Nhân sự cấp ủy đại diện cho trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm

09:37, 30/03/2020

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho đại hội, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng; những người được lựa chọn tham gia vào cấp ủy các cấp phải tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...

Ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình làm tốt công tác tham mưu nhân sự trước thềm đại hội Đảng các cấp.
Ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình làm tốt công tác tham mưu nhân sự trước thềm đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ huyện Quang Bình cho biết: “Quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các hướng dẫn của T.Ư, của tỉnh; với trọng trách được giao, Ban Tổ chức - Nội vụ huyện đã tham mưu cho Huyện ủy xây dựng các phương án nhân sự đảm bảo theo đúng yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng. Để chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, cấp ủy huyện đã điều động, luân chuyển, phân công, bố trí cán bộ theo quy trình và kiên quyết loại bỏ những cán bộ, đảng viên làm việc kém hiệu quả, chưa thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu “Nói đi đôi với làm”. Cùng với đó, nhân sự cũng có tính kế thừa với phương châm từng bước trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo, nhằm đảm bảo đủ sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị gắn với phát triển KT - XH, giữ vững QP - AN tại địa phương”.

Hiện, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã tổ chức hội nghị BTV, BCH, hội nghị cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình nhân sự. Việc xây dựng đề án nhân sự được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, khách quan, công tâm, thận trọng từng khâu, từng bước. Tiêu chuẩn cấp ủy viên phải tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tụy phục vụ nhân dân; phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; luôn năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới, có năng lực thực tiễn, gắn bó mật thiết với nhân dân và được dân tín nhiệm. Với quan điểm làm đến đâu chắc đến đó, thời điểm này, BTV Huyện ủy đã duyệt xong đề án nhân sự tham gia BTV, BCH và các vị trí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra cấp xã khóa mới; cấp huyện đang tiến hành rà soát để chuẩn bị làm quy trình nhân sự trình BTV Tỉnh ủy phê duyệt.

Đại diện cho các đại biểu dự hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV; đồng chí Trần Quang Hà, nguyên Bí thư Huyện ủy Quang Bình nhận định: “Công tác nhân sự đóng vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến sự phát triển của mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Là vùng động lực của tỉnh, huyện có rất nhiều tiềm năng, thế mạnh cần được phát huy; vì vậy, việc thành công hay thất bại đều do cán bộ. Những người được lựa chọn phải sáng cái tâm, xứng cái tầm; đem trí tuệ, tâm huyết mà vì dân phục vụ. Hơn nữa, với đặc thù riêng, cấp ủy phải hết sức lưu tâm đến cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số, bổ sung, quy hoạch những nhân tố mới có triển vọng để bố trí, sử dụng đúng người, đúng việc”.

Bên cạnh công tác nhân sự, việc chuẩn bị các điều kiện khác cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 được triển khai nghiêm túc từ huyện đến cơ sở. Theo tiến độ, Chi bộ Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã tổ chức xong đại hội điểm Chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Đối với Đảng bộ Quân sự huyện làm điểm cho Đảng bộ Khối cơ quan; Đảng bộ xã Tân Bắc làm điểm cho Đảng bộ Khối xã, thị trấn và thời gian tổ chức các đại hội tiến hành xong trước tháng 3 để rút kinh nghiệm trên diện rộng. Trước thềm đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân mong muốn đặt niềm tin các cấp ủy sẽ chọn được lớp lãnh đạo kế cận một lòng vì nước, vì dân; như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn cho rằng “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020
Hoàng Su Phì làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Hoàng Su Phì đã và đang đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Cũng trong thời điểm này, Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tập trung hoàn thành cơ bản đề cương chi tiết Văn kiện đại hội, trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến. Trong đó nội dung quan trọng là việc xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân phải được đưa vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

 

27/03/2020
Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Quang Bình lần thứ IV

BHG - Ngày 26.3, Đảng bộ Quân sự huyện Quang Bình tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đại hội được lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm thống nhất chỉ đạo đại hội các Đảng bộ khối cơ quan của huyện và khối Đảng bộ quân sự trong tỉnh. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình.

26/03/2020
Đồng Văn xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng

BHG - Để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; huyện chọn xây dựng 3 công trình trọng điểm: Công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) huyện; nâng cấp, sửa chữa đường Phố Bảng, Phố Là;  nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi thôn Lao Xa, xã Sủng Là.

25/03/2020