Đảng viên Hoàng Ngọc Tuyển luôn giữ vững phẩm chất người chiến sỹ công an

11:02, 21/05/2019

BHG - Nhắc đến ông Hoàng Ngọc Tuyển, cán bộ công an hưu trí, hiện  sinh sống tại tổ 1, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang mọi người đều có chung nhận xét: Dù tuổi cao (70 tuổi), nhưng ông luôn vui vẻ, yêu đời và rất tâm huyết, hòa đồng, trách nhiệm với làng xóm; tuổi già dường như không ảnh hưởng đến người chiến sỹ công an một thời chiến đấu, vào sinh ra tử”.

Dù tuổi cao, nhưng ông Hoàng Ngọc Tuyển luôn say mê đọc sách, báo.
Dù tuổi cao, nhưng ông Hoàng Ngọc Tuyển luôn say mê đọc sách, báo.

Sinh ra và lớn lên ở xã Xuân Giang (Quang Bình) - vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Sau khi tốt nghiệp Trường Công an T.Ư, được phân công về công tác tại Phòng Cảnh sát Công an Hà Tuyên (nay là Công an tỉnh Hà Giang), trải qua nhiều đơn vị và địa bàn công tác, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân, bà con lối xóm tin yêu, đồng chí, đồng đội quý mến.

Năm 2004, sau khi về nghỉ chế độ tại địa phương, ông vẫn nhiệt huyết, tận tụy và trăn trở với công tác Đảng nơi cư trú. Được sự tín nhiệm của Đảng ủy phường Quang Trung, ông được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ liên tổ 1- 5. Bằng kiến thức, lòng say mê với lý tưởng của Đảng, những năm tháng công tác trong lực lượng CAND và kinh nghiệm thực tế khi cùng ăn, cùng ở với dân đã giúp ông thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong suốt quá trình đảm nhận chức vụ Bí thư, Chi bộ không có đảng viên nào vi phạm. Ông đến từng nhà, nắm từng hoàn cảnh, từng đảng viên có việc gì khó khăn, ông đều nghĩ cách giúp mọi người vượt qua. 

Hiện nay, tuy không còn giữ chức Bí thư Chi bộ liên tổ, nhưng ông vẫn luôn nêu cao tinh thần xung kích, có ý thức xây dựng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng. Ông chia sẻ: Để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đòi hỏi phải tiến hành song song 2 nhiệm vụ, đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện cán bộ, đảng viên; thực hiện đồng bộ các giải pháp kiện toàn tổ chức đảng, trọng tâm là tổ chức cơ sở đảng. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng phải kết hợp chặt chẽ với xây dựng chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở vững mạnh, gắn bó chặt chẽ với nhân dân, dựa vào nhân dân xây dựng Đảng. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là Bí thư Chi bộ, người đứng đầu cấp ủy. Đặc biệt, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cấp ủy viên, Bí thư và Phó Bí thư; phát huy hiệu quả trách nhiệm của UBKT các cấp, nhằm kịp thời phát hiện, uốn nắn, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm...

Luôn quan tâm, sát sao đến mọi hoạt động của Đảng, ông cho biết: Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII của Đảng rất phù hợp với yêu cầu thực tiễn, bởi đạo đức là cái gốc của con người; suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống dẫn tới tình trạng “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, làm xói mòn niềm tin của nhân dân. Do đó, để nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên thì các cấp, ngành, đơn vị từ T.Ư đến địa phương cần tăng cường thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hơn 50 năm tham gia cách mạng, khi về nghỉ chế độ, ông Tuyển vẫn luôn là tấm gương sáng, đi đầu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ người cao tuổi tổ 1, phường Quang Trung và người có uy tín của thành phố…

Bài, ảnh: Nguyễn Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả hoạt động tổ tự quản an ninh trật tự thôn Tả Luổng

BHG - Xác định việc xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" là nhiệm vụ thiết thực, góp phần nâng cao ý thức của người dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phòng ngừa, đấu tranh, kiềm chế tội phạm và tệ nạn xã hội tại khu dân cư. Mô hình "Cụm dân cư tự quản an toàn về ANTT" thôn Tả Luổng, xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê đã phát huy được vai trò của toàn dân đảm bảo ANTT tại cơ sở.

 

21/05/2019
"Điểm tựa" vững chắc của người dân

BHG - Thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng Công an xã chính quy, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội; thời gian qua, trên địa bàn huyện Bắc Quang và Vị Xuyên, Công an tỉnh đã chú trọng triển khai mô hình đưa công an chính quy giữ chức danh Trưởng Công an thị trấn, bước đầu phát huy hiệu quả, trở thành "điểm tựa" vững chắc của người dân. Thị trấn nông trường Việt Lâm là địa bàn động lực về kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Vị Xuyên. Với diện tích tự nhiên 1.865 ha, gần 1.600 hộ sinh sống trong 14 tổ dân phố.

21/05/2019
Đẩy mạnh cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ

BHG - Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh luôn tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) với nhiều cách làm hay, sáng tạo; nhằm phục vụ tốt nhu cầu ngày càng cao của người dân. Có những bộ phận duy trì làm việc vào tất cả các ngày trong tuần đã góp phần tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân một cách nhanh gọn trong thời gian sớm nhất.

 

21/05/2019
Phát huy kỳ tích của đường Hồ Chí Minh, truyền thống Bộ đội Trường Sơn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

BHG - 1. Xây dựng đường Hồ Chí Minh phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đường Hồ Chí Minh nằm ở phía Tây đất nước, có vị trí quốc phòng và an ninh quan trọng, có sự đa dạng về điều kiện tự nhiên và tài nguyên đất, rừng và các khu bảo tồn thiên nhiên, khoáng sản. Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết cần có một tuyến đường hoàn chỉnh, thống nhất, xuyên suốt nhằm đáp ứng cho hoạt động phát triển kinh tế, thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, từ năm 1996, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu quy hoạch tuyến đường để hình thành trục dọc đường bộ thứ hai ở phía Tây đất nước với tên gọi ban đầu là Xa lộ Bắc Nam (nay là đường Hồ Chí Minh).

20/05/2019