Kỷ niệm vui qua “Hành trình về nguồn” của tuổi trẻ báo Đảng năm 2011

17:53, 20/06/2011

HGĐT- Hành trình Về nguồn của Tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc là hoạt động thường niên, luân phiên của Báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Năm 2011, Hành trình do Báo Hà Giang đăng cai và được tổ chức tại huyện Quản Bạ. Ngoài các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của tuổi trẻ tại đây, những người làm báo còn để lại dấu ấn bằng không ít những câu chuyện cười hóm hỉnh.


 
 Tuổi trẻ Báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc trong Hành trình về nguồn tại Quản Bạ (Hà Giang) tháng 3.2011. Ảnh: PHAN MẠNH

Tuổi trẻ phải “chống gậy”... về nguồn.

Ngày 26.3, Đoàn Báo Đảng các tỉnhtrung du miền núi phía Bắc về xã Nghĩa Thuận để trao nhà đại đoàn kết cho một gia đình chính sách. Trời đổ mưa tầm tã nên đường trơn và lầy lội. Quá chu đáo với các nhà báo trẻ, bà con ở đây đã chuẩn bị hẳn một bó gậy to tướng mới chặt trên đồi về để giúp các nhà báo trẻ tránh bị “hạ sơn”. Trông các nhà báo trẻ trong trang phục Đoàn màu xanh, nhưng mỗi người cầm chắc một chiếc gậy lom khom xuống dốc rồi lên dốc cứ như là các... cụ vậy. Một người trong đoàn Báo Hà Giang đùa vui, đúng là kỷ niệm 80 năm Ngày sinh nhật “cụ Đoàn” có khác, ai cũng phải “chống gậy” cả.


Mệt quá... sập giường.

Có lẽ do quá mệt sau chặng đường dài tới mảnh đất cực Bắc Hà Giang, lại bất ngờ vì những cung đường mà lần đầu mới được thấy nên khi được các đoàn viên của Báo Hà Giang đưa về phòng nghỉ tại thị trấn Tam Sơn, một nam đoàn viên của Đoàn Báo B có thân hình khá khỏe đã ngồi phịch xuống giường. Không ngờ, cú ngồi đã dồn đủ một lực để hạ gục chiếc giường sập xuống. Bối rối trước sự việc, nhưng một đoàn viên của Báo Hà Giang đã nhanh chóng “xử trí” kịp thời bằng việc gọi ngay bà chủ nhà nghỉ vào và trách mắng xa xả: “Em đã bảo chị rồi, phải chuẩn bị chu đáo giường chiếu cho chúng em, đã mệt rồi lại còn... sập cả giường”. Không ngờ bà chủ cũng “xử trí” nhanh không kém khi bấm điện thoại gọi cho một anh thợ mộc nào đó để mắng sơi sơi, làm ăn như thế có chết người ta không chứ”...


Mải... chỉnh ánh sáng.

Thấy sự nhiệt tình của anh NQ. phòng Phóng viên, nhà báo Đình Phúc, đạo diễn đêm văn nghệ “Hành trình Về nguồn” đã tin tưởng nhờ anh giúp điều khiển dàn đèn ánh sáng cho sân khấu đêm văn nghệ của các Báo. Trong lúc chỉnh chiếu, không biết tại vì các nữ đoàn viên xinh đẹp của các đoàn bạn biểu diễn trên sân khấu hay là vì dưới sân khấu tối quá nên anh NQ. không phát hiện ra một chiếc rãnh dưới sân. Hậu quả là khi đang lia đèn cho các chị em múa hát, anh NQ. đã gửi chọn “bàn chân Việt” xuống chiếc rãnh. Sáng hôm sau, mặc dù chân vẫn tập tễnh, nhưng anh NQ. vẫn dạy từ rất sớm, tươi cười bắt tay mời các đoàn bạn vào ăn phở sáng.


Đoàn viên của chú toàn ăn “suất... bổ củi”!
Do thời điểm diễn ra Hành trình trời rét, thức khuya, đi lại, hò hét nhiều... nên các bữa ăn phở sáng, không ít đoàn viên “đề xuất” thêm bánh phở vào suất của mình. Đáp ứng nhu cầu chính đáng ấy, chị chủ hàng phở có thân hình tròn vo, đôi tay chắc nịch luôn tươi cười và đáp lại bằng những bát phở đầy ụ. Có lúc, chị lại nhiệt tình dặn, nếu chưa đủ thì “cải thiện” thêm bát nữa các chú nhé!. Đứng tiếp khách ở gần hàng phở, thấy chị chủ hàng luôn tay chan nước, rắc hành, tôi động viên, phở của chị ngon như phở Hà Nội. Chị chủ hàng đon đả, cũng bình thường thôi chú ạ, nhưng thấy đoàn viên của chú toàn ăn “suất... bổ củi”, chị cũng thấy vui.


HUY BA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo chí Hà Giang: Khẳng định vai trò xung kích trên mặt trận tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua
HGĐT- Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, trong những năm qua Báo chí Hà Giang gồm 2 cơ quan chủ đạo là Báo Hà Giang và Đài PT - TH tỉnh tiếp tục khẳng định vai trò và có những bước tiến mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển, vươn lên của tỉnh nhà.
17/06/2011
Tính hiện thực, khách quan trong báo chí
HGĐT- Hiện thực, khách quan là thể hiện tính chân thực của sự vật... ngoài yếu tố chủ quan của con người. Ở góc độ xã hội nó phản ánh bộ mặt thực của xã hội, là yếu tố rất quan trọng để nhận biết xã hội đang phát triển ở mức độ nào.
17/06/2011
Phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè
HGĐT- Ngày 16.6, tại xã Tùng Vài (Quản Bạ), Huyện đoàn Quản Bạ tổ chức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2011.
17/06/2011
Đào tạo nghề, giải quyết việc làm ở Quản Bạ
HGĐT- Xác định đào tạo nghề, giải quyết việc làm để XĐGN là nội dung có ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, trong thời gian qua huyện Quản Bạ đã có những định hướng chỉ đạo sát sao, cụ thể trong triển khai thực hiện những nội dung, mục tiêu đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm đã đề ra.
17/06/2011