Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hỗ trợ phụ nữ, trẻ em tại Hà Giang

19:45, 20/09/2023

BHG - Trong các ngày từ 19 – 23.9, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em tại Hà Giang.

Hội nghị truyền thông an toàn cho trẻ em và gia đình
Hội nghị truyền thông an toàn cho trẻ em và gia đình

Một trong những hoạt động nổi bật là tổ chức hội nghị truyền thông hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em cho 240 cán bộ, hội viên, phụ nữ Hà Giang. Hoạt động này nhằm trang bị thêm những kỹ năng đảm bảo an toàn cho chị em phụ nữ, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ, trẻ em ở những vùng khó khăn.

T.Ư Hội phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng an toàn cho phụ nữ, trẻ em với 70 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ Hội LHPN các cấp trong tỉnh. Thông qua tập huấn nhằm giúp cán bộ, phụ nữ có thể nhận diện các loại tội phạm, hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay, các thủ đoạn lợi dụng, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Các đại biểu tham dự tập huấn
Các đại biểu tham dự tập huấn

Trong dịp này, T.Ư Hội và Hội LHPN tỉnh còn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về chuyển đổi số trong xây dựng Nông thôn mới cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh, huyện, xã. Có các buổi truyền thông tại cơ sở tại xã Tả Ván, huyện Quản Bạ về thực hiện mô hình “3 sạch” xây dựng cảnh quan nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn cho trẻ em, phụ nữ.

Thông qua các buổi truyền thông, tập huấn góp phần phát huy vai trò chủ động, sự tự tin của phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề của xã hội, xây dựng Nông thôn mới ở những vùng còn nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh xây dựng niềm tin nơi người bệnh
BHG - Những ngày vừa qua, thông tin các y, bác sĩ Khoa Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh lần đầu tiên cứu sống thành công bệnh nhân người nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân. Thành công này thể hiện trình độ chuyên môn, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, y, bác sĩ trong khoa cũng như tính hiệu quả, đúng đắn từ việc đầu tư các trang thiết bị tiên tiến phục vụ nhân dân của tỉnh và Bệnh viện.
20/09/2023
Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ cuối - “Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”
BHG - Thẳng thắn chỉ ra hạn chế, tìm rõ nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp chiến lược phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của nhân dân chính là cách Đảng bộ tỉnh tiếp tục đưa Nghị quyết 27 thấm sâu hơn vào đời sống đồng bào các dân tộc. Mặt khác, Đảng bộ tỉnh luôn xác định “dân là gốc”, hướng đến mục tiêu cuối cùng xây dựng cuộc sống ấm no cho nhân dân và để “xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.
20/09/2023
Nâng cao vai trò của cấp ủy trong giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang
BHG - Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang là dự án giao thông trọng điểm nhóm A có vai trò quan trọng trong phát triển KT - XH, giữ vững AN - QP, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh của tỉnh Hà Giang. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, nêu cao vai trò của cấp ủy trong tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), bồi thường tái định cư cho người dân nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.
20/09/2023
Đảng dẫn lối dân đi: Kỳ III - Tỏa lan niềm vui lớn
BHG - Sự quyết tâm, quyết liệt của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp; xác định nhiệm vụ trọng tâm; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và kịp thời uốn nắn các biểu hiện lệch lạc khi thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh đã giúp thay đổi tư duy người dân, mang lại cuộc sống ấm no nơi địa đầu Tổ quốc.
20/09/2023