Giúp thanh niên nông thôn làm giàu ngay tại quê hương

08:27, 03/10/2007

Diễn đàn “Thanh niên nông thôn - thời cơ và thách thức trong hội nhập kinh tế quốc tế” đã khai mạc sáng 28/9 tại Hà Nội, với sự tham dự của Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hồ Xuân Hùng, nhiều nhà khoa học và gần 100 thanh niên nông thôn tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh đến từ Hà Tây, Hưng Yên, Hà Nội, Vĩnh Phúc.


 
Anh Trần Thanh Cao (Ninh Bình): “Thanh niên rất thiếu vốn để mở rộng sản xuất”.
Hầu hết các ý kiến tại diễn đàn đều khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của thanh niên trong công cuộc hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn, đề nghị được hỗ trợ về vốn, về kỹ thuật mới trong sản xuất, kinh doanh.

Nhiều đại biểu cũng đề nghị cần có sự quan tâm hơn của Đoàn, của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với việc hỗ trợ thanh niên làm kinh tế.

Diễn đàn cũng đã giới thiệu nhiều mô hình nuôi trồng thuỷ sản, chế biến gỗ, lập trang trại... của thanh niên nhiều địa phương.

Phát biểu tại diễn đàn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Lê Mạnh Hùng khẳng định sự quan tâm của Đoàn đối với thanh niên nông thôn, đồng thời chỉ rõ nhiều thách thức lớn mà mỗi thanh niên nông thôn phải nỗ lực học tập, sáng tạo và vượt lên khó khăn để có thể lập nghiệp và làm giàu ngay tại quê hương.


Tiền Phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Về căng bắc mê giữa mùa thu tháng 8
(HGĐT)- Mùa thu năm nay, đất nước ta, dân tộc ta đã đi được chặng đường 62 năm xây nền độc lập. Cách mạng Tháng Tám thành công mở ra trang sử mới cho nước nhà, xua đi bao đêm trường nô lệ, thắp sáng ước mơ cho bao kiếp người và đưa nước ta vững bước tiến lên con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn.
31/08/2007
Tuổi trẻ Hà Giang hôm nay
(HGĐT)- Là một tỉnh có dân số trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Hà Giang chiếm khoảng 30% dân số của tỉnh và chiếm trên 70% lực lượng lao động xã hội.
29/08/2007
Sinh viên với ý thức văn hóa nơi giảng đường
Xả rác bừa bãi, viết vẽ bậy trên tường... lâu nay chúng ta mới chỉ bắt gặp ngoài đường, vỉa hè... nơi công cộng có nhiều tầng lớp người. Thế nhưng giờ đây, những hành động được mọi người đánh giá là không đẹp mắt này lại diễn ra ngay trên giảng đường ĐH, một môi trường giáo dục văn hoá được mọi người nâng niu, gìn giữ và kính trọng, còn đau lòng hơn khi đối tượng của những
29/08/2007
Bí thư TƯ Đoàn thăm hỏi, đoàn viên hiến máu
Chiều 26/9, anh Nông Quốc Tuấn - Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - đã đến Bệnh viện Quân y 121 thăm hỏi những công nhân đang cấp cứu và chia buồn cùng thân nhân người bị nạn.
27/09/2007