Ghi từ một đơn vị dẫn đầu

08:06, 30/01/2016

BHG- Cảnh sát Cơ động là lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, được trang bị vũ khí, phương tiện, công cụ hỗ trợ, cơ động chiến đấu; sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống. Cùng với thành tích chung của toàn lực lượng, CBCS Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh những năm qua luôn mưu trí, dũng cảm, ngày đêm tận tụy thực hiện nhiệm vụ “Thức cho dân ngủ ngon; gác cho dân vui chơi”, tất cả vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát Cơ động, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chương trình công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và của Công an tỉnh, tập trung triển khai các mặt công tác nghiệp vụ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan triển khai tốt các biện pháp công tác, thực hiện đồng bộ có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANCT, trật tự ATXH trên địa bàn. Trong năm qua, đơn vị đã tổ chức tuần tra kiểm soát 365/1.863 lượt CBCS; qua đó, phát hiện 189 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phát hiện 2 đối tượng trộm cắp tài sản. Chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn, tổ chức lực lượng tuần tra canh gác 24/24h bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm. Tổ chức 46.009 ca gác, bảo vệ an toàn 305 cuộc họp, hội nghị quan trọng, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách đến thăm, làm việc tại tỉnh.

Khi màn đêm buông xuống, phố phường chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc ồn ã, thì cũng là lúc những chiến sĩ Cảnh sát Cơ động lên đường. Trong màn đêm tĩnh mịch, xe tuần tra của các anh vẫn lặng lẽ lăn bánh trên những tuyến đường; từng ngõ ngách của thành phố thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát. Khoảng thời gian tưởng như bình yên ấy lại là những nguy hiểm, những mặt trái của xã hội mà các anh phải đối mặt. Đặc biệt, như đã thành thông lệ, đêm giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng, khi mọi người sum họp, đoàn tụ với những người thân yêu đón chào năm mới, thì với các anh là “đêm trắng” tập trung cao độ, căng mình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT.

Là lực lượng chủ yếu trong giải quyết các tình huống gây rối ANTT, bạo loạn, chống khủng bố và giải cứu con tin. Vì vậy, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm chú trọng đến công tác huấn luyện, xây dựng và tập luyện các phương án tác chiến, đảm bảo quân số, vũ khí, công cụ hỗ trợ sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị ngiệp vụ thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tập luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật, cử CBCS lực lượng Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát Đặc nhiệm tham gia các đợt huấn luyện nâng cao. Tổ chức hành quân dã ngoại, lồng ghép với luyện tập phương án phục kích, đánh bắt, vây bắt, truy lùng đối tượng tại các địa bàn rừng núi, sông suối. Qua đo, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho CBCS tinh thần dũng cảm, tiên phong, dám đối mặt với khó khăn, nguy hiểm.

Có lẽ ai trong chúng ta đều thấy quen thuộc với hình ảnh những chiến sĩ Cảnh sát Cơ động luôn có mặt trong suốt thời gian diễn ra các các hoạt động văn hóa-thể thao, những ngày lễ, Tết. Hay tại các “điểm nóng”, các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị quan trọng, hay khi bão lũ, tai nạn, cháy rừng... đều thấy sự có mặt của các anh tận tụy, không mệt mỏi thực hiện nhiệm vụ vì bình yên của nhân dân. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, CBCS đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: Giúp nhân dân lao động, sản xuất, sửa chữa nhà cửa, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó, tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai... ở những nơi các anh đến, hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát Cơ động luôn được người dân tin yêu, quý mến.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2015 đơn vị được tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an. Nhiều lượt tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giấy khen của các cấp. Với khẩu hiệu hành động “Chủ động - Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả” năm 2016, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, triển khai các mặt công tác, đảm bảo giữ vững ANCT và trật tự ATXH ở địa phương, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết của "lính trực chiến"

(Xuân 2016) - Tết đến, Xuân về cũng chính là thời điểm mà cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh nói chung, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đại đội 20 Trinh sát và Đại đội 27 Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Khi người dân vui Xuân, đón Tết chính là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp gia đình, tập trung cho nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu.

28/01/2016
Ấm tình quân – dân

(Xuân 2016) - Công tác dân vận luôn được Bộ CHQS tỉnh xác định là nhiệm vụ thường xuyên, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, việc thăm hỏi, tặng quà đồng bào, đặc biệt là các đối tượng người có công, gia đình chính sách càng thêm ý nghĩa. Đây không chỉ là dịp để thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân- dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, mà còn góp phần cùng đồng bào giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn.

28/01/2016
Lũng Cú "Ánh mắt vui, nụ cười thân thiện"

(Xuân 2016) - Đường lên Lũng Cú đẹp đến mê hồn, những cánh rừng thông, sa mộc, trắng ngần hoa lê, sắc thắm hoa đào. Giữa sườn núi ngập tràn hoa bạc hà, hoa sim biên giới, rồi tam giác mạch, và nhiều hoa rừng rực rỡ. Bây giờ đường đã rộng hơn, đẹp hơn, ấy vậy mà nhiều đoạn đường vẫn... tắc. 

28/01/2016
Vì sự sum họp mọi gia đình

(Xuân 2016) - Xuân Bính Thân đã về tràn đầy niềm tin và hy vọng trên vùng cực Bắc của Tổ quốc. Hòa cùng với  nhịp sống rộn rã trước thềm xuân mới, cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an nhân dân (CAND) đã và đang nỗ lực phấn đấu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự ATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

28/01/2016