Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

11:47, 14/05/2021

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Ông Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử 3, huyện Yên Minh)
Ông Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Đơn vị bầu cử 3, huyện Yên Minh)

1. Phát huy tốt khả năng và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu HĐND tỉnh, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với các cấp chính quyền về những nguyện vọng mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, chính sách an sinh xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

2. Tham mưu, đề xuất triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT - XH 5 năm 2021-2025. Thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, cụ thể một số lĩnh vực được phân công phụ trách như:

a) Về Giáo dục – Đào tạo:

- Tiếp tục đưa văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lịch sử địa phương vào giảng dạy; nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non gắn với học tiếng phổ thông. Củng cố, nâng cao chất lượng xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, tăng tỷ lệ học sinh đến trường.

- Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, gắn dạy nghề với thị trường, khả năng tạo việc làm. Phấn đấu hết năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60%. Quan tâm và chú trọng đến giải quyết việc làm cho lực lượng thanh niên, người dân tộc thiểu số và đối tượng yếu thế; phấn đấu đến 2025 giải quyết việc làm cho khoảng 85.000 lao động; xây dựng và thực hiện cơ chế phối hợp quản lý lao động qua biên giới.

b) Về chăm sóc sức khỏe nhân dân:

- Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh trái phép. Do đó cần tập trung, chủ động chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương nhằm kiểm soát chặt chẽ, nghiêm túc, góp phần tạo môi trường thuận lợi để thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH.

- Đẩy mạnh thực hiện mô hình bác sĩ gia đình, quản lý sức khỏe người dân; thực hiện tốt công tác dân số và phát triển, chiến lược phát triển con người, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em, hạn chế tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, tăng tuổi thọ bình quân.

- Quan tâm đầu tư xây dựng các hạng mục về xử lý chất thải y tế; tăng cường truyền thông vệ sinh môi trường tại các xã, phường,thị trấn đồng thời gắn với việc thực hiện các hoạt động của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

c) Về văn hóa, thể dục thể thao: Thực hiện tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa sâu rộng trong nhân dân; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, các di tích lịch sử, văn hoá gắn với phát triển du lịch. Phát triển mạnh các hoạt động trò chơi dân gian trong các dân tộc, thể thao quần chúng; chú trọng phát triển thể thao thành tích cao theo lợi thế và điều kiện phù hợp.

d) Về công tác giảm nghèo, an sinh xã hội:

- Tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững theo cách tiếp cận đa chiều (giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 4%/năm trở lên, trong đó huyện nghèo, xã nghèo giảm 6%/năm trở lên). Cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo, bảo đảm thu nhập bình quân đầu người của hộ nghèo tăng lên 2 lần so với cuối năm 2020.

- Tiếp tục triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, trợ giúp đối với đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật nặng, người và gia đình bị thiệt hại do thiên tai, hoả hoạn...

đ) Về công tác trẻ em, bình đẳng giới: Thực hiện tốt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030. Triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chương trình về công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2021-2025.

e) Về thực hiện chính sách BHXH, BHYT: Tập trung lãnh, chỉ đạo đến hết năm 2025 phấn đấu đạt khoảng 45% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH; có khoảng 55% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hàng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội. Tiếp tục tăng diện bao phủ BHYT, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người tham gia BHYT.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; nâng cao kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, tinh thần phục vụ nhân dân; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch và các hành vi vi phạm pháp luật khác, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếng nói của ứng cử viên HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Xây dựng tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về nếp sống văn hóa

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; với ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, bằng tình cảm đã gắn bó với đất và người Yên Minh, trước cử tri tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu nhân dân.

14/05/2021
Làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc):

13/05/2021