Chịu sự giám sát của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri

11:55, 14/05/2021

BHG - Từ thực trạng và yêu cầu phát triển của huyện Bắc Mê, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin trình bày những suy nghĩ của mình về thực hiện trách nhiệm của người đại biểu dân cử, cụ thể như sau:

Ông Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê).
Ông Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 (Đơn vị bầu cử số 5, huyện Bắc Mê).

Một: Cá nhân tôi cần tiếp tục học tập, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, trình độ chuyên môn, năng lực công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hai: Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh; tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến góp phần thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh.

Ba: Thực hiện tốt trách nhiệm tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND trước và sau các kỳ họp. Chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri.

Sau mỗi kỳ họp có trách nhiệm báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của HĐND, vận động và cùng với nhân dân thực hiện các nghị quyết.

Thực hiện chế độ báo cáo ít nhất mỗi năm một lần với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND nơi mình là đại biểu.

Bốn: Thực hiện tốt trách nhiệm việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.

Năm: Thực hiện quyền chất vấn, quyền kiến nghị của đại biểu HĐND theo luật định.

Sáu: Trong quá trình thực hiện quyền hạn, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, ngoài việc quan tâm đến các vấn đề chung của tỉnh, tôi thấy mình cùng tổ đại biểu cần đề xuất, kiến nghị các giải pháp để nâng cao chất lượng xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện, trong đó, có các vấn đề trọng tâm:

Thứ nhất: Thực hiện có hiệu quả Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông; điện, thủy lợi, nước sinh hoạt, cơ sở giáo dục, y tế; thông tin; phát triển trung tâm các xã, thị trấn; phát triển thị trấn Yên Phú sang bờ Nam sông Gâm, tiếp tục hoàn thiện tiêu chí đô thị theo lộ trình.

Thứ hai: Thực hiện các giải pháp tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; trước mắt là tạo việc làm, tăng thu nhập. Trong phát triển kinh tế, thực hiện chương trình phát triển chăn nuôi hàng hóa; chương trình trồng rừng kinh tế gắn với cây dược liệu; cải tạo vườn tạp; phát triển du lịch – dịch vụ gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa truyền thống các dân tộc và lịch sử địa phương. Liên kết, phối hợp để tạo việc làm cho lao động địa phương tại các tỉnh và xuất khẩu lao động.

Thứ ba: Có các giải pháp quản lý hiệu quả về lĩnh vực khai thác khoáng sản, thủy điện; đầu tư xây dựng cơ bản; khắc phục những hạn chế trong quản lý đất đai; thực hiện chương trình quy hoạch sắp xếp ổn định dân cư gắn với xây dựng Nông thôn mới. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp và du lịch.

Thứ tư: Thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển các thành phần kinh tế như kinh tế hộ gia đình, nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã, các loại hình doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi thu hút các cá nhân, tổ chức bên ngoài đầu tư vào huyện trên các lĩnh vực, phát triển mạnh các sản phẩm đặc trưng của huyện như tinh dầu hồi, tinh bột nghệ và sản phẩm từ nông, lâm nghiệp khác.

Thứ năm: Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trước mắt là thực hiện chủ trương xây dựng trường bán trú liên cấp đến trung học phổ thông; phòng, chống dịch bệnh covid-19; thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế tảo hôn, hôn nhân cận huyết; sinh nhiều con; bảo đảm vệ sinh môi trường.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Xây dựng tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về nếp sống văn hóa

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; với ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, bằng tình cảm đã gắn bó với đất và người Yên Minh, trước cử tri tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu nhân dân.

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021
Tiếng nói của ứng cử viên HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

14/05/2021