Dấu ấn trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

08:11, 30/01/2016

BHG- Năm 2015 đã khép lại với nhiều thành tích về kết quả công tác, chiến đấu mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), giữ gìn trật tự an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong năm qua diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, với những phương pháp đổi mới, bám sát vào chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và lãnh đạo cấp trên phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn, vùng miền... đã tạo động lực mạnh mẽ, khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tích cực và hăng hái tham gia.

Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND cho các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì ANTQ” năm 2015.
Đại tá Tạ Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND cho các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị tiêu biểu trong phong trào thi đua Vì ANTQ” năm 2015.

Ngay từ những ngày đầu năm 2015, Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua với 6 nội dung, 4 chỉ tiêu thi đua trên từng lĩnh vực công tác. Tùy vào từng thời điểm, phong trào thi đua được lồng ghép, gắn với dịp lễ, Tết, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh với các chủ đề như: “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và mừng Xuân Ất Mùi 2015”, “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”, “Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua năm 2015”, và trong những ngày này, toàn lực lượng đang sôi nổi với phong trào thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VI; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX và mừng Xuân Bính Thân 2016... Mỗi đợt thi đua đều có chủ đề, nội dung thiết thực, chỉ tiêu cụ thể được gắn với các sự kiện chính trị, các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đảm bảo an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự ATXH đặt ra trong từng thời điểm, định hướng phong trào thi đua tập trung vào mục đích chung, tạo khí thế thi đua sôi nổi động viên CBCS hăng hái thi đua lập công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị đã cụ thể hóa từng nội dung thi đua, cổ vũ mạnh mẽ CBCS ra sức lập công. Toàn lực lượng đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có những chủ trương, giải pháp toàn diện để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT địa bàn; đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành, các cấp, lực lượng vũ trang thực hiện tốt chương trình hành động, quy chế phối hợp đảm bảo quốc phòng – an ninh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH ở địa phương. Các đơn vị nghiệp vụ nắm chắc tình hình, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn hoạt động phá hoạt của các thế lực thù địch, xây dựng thế trận ANND gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn phát sinh tại cơ sở, không để xảy ra các điểm nóng về ANTT địa bàn. Mở nhiều đợt tấn công trấn áp tội phạm, nhất là trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, các loại tội phạm có tổ chức, có yếu tố nước ngoài, các băng nhóm lưu manh, côn đồ, các hoạt động bảo kê, xiết nợ, cho vay nặng lãi, chống người thi hành công vụ... Kết quả điều tra khám phá các loại tội phạm đạt tỷ lệ 94%.

Để phong trào thi đua được lan tỏa và đi vào mọi lĩnh vực công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến. Thường xuyên khích lệ, động viên các điển hình tiên tiến phát huy vai trò nêu gương, tinh thần gương mẫu đi đầu trong thực hiện phong trào thi đua. Chú trọng công tác phát hiện, biểu dương các điển hình tiên tiến, nhất là ở các đơn vị trực tiếp chiến đấu, trực tiếp giữ gìn ANTT ở các địa bàn khó khăn, phức tạp. Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều hành động dũng cảm, quên mình, vì nhân dân phục vụ, đã để lại những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Nhân dân, tiêu biểu như Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã không quản hiểm nguy, cứu vớt người bị nạn trên sông; Tổ công tác của Công an huyện Đồng Văn nhặt được của rơi, tìm trả lại người bị mất; hoặc cán bộ Công an phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang), Công an huyện Quản Bạ, Bắc Quang nêu cao tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm manh động, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân...

Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2015, Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể; Tổng Cục chính trị CAND tặng Cờ thi đua cho 6 tập thể; hàng chục lượt các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” cùng các danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Chiến sĩ tiên tiến” cho các cá nhân. Đây thực sự là những nhân tố tích cực trong vườn hoa chiến công của Công an tỉnh nhà.

Phát huy những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2016, Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Vì ANTQ” với khẩu hiệu hành động: “Chủ động tích cực, siết chặt kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác”, toàn lực lượng thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANCT, trật tự ATXH, xây dựng lực lượng Công an Hà Giang cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, giữ vững sự bình yên nơi biên cương của Tổ quốc.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công tác đảm bảo ANTT ở huyện Hoàng Su Phì

bhg- Với chiều dài biên giới gần 40 km, huyện Hoàng Su Phì được biết đến là vùng đất có địa hình chia cắt mạnh, độ dốc lớn, giao thông đi lại khó khăn. Huyện có hơn 60 nghìn khẩu, gồm 15 dân tộc cùng sinh sống tại 25 xã, thị trấn. 

30/01/2016
Ghi từ một đơn vị dẫn đầu

BHG- Cảnh sát Cơ động là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, được trang bị vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ, cơ động chiến đấu; sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với thành tích chung của toàn lực lượng, CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh những năm qua luôn mưu trí, dũng cảm, ngày đêm tận tụy thực hiện nhiệm vụ "Thức cho dân ngủ ngon; gác cho dân vui chơi", tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

30/01/2016
Tết của "lính trực chiến"

(Xuân 2016) - Tết đến, Xuân về cũng chính là thời điểm mà cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh nói chung, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đại đội 20 Trinh sát và Đại đội 27 Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Khi người dân vui Xuân, đón Tết chính là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp gia đình, tập trung cho nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu.

28/01/2016
Ấm tình quân – dân

(Xuân 2016) - Công tác dân vận luôn được Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, việc thăm hỏi, tặng quà đồng bào, đặc biệt là các đối tượng người có công, gia đình chính sách càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân- dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, mà còn góp phần cùng đồng bào giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

28/01/2016