Mèo Vạc tăng cường mối quan hệ "máu thịt" giữa Đảng với dân

07:55, 11/01/2017

BHG- Những năm qua, bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác dân vận đã giúp đồng bào các dân tộc ở Mèo Vạc từng bước thay đổi nếp sống, cách nghĩ, cách làm. Với việc đổi mới cả về nội dung và hình thức trong công tác dân vận, Mèo Vạc đang ngày càng tăng cường thêm mối quan hệ “máu thịt” giữa Đảng với nhân dân, để hôm nay giữa vùng đất biên cương còn nhiều gian khó, cuộc sống ấm no đang dần hiện hữu trên khắp bản làng.

Thông qua công tác dân vận đã góp phần giúp người dân Mèo Vạc có cuộc sống ổn định Trong ảnh: Người dân thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) giúp nhau di dời chuồng trại ra xa nhà ở theo Chương trình xây dựng NTM.
Thông qua công tác dân vận đã góp phần giúp người dân Mèo Vạc có cuộc sống ổn định. Trong ảnh: Người dân thôn Tả Lủng B, xã Tả Lủng (Mèo Vạc) giúp nhau di dời chuồng trại ra xa nhà ở theo Chương trình xây dựng NTM.

Xác định mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự trưởng thành, lớn mạnh của Đảng; xuất phát từ một địa phương còn nhiều khó khăn, Mèo Vạc đã luôn chú trọng đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động nhân dân; các hoạt động của công tác dân vận luôn bám sát thực tiễn với phương châm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”... Để củng cố niềm tin trong nhân dân, cấp ủy các cấp đã đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng tập trung, quyết liệt, dứt điểm, hiệu quả; hướng mạnh về cơ sở, kịp thời phát hiện, xử lý, tháo gỡ những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, có sự phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đề cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; phát huy dân chủ, đi liền giữ vững kỷ luật, kỷ cương, thực hiện “nói đi đôi với làm”. Đồng chí Vàng Thị Và, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của công tác dân vận trong xây dựng Đảng, Mèo Vạc luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, kiện toàn Ban Dân vận và các tổ chức làm công tác dân vận ở các cấp, các ngành. Đến nay, trình độ, năng lực và phẩm chất của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở địa phương không ngừng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Các cơ quan, tổ chức dân vận trong hệ thống chính trị của huyện luôn có sự phối hợp nhịp nhàng trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện; hoạt động của Ban Dân vận các cấp, các cơ quan, tổ chức dân vận luôn được đổi mới và nâng cao hiệu quả”.

Từ thực tiễn làm tốt công tác dân vận đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay như: Mô hình phát triển đàn ong lấy mật, mô hình chiều thứ 6 nghe dân nói, mô hình tiết kiệm cho người nghèo, mô hình ngày thứ 7 lao động tình nguyện. Năm 2016, toàn huyện xây dựng 56 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực; vận động nhân dân đóng góp trên 5.000 ngày công lao động và hiến đất được 4.780 m2; nâng cấp trên 6.700 m và mở mới 4.500 m đường trục thôn, liên thôn; huy động quyên góp 36 triệu đồng xây dựng NTM. Đặc biệt, đã ký biên bản ghi nhớ giữa các sở, ban, ngành của tỉnh trong triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18 đã đề ra. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cho biết: “Trong quá trình lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn xác định công tác dân vận là cầu nối giữa “ý Đảng” với “lòng dân”. Đồng thời, xác định công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Chính vì vậy, để nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, BTV Huyện uỷ đã tập trung lãnh, chỉ đạo, định hướng công tác dân vận bằng các Hội thi và cụ thể hóa bằng các Nghị quyết, Kế hoạch, các đề án, chương trình hành động cụ thể gắn với triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của T.Ư về công tác vận động nhân dân, về đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với các Hội quần chúng... theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 – 2020”.

Có thể khẳng định, thông qua công tác dân vận đã góp phần củng cố thêm niềm tin của người dân Mèo Vạc đối với sự lãnh đạo của Đảng. Do làm tốt công tác dân vận đã tạo đà thúc đẩy KT – XH của địa phương ngày một phát triển. Phên giậu Mèo Vạc hôm nay luôn vững vàng nơi biên cương gian khó, bởi ở đó đồng bào đang hàng ngày ra sức xây dựng thôn, bản văn hóa; tích cực tham gia phòng, chống tội phạm... để xây dựng quê hương Anh hùng ngày một ấm no.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ, phát huy dân chủ là "cùng lắng nghe"

BHG- Phát huy dân chủ trong xã hội hiện đại, nhất là ở nơi vùng sâu, vùng xa như huyện vùng cao Quản Bạ đang dần được thực hiện rộng rãi thông qua các Diễn đàn "Nghe dân nói và nói cho dân nghe". Đây là nơi để người dân và hệ thống chính quyền cùng thẳng thắn giãi bày với nhau về những việc làm được và chưa được trong thời gian qua. 

29/12/2016
Giám sát việc "Nói đi đôi với làm" ở Đồng Văn

BHG- Thực hiện Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy trong thực hiện việc tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm", Đảng bộ huyện Đồng Văn đã cụ thể hóa bằng việc yêu cầu các các đồng chí trong BTV, BCH, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và các đảng viên trong toàn Đảng bộ xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác cá nhân trong từng năm theo hướng sát với nhiệm vụ, lĩnh vực phụ trách. 

29/12/2016
Nâng cao tính tự giác, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

BHG- Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị (CT) 05 CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn được coi trọng, trách nhiệm, tự giác gương mẫu của các cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), nhất là người đứng đầu các cơ quan (CQ), đơn vị có nhiều chuyển biến.

29/12/2016
Bắc Quang công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Khối trực thuộc Huyện ủy

BHG- Sáng 29.12, Huyện ủy Bắc Quang tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập các Đảng bộ Khối: Nội chính, Kinh tế, Văn hóa – Xã hội trực thuộc Huyện ủy. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang,…

29/12/2016