Vinh dự lớn, đòi hỏi cá nhân phải nỗ lực không ngừng đáp ứng sự tin tưởng của cử tri và nhân dân

12:05, 14/05/2021

BHG - Được sự hiệp thương, giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, sự thống nhất của BTV Tỉnh ủy, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Bắc Quang, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi nhận thức rằng: Đó là một vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, đòi hỏi cá nhân phải nỗ lực không ngừng để đáp ứng sự tin tưởng của cử tri và nhân dân. Nếu được cử tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII và đại biểu HĐND huyện Bắc Quang khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi xác định, trong thời gian tới, cần tập trung phối hợp nghiên cứu, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

 Ông Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Bắc Quang (Đơn vị bầu cử số 10, huyện Bắc Quang).
Ông Hà Việt Hưng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện Bắc Quang (Đơn vị bầu cử số 10, huyện Bắc Quang).

Thứ nhất: Tập trung quán triệt, lãnh đạo cụ thể hóa Nghị quyết đại hội Đảng và Nghị quyết HĐND các cấp tại địa phương; tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả điều hành quản lý nhà nước tại địa phương, cơ sở.

Thứ hai: Tập trung giải pháp nhằm tăng thu ngân sách nhà nước, sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư từ ngân sách, huy động tối đa các nguồn lực xã hội để tập trung phát triển kinh tế - xã hội; ưu tiên tập trung các khâu đột phá về cơ sở hạ tầng đường giao thông nông thôn; huy động sự vào cuộc của nhân dân thực hiện xây dựng Nông thôn mới theo hướng “nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ”, gắn với phát trển đô thị, phấn đấu đến năm 2025, huyện Bắc Quang đạt huyện Nông thôn mới; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ phù hợp vào chăm sóc đối với cây có múi và kinh tế rừng, chăn nuôi theo hướng tập trung, chất lượng cao; nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đất canh tác; nhân rộng mô hình cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, tạo sinh kế, nâng cao thu nhập và sức khỏe cho người dân.

Thứ ba: Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo với trọng tâm nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng các đơn vị trường học theo tiêu chí trường chuẩn quốc gia. Quản lý, khai thác tốt giá trị danh thắng trên địa bàn, đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với phát triển thương mại, dịch vụ. Từng bước nâng cao chất lượng các cơ sở y tế công lập, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo và hoàn thành tiêu chí nhà ở cho hộ nghèo.

Thứ tư: Tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo về quốc phòng; ổn định về an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Tập trung phối hợp với các đơn vị chức năng bàn biện pháp giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại cơ sở theo thẩm quyền (Môi trường, quy hoạch, đất đai…).

Thứ năm: Bản thân không ngừng rèn luyện về bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn; giữ mối liên hệ chặt chẽ và lắng nghe ý kiến cử tri, để từ đó đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đồng thời lãnh đạo địa phương tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII đã đề ra. Luôn tận tâm, tận lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đáp ứng sự mong mỏi và nguyện vọng của cử tri. Tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước để mang lại hiệu quả thiết thực.

Nếu được tín nhiệm trúng cử đại biểu HĐND, tôi cam kết: Tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi mình thực hiện nhiệm vụ đại biểu; tiếp công dân và tiếp nhận kiến nghị của công dân; dành thời gian cho hoạt động đại biểu HĐND.

Tôi xin bày tỏ sự biết ơn và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý vị. Tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các bậc cử tri và nhân dân để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021