Mèo Vạc tập trung khắc phục tuyến đường đi 3 xã biên giới bị sạt lở

17:47, 15/06/2011

HGĐT - Địa bàn 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc gồm Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vỹ nằm cách trung tâm huyện lỵ khoảng chừng gần 50 km, nhưng giao thông đi lại rất khó khăn. Mặc dù hiện nay con đường này đã và đang được nâng cấp cải tạo nhưng việc đi lại của nhân dân vẫn chưa được cải thiện.


Trong các ngày từ 11 đến 13.6 vừa qua, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa to trên diện rộng kéo dài nhiều giờ đồng hồ, mưa to gió lớn đã làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân trong vùng, gây thiệt hại cho sản xuất nông lâm, nghiệp. Một số diện tích hoa màu bị dập nát và trôi mất, nhiều tuyến đường giao thông bị ách tắc do bị sạt lở đất đá. Đặc biệt, tuyến đường từ trung tâm huyện lỵ đi 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ, đã bị sạt lở nhiều đoạn, với số lượng đất đá khá lớn, gây tắc nghẽn giao thông.

 

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Chí Thường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết: Khối lượng đất đá sạt lở khoảng gần 5000 m3, ngay ở km 11+200 đầu cầu Tràng Hương số lượng đất đá sạt lở khoảng 1.500m3; Ngã ba Sủa Nhè Lử số lượng đất đá sạt lở khoảng 2.600 m3. Ngoài ra còn nhiều điểm khác trên trục đường đi vào 3 xã số lượng đất đá sạt lở khá lớn. Để khắc phục hậu quả trên, UBND huyện đã chỉ đạo cho các ngành chức năng, các xã, các doanh nghiệp trên địa bàn huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để khẩn trương giải phóng tuyến đường này. Hiện nay những chỗ bị sạt lở đang được xử lý. Theo kế hoạch đến hết ngày 16.6 tuyến đường này sẽ được thông suốt.

 

 


HIẾN CHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại
Máu là một sản phẩm vô giá và đóng vai trò quan trọng quyết định sự sống còn của con người. Nếu những giọt máu được sẻ chia thì sẽ có biết bao người được cứu sống…
15/06/2011
Hải quan Hà Giang sau 4 tháng thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ
HGĐT - Sau gần 4 tháng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24.02.2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, với chức năng, nhiệm vụ của ngành, Cục Hải quan tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp đóng góp một phần không nhỏ vào những mục tiêu trên của nghị quyết tại tỉnh ta.
15/06/2011
Sạt lở gây ách tắc giao thông
HGĐT- Khoảng 5 giờ 30’ ngày 14.6, từ km33 đến km35, tuyến Quốc lộ 2 đường Hà Giang - Tuyên Quang, do mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở hàng trăm m3 đất, đá các loại từ taluy (+) xuống mặt đường, gây tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng.
14/06/2011
Mèo Vạc tuyến đường đi 3 xã biên giới bị tê liệt do mưa to
HGĐT- Đêm ngày 12.6, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra mưa to kéo dài nhiều giờ liền, gây thiệt hại nặng đối với một số diện tích hoa màu và giao thông đi lại trên một số tuyến đường của huyện.
13/06/2011