Đảng bộ Đồng Tâm nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân

09:16, 06/06/2019

BHG - Những năm gần đây, việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân ở Đảng bộ xã Đồng Tâm (Bắc Quang) đã đem lại hiệu quả thiết thực; góp phần tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Lãnh đạo xã Đồng Tâm tiếp công dân tại trụ sở UBND xã.
Lãnh đạo xã Đồng Tâm tiếp công dân tại trụ sở UBND xã.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 02 của UBND tỉnh về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức (CBCC), viên chức; Đảng bộ xã Đồng Tâm đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn địa phương. Học tập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, BTV Đảng ủy xã đã chỉ đạo mỗi CBCC lựa chọn một nội dung cụ thể để thực hiện gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. 100% đảng viên trong Đảng bộ tự liên hệ bản thân, xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện, đề ra phương hướng phấn đấu làm theo, giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình công tác.

Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng công tác tiếp dân, đối thoại với nhân dân, xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng tháng, quý. Qua các cuộc tiếp xúc, đối thoại, rất nhiều ý kiến, kiến nghị của nhân dân đã được tiếp nhận và giải quyết. Không khí cởi mở, dân chủ, lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhân dân và những chia sẻ thẳng thắn, thấu tình, đạt lý của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã đã tạo sự gần gũi và tin tưởng, tăng cường sự gắn bó giữa cấp ủy với nhân dân.

Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Giàng Seo Chiu cho biết: Việc tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân luôn được Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt. Trong các cuộc tiếp xúc luôn có sự giám của HĐND nhằm đảm bảo tính công khai, dân chủ. Bất cứ khi nào người dân có vướng mắc, lãnh đạo xã đều gặp gỡ để lắng nghe ý kiến và giải thích, tuyên truyền, không cần phải đợi đến ngày tiếp công dân. Trước đây, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vẫn có một số cán bộ chưa làm tròn trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Nhờ triển khai quyết liệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà những năm gần đây, không còn tình trạng CBCC đi muộn, về sớm, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. CBCC, viên chức xã luôn chấp hành nghiêm quy chế làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhận được sự đánh giá cao của cấp ủy cấp trên và sự đồng thuận, hài lòng của nhân dân.

Với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, xã lựa chọn 5 đồng chí thành thạo chuyên môn, có đạo đức tốt, tác phong nhanh nhẹn, giao tiếp chuẩn mực. Khi thực hiện nhiệm vụ, cán bộ luôn tập trung hướng dẫn cho công dân trong thực hiện thủ tục hành chính đảm bảo nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân đến giao dịch. Các thủ tục hành chính và quy định về lĩnh vực, trình tự tiếp nhận, giải quyết các thủ tục đều được niêm yết công khai tại bộ phận “một cửa”. Anh Linh Văn Định, cán bộ Văn phòng HĐND, UBND xã cho biết: “Với đặc thù là xã vùng sâu, nhiều thôn, bản đi lại khó khăn, nên người dân thường đến giải quyết hồ sơ, giấy tờ vào đầu giờ hoặc cuối giờ hành chính. Có khi hết giờ hành chính bà con mới đến, chúng tôi vẫn cố gắng làm thêm giờ để người dân được giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, công sức”.

Bên cạnh đó, việc phân công các đồng chí trong BCH, BTV Đảng ủy xã theo dõi, phụ trách, giúp đỡ chi bộ thôn, bản trên tất cả các lĩnh vực thời gian qua cũng phát huy hiệu quả tích cực. Các nghị quyết, kết luận của cấp ủy được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện ở cơ sở.

Có thể nói, việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng thực thi công vụ, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, tạo động lực để Đảng bộ xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường giám sát "nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân…, đó là những đổi mới căn bản, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

 

31/05/2019
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giúp Đảng gần dân hơn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt" – "Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng". Nhận thức được điều này, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã đưa ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chi bộ cơ sở.

 

30/05/2019
Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang thực hiện tốt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Giang luôn xác định việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng; đây là một trong những phương pháp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

 

28/05/2019