Hà Giang

Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

11:51, 14/05/2021

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Bà Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)
Bà Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)

Thứ nhất, tổ chức thực hiện cụ thể hóa Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển KT - XH, ưu tiên nhiệm vụ đột phá phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, tích cực kiến nghị các cấp có thẩm quyền quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, khai thác vận tải hiệu quả, tạo lợi thế cho địa phương trong phát triển nông nghiệp sản xuất hàng hóa chủ lực, đảm bảo hiệu quả và phát triển bền vững.

Thứ hai, tiếp tục triển khai các chương trình phát triển đô thị, nâng loại đô thị đối với một số khu vực trung tâm đủ điều kiện, góp phần nâng tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn. Duy trì các giải pháp hữu hiệu trong quản lý, tổ chức thực hiện các đồ án quy hoạch, gắn với cải thiện QLNN đồng bộ về đầu tư xây dựng, chất lượng công trình xây dựng, trật tự xây dựng đô thị.

Thứ ba, thường xuyên duy trì chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng trên địa bàn, đặc biệt đổi mới trong tuyên truyền nhằm phổ rộng mức độ tiếp cận nguồn vốn tín dụng nói chung và tín dụng chính sách nói riêng để tạo nguồn lực phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo. Chỉ đạo thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch giải ngân các chương trình chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh.

Thứ tư, tiếp tục nghiên cứu cơ chế chính sách Trung ương mới ban hành, đề xuất, tham mưu trình HĐND tỉnh khóa mới ban hành chính sách hỗ trợ thực hiện chương trình kiên cố hóa đường giao thông liên xã, liên thôn xóm, xây dựng nhà văn hóa thôn bản, tổ nhân dân theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm, chú trọng triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ tại các địa phương còn nhiều khó khăn, đời sống người dân có thu nhập thấp.

Thứ năm, tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; thúc đẩy cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, phục vụ nhu cầu người dân, doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua chương trình xây dựng Nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững, chính sách hỗ trợ nhà ở, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục đào tạo, giải quyết việc làm; chính sách an sinh xã hội.

Thứ sáu, bản thân không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ; gắn bó mật thiết với cơ sở, lắng nghe ý kiến cử tri, để từ đó đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; luôn tận tâm, tận lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đáp ứng mong mỏi và nguyện vọng của cử tri. Tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu HĐND đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước để mang lại hiệu quả thiết thực.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếng nói của ứng cử viên HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021
Xây dựng tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về nếp sống văn hóa

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; với ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, bằng tình cảm đã gắn bó với đất và người Yên Minh, trước cử tri tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu nhân dân.

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021