Mổ đẻ thành công một sản phụ sinh 4

07:56, 27/06/2012

Ngày 26-6, bác sĩ Trần Ngọc Hải, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ cho biết, sau 6 ngày được điều trị tích cực, tình hình sức khỏe của sản phụ cùng 4 đứa con đã tương đối ổn định. Dự kiến, sản phụ Trần Thị Tình (31 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp) sẽ xuất viện vào hôm nay (27-6).


Riêng 4 cháu bé, tuy đã có thể tự thở không cần máy nhưng do sinh thiếu tháng nên sẽ tiếp tục được theo dõi tại khoa sơ sinh của bệnh viện.

Được biết, sản phụ Trần Thị Tình nhập viện ngày 20-6 trong tình trạng mang thai tự nhiên được 32 tuần nhưng đã có dấu hiệu chuyển dạ sinh non, tiền sản giật. Trước tình hình này, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ đã chỉ định mổ lấy thai. Lúc 21 giờ 50 phút, êkíp phẫu thuật đã bắt ra khỏi sản phụ 4 bé gái có cân nặng 1,2kg; 1,5kg, 1,6kg; 1,7kg (ảnh).

Theo bác sĩ Trần Ngọc Hải, tỷ lệ mang tứ thai ước tính khoảng 1/700.000. 6 năm qua, tại Bệnh viện Từ Dũ mới tiếp nhận thêm một ca sinh tư. Nguyên nhân của việc sinh tư này có thể là do nhiều trứng rụng một lúc hoặc do quá trình trứng rụng biệt hóa.

sggp.org.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo đồng thuận tuyến tỉnh về can thiệp giảm tác hại bao gồm tiếp thị BCS cho nhóm chị em
HGĐT - Sáng ngày 30.5, tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, Sở y tế, Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tổ chức hội thảo đồng thuận tuyến tỉnh về can thiệp giảm tác hại bao gồm tiếp thị bao cao su (BCS) cho nhóm chị em. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở y tế, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS, các đại biểu đại diện cho các ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo phòng chống
30/05/2012
Cái nghèo ở Sán Trồ
HGĐT- Vượt qua những đoạn đường ngoằn nghèo, quanh co, khúc khuỷu, trơn trượt vì mưa, chúng tôimới đến được thôn biên giới Sán Trồ, một thôn đồng bào Mông đặc biệt khó khăn của xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ. Trước mắt chúng tôi là những ngôi nhà trình tường lụp xụp, những đứa trẻ lấm lem nghịch đất; những bà mẹ trẻ bận bịu với đàn con nheo nhóc...
26/06/2012
Lạm dụng thuốc, thận lâm nguy
Dùng thuốc chữa bệnh là việc “cực chẳng đã” phải đưa vào cơ thể người một lượng hoạt chất ngoại lai mà nhiều khi “mặt trái” của chúng rất nguy hại cho các cơ quan nội tạng, đặc biệt là gan và thận. Chính vì vậy, nếu dùng thuốc thiếu hiểu biết, lạm dụng thuốc thường xuyên sẽ dẫn đến những nguy cơ chết người do các cơ quan này bị nhiễm độc và mắc những căn bệnh trầm trọng.
26/06/2012
Một số biện pháp tăng cường hoạt động tinh thần ở người cao tuổi
Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
22/06/2012