Bệnh viện Đa khoa tỉnh phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u nặng gần 5kg trong ổ bụng.

10:34, 29/08/2012

HGĐT- Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiến hành một ca phẫu thuật khó cho bệnh nhân Lèng Thị Chiêm, 46 tuổi, ở Hoàng Su Phì, bị u nang buồng chứng.



Các y, bác sỹ đang thực hiện ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng gần 4,8kg.


Do bệnh lâu ngày, khối u đã phát triển rất to, gây ra rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Sau khi tiến hành mổ cho bệnh nhân Chiêm, các bác sỹ đã loại bỏ được khối u nang nặng đến 4,8kg. Thầy thuốc ưu tú Hoàng Tiến Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, do để quá lâu và u quá lớn, khối u đã dính vào nhiều cơ quan trong ổ bụng của bệnh nhân. Do đó, ca phẫu thuật đã khó hơn dự tính, vì không cẩn thận sẽ dễ xảy ra tái biến khi liên quan đến một số cơ quan trong ổ bụng. Mặc dù vậy, với sự tận tình của các y bác sỹ, ca mổ đã thành công. Sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân đã bình phục khá tốt, đi lại và ăn uống bình thường. Cũng theo thầy thuốc Hoàng Tiến Việt, việc khám bệnh định kỳ là điều rất cần thiết đối với mỗi người để có thể phát hiện sớm các khối u và các căn bệnh, tránh để bệnh phát triển đến giai đoạn khó chữa trị, nguy hiểm cho người bệnh.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm giữa Sở Y tế tỉnh ta và Cục Y tế huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
HGĐT- Ngày 26.7, Đoàn đại biểu Cục Y tế huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do bà Tô Minh Diễm, Giám đốc Cục Y tế và Dân số kế hoạch làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu Sở Y tế tỉnh Hà Giang, do ông Trần Đức Quý, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành Hội đàm hợp tác phòng chống HIV/AIDS, kiểm dịch y tế, phòng, chống bệnh sởi, bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh
31/07/2012
Đẩy mạnh điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
HGĐT- Theo thống kê của Bộ Y tế: Lây truyền HIV từ mẹ sang con là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm HIV ở trẻ dưới 15 tuổi, 99% số trẻ nhiễm HIV từ nguyên nhân này. Tuy nhiên, nếu phụ nữ mang thai nhiễm HIV được chăm sóc và điều trị dự phòng kịp thời thì tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con sẽ giảm.
29/07/2012
Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Thành lập Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện”
HGĐT- Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh về việc phát triển lực lượng hiến máu dự bị và xây dựng “Ngân hàng máu”, vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện” với sự tham gia của 197 hội viên là cán bộ CCVC của bệnh viện, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt.
28/08/2012
Khó khăn trong công tác Dân số - KHHGĐ
HGĐT- Với điều kiện đặc thù của Hà Giang, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức của người dân đối với công tác dân số còn nhiều hạn chế, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa thì đội ngũ cán bộ dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) đóng vai trò rất quan trọng.
26/07/2012