Tăng cường giám sát "nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

09:15, 31/05/2019

BHG - Quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân…, đó là những đổi mới căn bản, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát “Nói đi đôi với làm” ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

Đồng chí Thèn Văn Thinh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Vinh Quang với mô hình trồng rau sạch.
Đồng chí Thèn Văn Thinh, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Vinh Quang với mô hình trồng rau sạch.

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì, cho biết: Nhìn lại công tác tổ chức xây dựng Đảng thời gian qua, Đảng bộ huyện đã đạt được những kết quả khá toàn diện; tập trung nghiên cứu, ban hành và chỉ đạo thực hiện hiện quả các chương trình công tác toàn khóa, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX; trong đó, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành. Thực hiện đồng bộ, nhất quán việc “nói đi đôi với làm”; đề cao vai trò, trách nhiệm và nêu gương của cán bộ, đảng viên; nhất là người đứng đầu các cấp, ngành, địa phương, đơn vị. Chú trọng phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình trong các chi, đảng bộ cơ sở.

BCH Đảng bộ huyện luôn coi trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện có nề nếp việc xây dựng, hoàn thiện, thực hiện tốt quy chế làm việc, quy trình công tác trong hệ thống chính trị, đảm bảo hiệu quả, khoa học, phát huy dân chủ. Cùng với đó là đổi mới cách thức xây dựng nghị quyết, cải tiến việc chỉ đạo thực hiện theo hướng tập trung, kiên quyết, trọng điểm, hiệu quả. Trong công tác lãnh, chỉ đạo, cấp ủy các cấp luôn tăng cường sâu sát cơ sở, quan tâm, lắng nghe ý kiến của nhân dân.

BTV Huyện ủy đã ban hành Quyết định số 415, ngày 28.2.2017 về việc phân công các đồng chí BTV, BCH Đảng bộ huyện phụ trách các chi, đảng bộ trực thuộc và các chi bộ thôn, tổ dân phố; ban hành hướng dẫn về việc đánh giá mức độ quyết liệt đối với cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý. Trong năm 2018, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 54 tổ chức đảng và 36 đảng viên, giám sát 63 tổ chức đảng và 58 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát; các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên là cấp ủy viên các cấp đã có bước chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ, có phương án, chương trình kế hoạch cho từng việc, từng lĩnh vực cụ thể để tổ chức thực hiện; thường xuyên sâu sát cơ sở và có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ huyện, nền kinh tế có bước tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người được nâng lên; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đến hết năm 2018, có 12/27 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết; trong đó, có các chỉ tiêu quan trọng, cán đích sớm, như: Sản lượng lương thực bình quân hàng năm đạt 572 kg/người, đạt 100,35%; thu nhập bình quân đầu người đạt 20,45 triệu đồng, vượt 2,25% nghị quyết; tỷ trọng chăn nuôi/giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2018 chiếm 28,5%, vượt 16,3%; tỷ lệ hộ thoát nghèo hàng năm đạt 7,36%, vượt 47,2%...

Cùng với đó, Huyện ủy Hoàng Su Phì đã chỉ đạo thực hiện mô hình “Mỗi cán bộ chủ chốt một mô hình kinh tế” để làm điểm cho nhân dân học tập, làm theo nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, “nói đi đôi với làm” của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp xã. Tính đến nay, toàn huyện có gần 200 mô hình kinh tế do cán bộ chủ chốt các xã, thị trấn thực hiện; các mô hình chủ yếu là chăn nuôi trâu, bò, dê, trồng cây ăn quả và mô hình kết hợp vườn – ao – chuồng, sản xuất chế biến chè… có hơn 90 mô hình đem lại hiệu quả tích cực và tiếp tục được nhân rộng. Qua nhiều năm triển khai thực hiện, cách làm này đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tạo không khí thi đua lao động, sản xuất sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, đã phát huy được vai trò gương mẫu, “nói đi đôi với làm” của đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở, góp phần củng cố niềm tin với Đảng, chính quyền của các tầng lớp nhân dân.

Qua thực tiễn hành động, có thể thấy, việc đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường “nói đi đôi với làm”, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân đã tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và phát huy dân chủ trong lãnh, chỉ đạo, điều hành; góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, giúp Đảng gần dân hơn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt" – "Tác dụng của chi bộ là cực kỳ quan trọng, vì nó là sợi dây chuyền để liên hệ Đảng với quần chúng". Nhận thức được điều này, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã đưa ra nhiều giải pháp, triển khai nhiều kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ, đặc biệt là sinh hoạt chi bộ cơ sở.

 

30/05/2019
Đảng bộ Bắc Mê xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân

BHG - Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; các cấp ủy huyện Bắc Mê đã có nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng và xác định học tập và làm theo Bác phải đi vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất hơn.Chuyển biến từ nhận thức đến hành động Đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác...

 

29/05/2019
Đảng bộ thành phố Hà Giang thực hiện tốt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Giang luôn xác định việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng; đây là một trong những phương pháp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân.

 

28/05/2019
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019

BHG- Trong các ngày 23 – 24.4, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019 cho các đồng chí là cấp ủy viên ở cơ sở. Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và hơn 85 học viên thuộc 96 tổ chức cơ sở Đảng. Tại Hội nghị các học viên được các giảng viên hiện đang công tác tại Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh giới thiệu về các chuyên đề như...

23/04/2019