Quan tâm việc giám sát, thực hiện Luật Bình đẳng giới, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, những thành phần yếu thế được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn

20:51, 15/05/2021

BHG - Nếu tôi được các bậc cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn tôi tiếp tục là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII tôi sẽ hành động tập trung vào một số nội dung chính như sau:

Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVII (ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11 huyện Quang Bình)
Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Phó Trưởng Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVII (ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11 huyện Quang Bình)

Một là, Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong người đại biểu nhân dân; làm tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu hội đồng nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân qua các buổi tiếp xúc cử tri, đi công tác cơ sở để lắng nghe ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Tôi sẽ trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền của mình. Nếu vượt quá thẩm quyền tôi sẽ chuyển các ý kiến đó tới các đơn vị chức năng để đề nghị giải quyết. Đồng thời theo dõi các cấp, ngành trong việc giải quyết các kiến nghị chính đáng của các bậc cử tri. Tham dự các kỳ họp HĐND tỉnh: tham gia đầy đủ, tích cực nghiên cứu văn bản, tham gia thảo luận, chất vấn và các hoạt động khác tại kỳ họp và sau mỗi kỳ họp sẽ báo cáo kết quả của kỳ họp; phổ biến và giải thích các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và vận động cử tri, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghị quyết đó. Tham gia giám sát việc tuân thủ Hiến pháp và pháp luật của nhà nước tại địa phương, góp phần bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Tham gia các hoạt động khác của người đại biểu theo luật pháp đã quy định.

Hai là, Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, là người đứng đầu đơn vị tôi xác định rõ trách nhiệm cá nhân tích cực lãnh đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, đề án, các kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh ủy trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Tôi quan tâm việc giám sát, thực hiện Luật Bình đẳng giới, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ; an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng khám chữa bệnh và các chính sách an sinh xã hội như Chính sách người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ và trẻ em; chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... để nhân dân và đặc biệt những thành phần yếu thế được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn. Phát huy vai trò phụ nữ trong xây dựng chính sách và chăm lo hạnh phúc gia đình, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em.

Ba là, Tôi là nữ ứng cử viên người dân tộc thiểu số; sinh ra, lớn lên và công tác tại tỉnh nhà nơi có nhiều dân tộc thiểu số và nhiều địa bàn khó khăn, chủ yếu là sản xuất nông lâm nghiệp trong đó có huyện Quang Bình. Vì vậy tôi đặc biệt quan tâm đến công tác dân tộc, quan tâm chương trình xây dựng nông thôn mới. Với trách nhiệm của mình tôi sẽ tích cực tham gia cùng các vị đại biểu trong Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân kiến nghị, đề xuất với HĐND, UBND tỉnh quan tâm ủng hộ, sớm giải quyết những khó khăn giúp cho kinh tế xã hội của huyện ngày càng phát triển. Đồng thời tôi kiến nghị với các cơ quan chức năng, với Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm, có những giải pháp phù hợp để giám sát việc thực hiện chính sách dành cho người dân tộc thiểu số và các chính sách vùng đặc biệt khó khăn tại địa phương như Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Dự án hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội các dân tộc thiểu số rất ít người giai đoạn 2016 - 2025…


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tích cực đề xuất, tham gia ý kiến để HĐND tỉnh, huyện bàn, quyết định về những chủ trương, giải pháp quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương

BHG - Tôi nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; ý thức được làm đại biểu HĐND là niềm vinh dự của bản thân song cũng là trách nhiệm lớn lao mà cử tri và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và cử tri huyện Yên Minh nói riêng tin tưởng trao gửi cho ứng cử viên của mình...

14/05/2021
Sâu sát thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri

BHG - Để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu, tôi luôn xác định: 1. Luôn sâu sát tình hình thực tiễn, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng mọi phương pháp. Chuyển tải những kiến nghị họp pháp và chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh, HĐND huyện và các cơ quan có liên quan để góp phần xây dựng các chính sách phù hợp với điều kiện thực tiễn, quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, qua đó xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, thiết thực chăm lo nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân. Đồng thời, tôi tiếp tục tham vấn ý kiến của các chuyên gia để đưa ra những ý kiến khoa học và phù họp. Thường xuyên nghiên cứu và làm tròn trách nhiệm giám sát đối với hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, đảm bảo việc thực hiện các chính sách đạt hiệu quả.

14/05/2021
Phát triển mạng lưới giao thông kết nối vùng, thúc đẩy lưu thông hàng hóa

BHG - Trước những thành tựu đạt được và những khó khăn, hạn chế của KT - XH, QP - AN trong nhiệm kỳ qua, nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định trong thời gian tới, cần phối hợp tập trung tham mưu cho BCH Đảng bộ tỉnh một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

14/05/2021
Đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

BHG - Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội và điều kiện cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của bà con nhân dân trong tỉnh; đồng thời bản thân sẽ không ngừng rèn luyện, nghiên cứu, học hỏi, giữ gìn phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; đem hết trí tuệ, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

14/05/2021