Đồng Văn tăng cường kiểm tra, giám sát trước thềm đại hội Đảng các cấp

09:40, 30/03/2020

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã chỉ rõ mục đích và ý nghĩa của công tác kiểm tra: “Nếu công tác kiểm tra cho chu đáo thì cũng như ngọn đèn “pha”. Bao nhiêu tình hình, bao nhiêu ưu điểm và khuyết điểm, bao nhiêu cán bộ chúng ta đều thấy rõ…”. Nêu cao vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng theo chương trình, kế hoạch năm; một trong những nhiệm vụ trọng tâm hiện nay được cấp ủy, UBKT Huyện ủy Đồng Văn chú trọng đó là tăng cường công tác KTGS trước thềm đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

UBKT Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại xã Má Lé.
UBKT Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội tại xã Má Lé.

Ngay từ đầu năm 2020, bám sát vào tình hình thực tế tại địa phương, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã chỉ đạo UBKT các cấp tăng cường KTGS, chủ động nắm bắt tình hình tại các tổ chức Đảng trực thuộc; nhất là những nơi có biểu hiện nội bộ mất đoàn kết, biểu hiện sai phạm, vấn đề phức tạp mới nảy sinh, nhiều vấn đề bức xúc mà đảng viên và nhân dân quan tâm. Ðồng thời, nắm chắc tình hình đảng viên, cấp ủy viên, cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, nhất là cán bộ chủ chốt, đảng viên được quy hoạch nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới để tạo cơ sở cho công tác kiểm tra phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp. Tại các xã, UBKT các cấp tăng cường công tác KTGS và tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt chú trọng tới những đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội; phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức tham mưu giúp cấp uỷ đánh giá, nhận xét cán bộ đảm bảo khách quan, chính xác. UBKT Huyện ủy đã triển khai toàn diện nhiệm vụ KTGS theo Điều lệ Đảng, trong đó,  chú trọng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đẩy mạnh KTGS công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền; góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Chủ động tham gia nhận xét, đánh giá nhân sự đại hội và cán bộ phục vụ đại hội đảm bảo khách quan, trung thực. Tích cực tham gia ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình đại hội, tập trung vào những nội dung liên quan đến công tác KTGS, kỷ luật Đảng và phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Bên cạnh đó, để công tác nhân sự phục vụ đại hội được chuẩn bị tốt nhất, UBKT Huyện ủy đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền về KTGS, thi hành kỷ luật Đảng, nhất là công tác KTGS phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp. Tăng cường phối hợp đôn đốc, hướng dẫn triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trước, trong và sau khi diễn ra đại hội.

Đến thời điểm hiện tại, việc KTGS công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ đối với đảng ủy các xã, thị trấn đang được UBKT Huyện ủy Đồng Văn triển khai rộng khắp. Trong đó, đã tiến hành giám sát được 6 đảng ủy xã, thị trấn và chưa phát hiện ra trường hợp nào có dấu hiệu vi phạm. Đồng chí Phan Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Huyện ủy Đồng Văn cho biết: Từ nay cho đến khi tiến hành Đại hội Ðảng bộ huyện, cấp ủy và UBKT các cấp trong huyện sẽ tăng cường giám sát, chủ động nắm bắt kịp thời tình hình các tổ chức Đảng trực thuộc; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm minh những tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan giải quyết tố cáo; qua đó, có thể kịp thời kết luận rõ đúng, sai, khuyết điểm hoặc vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên bị tố cáo; xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm và kết thúc trước khi tổ chức đại hội, nhằm làm trong sạch và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân sự cấp ủy đại diện cho trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm

BHG - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho đại hội, công tác nhân sự được Đảng bộ huyện đặc biệt quan tâm, chú trọng; những người được lựa chọn tham gia vào cấp ủy các cấp phải tiêu biểu về trí tuệ, có đức, có tài; dám đương đầu với những khó khăn, thử thách và dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...

 

30/03/2020
Đảng bộ Quân sự tỉnh làm tốt các bước chuẩn bị đại hội

BHG - Vinh dự được Đảng bộ Quân khu 2 lựa chọn là Đảng bộ tổ chức Đại hội trước, rút kinh nghiệm toàn Ðại hội Ðảng bộ Quân khu; những ngày này,  bên cạnh công tác huấn luyện SSCĐ và các nhiệm vụ thường xuyên; tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Quân sự tỉnh đang nỗ lực tích cực tập trung nguồn lực, trí tuệ để hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

27/03/2020
Hoàng Su Phì làm tốt công tác chuẩn bị đại hội Đảng

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Hoàng Su Phì đã và đang đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai đại hội Đảng các cấp. Cũng trong thời điểm này, Tổ biên tập Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đang tập trung hoàn thành cơ bản đề cương chi tiết Văn kiện đại hội, trình BTV Tỉnh ủy cho ý kiến. Trong đó nội dung quan trọng là việc xác định những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mang tính đột phá trong phát triển KT-XH, nâng cao thu nhập cho nhân dân phải được đưa vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ từ cấp huyện đến các xã, thị trấn.

 

27/03/2020
Đại hội Đảng bộ Quân sự huyện Quang Bình lần thứ IV

BHG - Ngày 26.3, Đảng bộ Quân sự huyện Quang Bình tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đại hội được lựa chọn làm điểm để rút kinh nghiệm thống nhất chỉ đạo đại hội các Đảng bộ khối cơ quan của huyện và khối Đảng bộ quân sự trong tỉnh. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban CHQS tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình.

26/03/2020