Đồng Văn xây dựng các công trình chào mừng đại hội Đảng

14:23, 25/03/2020

BHG - Để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; huyện chọn xây dựng 3 công trình trọng điểm: Công trình Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (DTNT) huyện; nâng cấp, sửa chữa đường Phố Bảng, Phố Là;  nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi thôn Lao Xa, xã Sủng Là.

Công trình Trường Phổ thông DTNT huyện Đồng Văn là công trình xây dựng dân dụng cấp 3, bao gồm các hạng mục: Nhà hành chính quản trị, phòng phục vụ học tập 10 gian; nhà lớp học 3 tầng 12 phòng; nhà học bộ môn 3 tầng 6 phòng; nhà đa năng 1 tầng, nhà ăn cho học sinh 1 tầng, nhà nội trú học sinh 40 phòng; nhà công vụ giáo viên 2 tầng 8 phòng và nhiều hạng mục phụ trợ khác… Công trình có tổng mức đầu tư trên 65 tỷ đồng, do UBND huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư; Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phương Đông thi công. Hiện công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện; dự kiến hoàn thành trong tháng 6.2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

rường PTDT Nội trú huyện Đồng Văn – công trình chào mừng đại hội Đảng. 					     Ảnh: HOÀNG NGỌC
Trường PTDT Nội trú huyện Đồng Văn – công trình chào mừng đại hội Đảng. Ảnh: HOÀNG NGỌC

Anh Nguyễn Văn Hải, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Công trình Trường Phổ thông DTNT huyện Đồng Văn được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phương Đông đặt ra tiến độ thi công theo từng tuần, tháng. Hiện nay, công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện; đơn vị đã chia làm nhiều nhóm thi công để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Cô Lương Thị Hạnh, giáo viên Trường Phổ thông DTNT huyện Đồng Văn chia sẻ: “Việc xây dựng mới Trường DTNT huyện với nhiều hạng mục công trình lớn không chỉ giúp hoàn thiện cảnh quan đô thị, tăng mỹ quan cho thị trấn;  mà còn tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để các thầy, cô giáo và học sinh nâng cao chất lượng dạy và học; nhất là việc đảm bảo chỗ ăn, ở cho học sinh nội trú. Đây thật sự là công trình ý nghĩa mà bấy lâu nay thầy và trò nhà trường mong đợi. Hy vọng, thời gian tới, huyện tiếp tục triển khai xây dựng thêm nhiều công trình để phục vụ nhu cầu phát triển của huyện”.

Khó khăn về giao thông luôn là lực cản của các xã nói riêng và huyện Đồng Văn nói chung trong phát triển KT - XH. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình giao thông luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn Hoàng Văn Thịnh thông tin: Công trình cải tạo, sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống thoát nước và an toàn giao thông đường từ thị trấn Phố Bảng đi xã Phố Là có tổng chiều dài trên 6.457 m, với tổng mức đầu tư trên 17 tỷ đồng từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững (chương trình 30a + 135). Công trình nâng cấp, cải tạo đường từ Quốc lộ 4C đi thôn Lao Xa, xã Sủng Là là đường giao thông nông thôn loại B dài 3.700 m, rộng 5 m, với mức đầu tư 6,9 tỷ đồng; cả hai công trình này, do UBND huyện làm chủ đầu tư. Đây là những công trình có ý nghĩa quan trọng, kết nối thị trấn Phố Bảng với xã Phố Là, Phố Cáo, Sủng Là và các vùng lân cận; không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, nó còn có tầm quan trọng về mặt quốc phòng, an ninh khu vực biên giới. Khi biết khởi công xây dựng, nâng cấp tuyến đường; người dân các xã vô cùng phấn khởi và đồng thuận. Hiện tại, công trình đường từ Quốc lộ 4C đi thôn Lao Xa, xã Sủng Là đã hoàn thành được trên 95% khối lượng; công trình đường Phố Bảng - Phố Là hoàn thành 100% khối lượng và chờ bàn giao. Các công trình này khi đưa vào sử dụng, sẽ giúp người dân rút ngắn thời gian đi lại, tăng cường giao thương, phát triển kinh tế biên mậu.

 Đồng chí Trần Hữu Hùng, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Đồng Văn khẳng định: Các công trình được đơn vị thường xuyên giám sát nhằm bảo đảm thực hiện theo đúng hồ sơ kỹ thuật, thiết kế được duyệt, đúng tiến độ và chất lượng.

Việc triển khai xây dựng mới, nâng cấp các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, củng cố lòng tin của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Những công trình được lựa chọn đầu tư xây dựng có ý nghĩa thiết thực, phục vụ cho sự phát triển chung của huyện.

Bài, ảnh: Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 11 ca dương tính nCoV, Việt Nam ghi nhận 134 ca nhiễm Covid-19

Bốn người ở TP HCM, 5 người tại Hà Nội, một Lai Châu, một Thanh Hóa được xác định dương tính nCoV, nâng số bệnh nhân đến tối 24/3 lên 134.

25/03/2020
Cảnh báo thời tiết nguy hiểm

BHG - Hiện nay, (ngày 25.3) vùng mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, Quản Bạ, thành phố Hà Giang và Yên Minh. Hướng di chuyển từ Tây sang Đông, vì vậy các khu vực này đang có mưa vừa, mưa to và dông.

25/03/2020
Vị Xuyên đẩy mạnh xây dựng nhà ở cho người có công

BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Vị Xuyên đang đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo theo Quyết định số 1953-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy. Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, sự chung tay sẻ chia, hỗ trợ của cộng đồng xã hội; nhiều CCB nghèo, hộ nghèo của huyện Vị Xuyên đã được xây nhà mới để an cư lạc nghiệp và có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

25/03/2020
Tô đẹp màu áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tháng Thanh niên năm 2020, tuổi trẻ huyện Bắc Mê không tổ chức lễ xuất quân rầm rộ mà bắt tay ngay vào những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực; tô đẹp hơn nữa màu áo xanh tình nguyện vì cộng đồng.

 

24/03/2020