Tôi mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho HĐND tỉnh

15:58, 14/05/2021

BHG -  Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước Hội đồng nhân dân về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Với vị trí, vai trò và tầm quan trọng như trên. Cá nhân tôi mong muốn được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình cho HĐND tỉnh trong những năm tới để bà con nhân dân trên địa bàn huyện ta nói riêng và toàn tỉnh nói chung có được cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Bà Dương Thị Hồng Mến, công chức Tư pháp hộ tịch xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. (Đơn vị bầu cử số 4, huyện Quản Bạ).
Bà Dương Thị Hồng Mến, công chức Tư pháp hộ tịch xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. (Đơn vị bầu cử số 4, huyện Quản Bạ).

Đối chiếu với các quy định cơ bản về tổ chức và hoạt động của HĐND; về trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND với các chức danh hiện nay nếu trúng cử tôi sẽ quan tâm thực hiện tốt một số việc sau:

Thứ nhất trong giám sát: Tôi sẽ tập trung tham mưu và giám sát chặt chẽ việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương, việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh; giám sát hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, Ban của Hội đồng nhân dân cấp mình; giám sát văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân cùng cấp và văn bản của Hội đồng nhân dân cấp huyện..

Thứ hai trong quyết định các vấn đề quan trọng sẽ quan tâm nhất đến vấn đề: Thực hiện chính sách dân tộc, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số, bảo đảm quyền bình đẳng giữa các dân tộc, tăng cường đoàn kết toàn dân và tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các dân tộc ở địa phương.

Nếu trúng cử HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau:

Một là: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc và sự nghiệp xây dựng CNXH vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quản Bạ giao cho;

Hai là: Thực hiện tốt chức năng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước, đảm bảo các chủ trương chính sách, chế độ của Nhà nước đến với Nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả, quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy đầy đủ. Tham gia đầy đủ các kỳ họp, phiên họp toàn thể của HĐND; tham gia có trách nhiệm các hoạt động của đoàn đại biểu HĐND, trong thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND và các tổ chức, cơ quan có thẩm quyền. Dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri lần lượt tại các thôn nơi ứng cử theo chương trình của HĐND; ngoài ra phấn đấu tiếp xúc cử tri nơi cư trú, nơi làm việc; tiếp xúc theo chuyên đề, theo nhóm lĩnh vực, nhóm đối tượng và địa bàn. Duy trì tiếp công dân theo quy định của pháp luật; khi nhận được khiếu nại, tố cáo của công dân sẽ nghiên cứu kỹ để kịp thời chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết. Chất vấn cá nhân hoặc tổ chức ở địa phương về những vấn đề mà cử tri và nhân dân bức xúc, yêu cầu, kiến nghị. Khi phát hiện các hành vi, vi phạm pháp luật, gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân, sẽ yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thi hành những biện pháp cần thiết để kịp thời chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật đó.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021