Phong trào khuyến học, khuyến tài ở Bắc Mê

16:59, 04/11/2013

HGĐT- Xác định việc xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài là nhằm hỗ trợ, động viên, khích lệ phong trào học tập ở địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê đã luôn quan tâm, chú trọng duy trì các phong trào hoạt động khuyến học, khuyến tài ở cơ sở, cụm dân cư, các thôn xóm, góp phần bồi dưỡng nguồn nhân lực và thắp sáng những tài năng trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.


Tính đến thời điểm hiện tại, công tác dạy và học của thầy cô và trò trên địa bàn huyện đã vào “guồng quay” ổn định và trong ánh mắt của họ đều thể hiện quyết tâm “xây dựng xã hội học tập”; “học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng có hiệu quả”. Hưởng ứng Ngày Khuyến học Việt Nam (mùng 2.10), tại trường THCS Yên Phong, xã Yên Phong, huyện đã tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2013, nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa của việc học và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện.

 


Quỹ Khuyến học huyện Bắc Mê góp phần hỗ trợ, động viên nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trong ảnh: Lãnh đạo UBND thị trấn Yên Phú trao quà học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học Yên Phú.


Những năm qua, Hội Khuyến học của huyện Bắc Mê luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh, nhân dân và các nhà hảo tâm tích cực tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học ở các trường học và khu dân cư. Từ nguồn quỹ này đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện ngày càng phát triển. Theo thống kê, trên địa bàn huyện có hơn 5 nghìn hội viên khuyến học, 13/13 xã, thị trấn có Hội Khuyến học; có gần 4 nghìn gia đình hiếu học, 6 dòng họ hiếu học và 83 cộng đồng khuyến học. Trong dịp khai giảng năm học 2013-2014, các xã trên địa bàn huyện phối hợp với Hội Khuyến học cơ sở đã trích Quỹ Khuyến học tặng cho hàng trăm học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với số tiền hơn 100 triệu đồng. Qua đó, góp phần động viên khích lệ phong trào “Học tập tốt”, động viên cổ vũ các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục – đào tạo của huyện ngày càng phát triển.

 

Để công tác khuyến học, khuyến tài hoạt động có hiệu quả, Hội Khuyến học huyện đã chỉ đạo, phối hợp tốt với các trường trong công tác dạy và học: Ưu tiên các trường hợp học sinh có điều kiện khó khăn vươn lên trong học tập; triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua giữa các trường học, các cơ quan, đoàn thể, dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học rồi đến cộng đồng khuyến học. Bên cạnh những thuận lợi, Hội Khuyến học huyện Bắc Mê cũng gặp không ít khó khăn, đó là nguồn quỹ hạn chế; việc tuyển chọn cán bộ chuyên trách về khuyến học, khuyến tài; việc kêu gọi ủng hộ quỹ từ các doanh nghiệp còn hạn chế...

 

Công tác khuyến học, khuyến tài đóng một vai trò quan trọng cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Chính vì vậy, công tác khuyến học, khuyến tài đã và đang được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Bắc Mê quan tâm ủng hộ và xây dựng, nhằm tạo nguồn nhân lực cho tương lai, phục vụ sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện ngày càng phát triển toàn diện.


VŨ KHUYÊN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học Anh ngữ với giáo viên nước ngoài nên hay không?
HGĐT- Mới có thông tin trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh học sinh, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” Trường THCS Yên Biên, thành phố Hà Giang sẽ triển khai thực hiện chương trình Anh ngữ chất lượng cao nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh bằng phương pháp học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài với mức học phí 3,5 triệu đồng/năm/học
30/10/2013
Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam
HGĐT- Sáng 30.9, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và kỷ niệm ngày khuyến học Việt Nam 2.10. Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Quản Bạ.
30/09/2013
Tiến tới Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
HGĐT- Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục, đào tạo (GDĐT) là thực hiện Phổ cập giáo dục mầm non (PCGD) cho trẻ 5 tuổi, vì đây là “mắt xích” đầu tiên trong hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, tiến trình PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
29/10/2013
Hiệu quả từ việc đưa giáo dục về di sản Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn vào trường học
HGĐT - Tháng 10.2009, Cao nguyên đá Đồng Văn được tổ chức GGN (Global geopark networld – Mạng lưới công viên địa chất Toàn cầu) công nhận là Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC). Vấn đề cấp bách đặt ra đối với tỉnh Hà Giang là cần nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị của di sản Công viên địa chất, thực hiện tiêu chí tái đánh giá của GGN vào năm 2014.
27/09/2013