Trung Quốc ra mắt điện thoại thông minh sử dụng kết hợp với xe điện
Nio Phone, giá bán từ 890-1.030 USD, có hơn 30 tính năng dành riêng cho ô-tô, có thể giúp lái xe điều khiển ô-tô tự lái đến điểm đỗ, cũng như mở cửa ô-tô ngay cả khi điện thoại đã tắt.
Nio Phone có hơn 30 tính năng dành riêng cho ôtô. |
Ngày 21/9, Công ty chế tạo ô-tô điện Nio của Trung Quốc đã cho ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp, được thiết kế để sử dụng với xe điện của hãng.
Phát biểu tại sự kiện ra mắt, Giám đốc điều hành Nio, ông William Li cho biết, Nio Phone có hơn 30 tính năng dành riêng cho ô-tô và đã đạt đột phá mới với công nghệ kết nối.
Người lái xe có thể sử dụng điện thoại để điều khiển ô-tô tự lái đến điểm đỗ (được phép tại Trung Quốc ở các khu vực quy định và với tốc độ chậm), cũng như mở cửa ô-tô ngay cả khi điện thoại đã tắt.
Hiện, dòng điện thoại trên có sẵn 3 mẫu với giá trong khoảng từ 6.499-7.499 nhân dân tệ (890-1.030 USD).
Nio Phone sẽ chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc và dự kiến bắt đầu phân phối từ ngày 28/9 tới.
Đây là bước đột phá của Nio, đánh dấu sự kết hợp mới nhất giữa điện thoại thông minh và ô-tô.
Tháng 3/2022, nhà sản xuất điện thoại thông minh Meizu, được nhà sản xuất ô-tô Geely mua lại hồi năm ngoái, đã ra mắt dòng điện thoại thông minh có thể kết nối với những ô-tô thương hiệu Lynx & Co của Geely.
Hãng điện thoại thông minh Xiaomi cũng chuẩn bị bắt đầu sản xuất ô-tô.
Nio xếp thứ 9 trong số các nhà chế tạo xe điện và xe lai xăng-điện tại Trung Quốc. Hãng này đã tăng gấp đôi đầu tư vào các công nghệ để phát triển những linh kiện quan trọng như chip và pin.
Hãng cũng thu hút những người đam mê ôtô bằng cách mở các câu lạc bộ thành viên và cung cấp các sản phẩm như rượu mang thương hiệu Nio.
Ông William Li cho biết, Công ty có đội ngũ 11.000 kỹ sư làm việc trong lĩnh vực chủ chốt của mảng công nghệ xe điện thông minh-từ chip, pin đến tính năng lái tự động.
Sau giai đoạn kinh doanh ảm đạm trong nửa đầu năm nay, Nio mới đây ghi nhận dấu hiệu phục hồi với doanh số bán hàng trong tháng 8 vừa qua tăng 81% so cùng kỳ năm ngoái nhờ mẫu xe cải tiến SUV ES6.
Công ty đã bán được khoảng 94.350 chiếc trong 8 tháng đầu năm nay, tăng 32% so cùng kỳ năm trước, vượt mức tăng trưởng doanh số bán xe điện 20% ở Trung Quốc.
Theo Nhân Dân Điện tử
Ý kiến bạn đọc