi và lành mạnh”. Các hoạt động như: Tổ chức gói và nấu bánh chưng, trang trí bàn thờ, cắm hoa... sẽ do CBCS tham gia trổ tài. Cũng có nhiều chiến sỹ đang mong chờ giờ phút được thể hiện các “tài năng” của mình qua các hoạt động giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ, thi đấu thể thao.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát trong bài huấn luyện vượt qua vòng lửa.
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát trong bài huấn luyện vượt qua vòng lửa.

Cùng là lực lượng làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu của Bộ CHQS tỉnh, CBCS Đại đội 27 Thiết giáp cũng luôn là những người đón Xuân muộn. Thượng úy Nghiêm Xuân Hải, Phó Đại đội trưởng Đại đội 27, chia sẻ: Đơn vị đã xây dựng và triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu trước, trong và những ngày sau Tết.  Ngoài việc chuẩn bị đón Tết, vui Xuân, anh em trong đơn vị luôn phải đảm bảo 100% quân số sẵn sàng cơ động, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, khi có lệnh là lên đường”, với truyền thống “Đã ra quân là đánh thắng”. Trung  úy Cao Trần Xuân chia sẻ: “Ngày Tết ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, thăm hỏi bà con họ hàng. Nhưng là người lính ở đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu thì nhiệm vụ bảo vệ hậu phương, bảo vệ Tổ quốc phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi xác định, đất nước bình yên cũng đồng nghĩa với gia đình mình được hạnh phúc”.

Với mục tiêu chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ vũ khí trang bị, khí tài xe máy; nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, cùng các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết, sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã và đang góp vào sự bình yên cho mọi người, mọi nhà khi mùa Xuân mới đang về.

ĐỨC HUY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lũng Cú "Ánh mắt vui, nụ cười thân thiện"

(Xuân 2016) - Đường lên Lũng Cú đẹp đến mê hồn, những cánh rừng thông, sa mộc, trắng ngần hoa lê, sắc thắm hoa đào. Giữa sườn núi ngập tràn hoa bạc hà, hoa sim biên giới, rồi tam giác mạch, và nhiều hoa rừng rực rỡ. Bây giờ đường đã rộng hơn, đẹp hơn, ấy vậy mà nhiều đoạn đường vẫn... tắc. 

28/01/2016
Ấm tình quân – dân

(Xuân 2016) - Công tác dân vận luôn được Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, việc thăm hỏi, tặng quà đồng bào, đặc biệt là các đối tượng người có công, gia đình chính sách càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân- dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, mà còn góp phần cùng đồng bào giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

28/01/2016
Vì sự sum họp mọi gia đình

(Xuân 2016) - Xuân Bính Thân đã về tràn đầy niềm tin và hy vọng trên vùng cực Bắc của Tổ quốc. Hòa cùng với  nhịp sống rộn rã trước thềm xuân mới, cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an nhân dân (CAND) đã và đang nỗ lực phấn đấu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự ATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

28/01/2016
Lời hứa đầu Xuân

(Xuân 2016) - Nhân dịp đầu Xuân Bính Thân năm 2016, phóng viên (PV) Chuyên trang ANTT đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủY, Giám đốc Công an tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

28/01/2016