Bản Díu hoàn thành các công trình chào mừng đại hội Đảng

14:37, 01/04/2020

BHG - Tận dụng các nguồn lực, phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong nhân dân, thời gian qua, xã Bản Díu (Xín Mần) đã tích cực triển khai và hoàn thành 2 công trình dân sinh trước thềm đại hội Đảng bộ xã.

Điểm trường thôn Quán Thèn.
Điểm trường thôn Quán Thèn.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Huyện ủy, Đảng ủy xã Bản Díu đã họp và thống nhất đăng ký 2 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp. Thiết thực thi đua lập thành tích, xã huy động các nguồn lực kết hợp với việc phát huy tốt công tác xã hội hóa; trong đó, huy động nguồn quyên góp, ủng hộ của cán bộ, công chức và các tổ chức, doanh nghiệp để xây mới điểm trường thôn Quán Thèn. Với quy mô 3 phòng học, phòng lưu trú cho giáo viên, bếp ăn; sau hơn 3 tháng triển khai, điểm trường đã được hoàn thành với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng. Cô giáo Đặng Thị Duyên, Hiệu trưởng Trường Mầm non Bản Díu chia sẻ: Điểm trường nằm cách xa trung tâm xã, có 50 học sinh Mầm non và Tiểu học, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc La Chí. Trước đây, do điều kiện khó khăn nên điểm trường phải mượn nhà văn hóa thôn. Sau khi được xã triển khai xây dựng, bà con trong thôn phấn khởi và đồng tình ủng hộ.

Bên cạnh đó, tuyến đường liên thôn Ngam Lin đi tỉnh lộ 177 được xã lựa chọn thực hiện và hoàn thành trước ngày diễn ra đại hội Đảng bộ xã. Tuyến đường dài 4,7 km, rộng 4 m được mở mới với sự chung tay đoàn kết của toàn thể nhân dân. Trưởng thôn Ngam Lin, Vương Tiến Chương cho biết: Trước đây, con đường này chỉ là một lối mòn nên đi lại vất vả lắm. Người dân phải đi bộ hoặc đi xe máy mất thời gian khá lâu mới chở được hàng hóa đi bán. Hiện tại, thôn Ngam Lin có 156 hộ, trong đó có 57 hộ nghèo; việc hoàn thiện tuyến đường cũng là một trong những mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của xã năm 2020.

Đồng chí Tẩn Văn Đức, Bí thư Đảng ủy xã Bản Díu, cho biết: Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT – XH, để chào mừng đại hội Đảng các cấp, xã đã phát động phong trào thi đua lập thành tích và xây dựng 2 công trình chào mừng. Các công trình được hoàn thành thể hiện sự đồng lòng, đồng thuận trong nhân dân, tạo niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự phát triển KT – XH của địa phương.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tăng cường kiểm tra, giám sát trước thềm đại hội Đảng các cấp

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã chỉ rõ mục đích và ý nghĩa của công tác kiểm tra: "Nếu công tác kiểm tra cho chu đáo thì cũng như ngọn đèn "pha". Bao nhiêu tình hình, bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm, bao nhiêu cán bộ chúng ta đều thấy rõ…". Nêu cao vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng theo chương trình, kế hoạch năm...

30/03/2020
Nhân sự cấp ủy đại diện cho trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho đại hội, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng; những người được lựa chọn tham gia vào cấp ủy các cấp phải tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...

 

30/03/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020
Hoàng Su Phì làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Hoàng Su Phì đã và đang đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Cũng trong thời điểm này, Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tập trung hoàn thành cơ bản đề cương chi tiết Văn kiện đại hội, trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến. Trong đó nội dung quan trọng là việc xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân phải được đưa vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

 

27/03/2020