Hy vọng có thêm nhiều giọt máu nhân đạo

07:21, 24/07/2012

HGĐT- Mới 23 tháng tuổi, nhưng cháu bé Hoàng Thị Hồng Diễm, dân tộc Tày ở thôn Then, xã Xuân Giang (Quang Bình) đã mắc phải căn bệnh “máu trắng”.



             Mẹ con chị Nắng trong lần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Mẹ của cháu, chị Hà Thị Nắng, cho biết: Khi cháu 4 tháng tuổi, bị vàng da cùng với sốt, gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sỹ xác định cháu bị thiếu máu huyết tán. Từ đó, gia đình hàng tháng phải truyền máu cho cháu. Trong điều kiện 2 vợ chồng làm ruộng, nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống túng thiếu; bố cháu là anh Hoàng Văn Hiểu phải lấy máu truyền cho con. Cho con máu đến lần thứ 4, anh Hiểu không còn đủ sức, các bạn sinh viên Trường Trung học Y tế tỉnh đang thực tập tại Bệnh viện đã hiến máu cho cháu Diễm. Hoàn cảnh gia đình chị Nắngngày càng khó khăn, hàng tháng đều phải đưa con vượt cả trăm cây số lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để xin được truyền máu nhân đạo.


Được biết, không chỉ riêng trường hợp cháu Diễm, hiện nay cũng có không ít trường hợp trẻ em mắc căn bệnh thiếu máu huyết tán, trong đó ở địa bàn xã Xuân Giang cũng có ít nhất là 4 cháu bé, tất cả đều là con em các gia đình khó khăn. Vì thế, những giọt máu nhân đạo thu được trong mỗi lần vận động hiến máu từ cộng đồng sẽ giúp cho các cháu cũng như giúp cho những người cần máu có hoàn cảnh khó khăn có thêm hy vọng trong cuộc sống. Qua đây, cũng mong muốn mọi người cùng chia sẻ với mẹ con chị Hà Thị Nắng theo địa chỉ, tổ 4, thôn Then, xã Xuân Giang, huyện Quang Bình.


Đỗ Thị Yến (Trường Chính trị tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực phẩm cho người đau lưng
Đau lưng là triệu chứng thường gặp trong nhiều bệnh lý nội ngoại khoa. Thông thường khi chữa chứng đau lưng, các thầy thuốc y học cổ truyền hay sử dụng các biện pháp như dùng thuốc uống trong và xoa đắp bên ngoài, châm cứu bấm huyệt, tập luyện khí công dưỡng sinh.
29/06/2012
Nhau thai khô bán công khai tại TPHCM
Thay vì được mang đi tiêu hủy như một loại rác thải y tế, nhau thai đang được các cơ sở đông y tại chợ dược liệu quận 5, TP.HCM bày bán công khai với quảng cáo bồi bổ sức khỏe, trị viêm phổi, thậm chí là trị bách bệnh.
28/06/2012
Mổ đẻ thành công một sản phụ sinh 4
Ngày 26-6, bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cho biết, sau 6 ngày được điều trị tích cực, tình hình sức khỏe của sản phụ cùng 4 đứa con đã tương đối ổn định. Dự kiến, sản phụ Trần Thị Tình (31 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) sẽ xuất viện vào hôm nay (27-6).
27/06/2012
Lạm dụng thuốc, thận lâm nguy
Dùng thuốc chữa bệnh là việc “cực chẳng đã” phải đưa vào cơ thể người một lượng hoạt chất ngoại lai mà nhiều khi “mặt trái” của chúng rất nguy hại cho các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan và thận. Chính vì vậy, nếu dùng thuốc thiếu hiểu biết, lạm dụng thuốc thường xuyên sẽ dẫn đến những nguy cơ chết người do các cơ quan này bị nhiễm độc và mắc những căn bệnh trầm trọng.
26/06/2012