Phát hiện mới giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

07:50, 23/08/2012

Phần lớn các ông bố, bà mẹ đều thích con mình tròn trịa, bụ bẫm và cho rằng như vậy mới đáng yêu. Thế nhưng, không ít các bà mẹ ngày nay quan tâm rất nhiều đến việc con thông minh, khỏe mạnh và cao lớn thay vì tròn trịa. Thực tế, các bà mẹ hiện đại ngày nay lại quan tâm rất nhiều đến việc giúp trẻ phát triển chiều cao. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã tìm ra một số chất bổ sung giúp trẻ tăng trưởng chiều cao rất lý tưởng.


Dinh dưỡng quyết định chiều cao hơn di truyền

Nhiều người vẫn cho rằng yếu tố nòi giống quyết định rất lớn đến việc phát triển cân nặng và chiều cao của trẻ. Tuy nhiên, chiều cao của trẻ lại chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác. Ngày này, các công trình nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc phát triển chiều cao của trẻ phụ thuộc vào di truyền 20%, còn yếu tố dinh dưỡng, rèn luyện thể thao và môi trường lại chiếm tới 50%. Theo các nghiên cứu, có ba giai đoạn cơ thể tăng trưởng rất nhanh về chiều cao, đó là thời kỳ bào thai, giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi, thời kỳ dậy thì.Người ta thường ước tính chiều cao của trẻ khi trưởng thành sẽ gấp đôi chiều cao lúc 2 tuổi. Như vậy, nếu trẻ được chăm sóc nuôi dưỡng tốt trong các giai đoạn trên thì khả năng phát triển chiều cao của trẻ sẽ rất lớn.

Ảnh minh họa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm, hiện nay có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng sữa non chứa các thành tố thúc đẩy sự hình thành xương và ngăn chặn sự phá hủy cấu trúc của xương. Vì vậy, sữa non giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao của bé. Sữa non giúp tăng miễn dịch, chứa các chất vi lượng quan trọng nhiều gấp 2 lần, chứa đạm (protein) gấp 5 lần và chứa yếu tố tăng trưởng gấp 10 – 500 sữa thông thường.

Ngoài ra, sữa non cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển cho hệ tiêu hóa nhiều hơn so với những loại sữa thông thường. Sữa non cũng được biết đến với công dụng kích thích sự phát triển của hệ tiêu hóa. Đặc biệt là với hệ tiêu hóa còn rất non nớt của trẻ. Các thành phần hoạt chất có trong sữa non được xác định giúp kích thích sự phát triển của đường tiêu hóa. Nó giúp trẻ hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn sau khi ăn, việc này ảnh hưởng sớm và gián tiếp đến tốc độ tăng trưởng chung của trẻ.

Sữa non chuẩn hoá (CBP) giúp phát triển chiều cao, tăng sức đề kháng

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu và chứng mình để giúp trẻ tăng hấp thu, tăng trưởng chiều cao tối ưu, ngoài chế độ ăn uống thích hợp với đầy đủ chất thì việc bổ sung thêm các sản phẩm men vi sinh có chứa các thành phần như sữa non chuẩn hóa (CBP) là rất có ích. Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Thị Lâm,CBP là chất được chiết xuất từ sữa non của bò sữa đã qua quá trình tiệt trùng, chuyển hóa để có được thành phần tối ưu nhất. CBP giúp tăng hormone tăng trưởng, tăng trọng lượng, tăng sự phát triển của xương, mật độ xương và tăng tế bào xương giúp cho việc hình thành xương tốt nhất. Từ đó, sau khi hoàn thành nghiên cứu, các nhà khoa học cho rằng CBP chính là chất giúp bé tăng trưởng chiều cao và sức đề kháng tốt nhất. Chính nhờ phát hiện này, các nhà khoa học đã đưa CBP vào danh sách chất giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Chuyên gia Nguyễn Thị Lâm cho biết thêm, hiện nay, các nhà khoa học đã tìm cách bổ sung chất CBP vào một số sản phẩm như men vi sinh nhằm giúp trẻ phát triển tối ưu chiều cao và tăng cường sức đề kháng vượt bật. Đây được xem là phát hiện mới trong lĩnh vực nghiên cứu, giúp ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ.


suckhoedoisong.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm giữa Sở Y tế tỉnh ta và Cục Y tế huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)
HGĐT- Ngày 26.7, Đoàn đại biểu Cục Y tế huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do bà Tô Minh Diễm, Giám đốc Cục Y tế và Dân số kế hoạch làm Trưởng đoàn và Đoàn đại biểu Sở Y tế tỉnh Hà Giang, do ông Trần Đức Quý, Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã tiến hành Hội đàm hợp tác phòng chống HIV/AIDS, kiểm dịch y tế, phòng, chống bệnh sởi, bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh
31/07/2012
Đẩy mạnh điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con
HGĐT- Theo thống kê của Bộ Y tế: Lây truyền HIV từ mẹ sang con là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm HIV ở trẻ dưới 15 tuổi, 99% số trẻ nhiễm HIV từ nguyên nhân này. Tuy nhiên, nếu phụ nữ mang thai nhiễm HIV được chăm sóc và điều trị dự phòng kịp thời thì tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con sẽ giảm.
29/07/2012
Khó khăn trong công tác Dân số - KHHGĐ
HGĐT- Với điều kiện đặc thù của Hà Giang, địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, nhận thức của người dân đối với công tác dân số còn nhiều hạn chế, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa thì đội ngũ cán bộ dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGĐ) đóng vai trò rất quan trọng.
26/07/2012
Có thể ngăn chặn được AIDS
Ngày 22/7/2012, tại thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ, Hội nghị Thế giới phòng chống AIDS lần thứ 19 đã khai mạc với sự tham dự của khoảng 25.000 đại biểu. Hội nghị này tập trung bàn thảo về các biện pháp nhằm giúp bệnh nhân ở những nước nghèo tiếp cận nhiều hơn nữa thuốc kháng HIV trong bối cảnh các liệu pháp chữa trị gần đây có những kết quả khả quan.
25/07/2012