Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

11:41, 14/05/2021

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định:

1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

Bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)
Bà Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc (Đơn vị bầu cử số 1, huyện Mèo Vạc)

2. Với vai trò là đại biểu HĐND huyện, tôi sẽ cùng với tập thể triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mèo Vạc lần thứ XIX cụ thể hóa thành những chính sách cụ thể. Trong đó, tôi đề xuất các vấn đề liên quan đến thúc đẩy phát triển du lịch - dịch vụ, trong đó tập trung đầu tư phát triển hạ tầng du lịch để thu hút đầu tư tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn, gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa, du lịch khám phá cảnh quan, danh lam thắng cảnh, bảo tồn và phát huy bản sắc các dân tộc của huyện Mèo Vạc. ưu tiên việc quyết định đầu tư công và vận động xã hội hóa để đầu tư phát triển hệ thống trường, lớp học, đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, điện, nước sinh hoạt theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Tạo sinh kế - giải quyết việc làm, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ xây dựng nhà ở, đất ở, tạo đất sản xuất, thúc đẩy phát triển khởi nghiệp, nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm nghèo bền vững. Tìm mọi giải pháp để tháo gỡ vấn đề cung cấp nguồn nước sinh hoạt ổn định cho người dân.

3. Luôn phấn đấu chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không ngừng học tập những kiến thức mới, những kinh nghiệm, trong quá trình công tác. Luôn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Tôi luôn nhận thức được rằng, trở thành người đại biểu của nhân dân là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của bản thân. Tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ tín nhiệm của các bậc cử tri và bà con nhân dân.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây dựng tỉnh giàu về kinh tế, đẹp về nếp sống văn hóa

BHG - Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục bầu tôi vào đại biểu HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026; với ý thức trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, bằng tình cảm đã gắn bó với đất và người Yên Minh, trước cử tri tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu nhân dân.

14/05/2021
Tiếng nói của ứng cử viên HĐND tỉnh

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

14/05/2021
Quyết tâm đưa thành phố Hà Giang phát triển mạnh mẽ

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang (Đơn vị bầu cử số 6, thành phố Hà Giang):

13/05/2021
Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác, làm thật tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử

BHG - Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND năm 2015, để thực hiện quyền vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026; đồng thời để cử tri và Nhân dân nghiên cứu, xem xét lựa chọn những đại biểu tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào HĐND tỉnh. Báo Hà Giang đăng giới thiệu về Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, ông Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Đại tá, Giám đốc Công an tỉnh (Đơn vị bầu cử số 13, huyện Xín Mần):

13/05/2021