Trường THCS Yên Biên: Điểm sáng của ngành Giáo dục thành phố

21:01, 30/01/2013

(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trường THCS Yên Biên được biết đến là một trong những trường có phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt dẫn đầu của ngành GD&ĐT Thành phố; hàng năm nhà trường luôn có số lượng học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Là ngôi trường có bề dày truyền thống, hơn 40 năm xây dựng và phát triển, năm 2000 Trường được đón nhận Huân chương lao động Hạng ba; Đạt chuẩn quốc gia năm 2004; đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì năm 2006. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc và nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua cấp tỉnh, bộ ngành.



Cô và trò trường THCS Yên Biên thăm hỏi tặng quà gia đình thương binh. Ảnh: HOÀNG NGỌC

Nhận thức rõ chất lượng giáo dục là yếu tố quyết định để nhà trường khẳng định uy tín trong ngành và xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân trên địa bàn, nhà trường đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh. Năm học 2011 - 2012, số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa, TDTT tăng nhiều so với năm học trước. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực:   Cấp quốc gia 5 em, cấp tỉnh 15 em,  cấp Thành phố 108 em, cấp trường 323 em. Để có được thành tích trên không thể không kể đến sự đóng góp của đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường, với 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhà trường luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh. Bên cạnh việc học văn hóa, nhà trường cũng làm tốt công tác giáo dục ngoại khóa, giáo dục truyền thống. Học sinh được tham gia nhiều vào các hoạt động tập thể nên đã mạnh dạn, tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn. Các hoạt động văn hóa, TDTT của trường cũng được đánh giá cao qua các cuộc thi của tỉnh, thành phố.

Năm học này, trường có tổng số 555 em học sinh với 18 lớp, kết thúc học kỳ I, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 23,8%, học sinh khá đạt 52%, 14 lớp đạt tiên tiến xuất sắc. Các em được học trong môi trường với trang thiết bị cơ sở vật chất đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại hóa, đầy đủ tiện nghi, đủ tiêu chuẩn đảm bảo cho công tác dạy và học. Hệ thống các phòng bộ môn được trang bị theo hướng chuẩn, quản lý và sử dụng có hiệu quả giúp cho việc nâng cao chất lượng giáo dục. Trường có sân chơi thoáng mát, xanh – sạch – đẹp; hệ thống các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ, đồ dùng trang thiết bị được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thuận lợi cho việc sử dụng, phục vụ tốt cho việc dạy và học. Thư viện được bố trí ở khu vực yên tĩnh, có đủ phòng đọc riêng cho học sinh và giáo viên, trang bị máy tính, đầu tư kinh phí cho việc mua SGK và tài liệu tham khảo. Một yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nên uy tín của trường THCS Yên Biên là do trường có được một đội ngũ giáo viên giỏi, năng động, giàu tâm huyết với nghề. Trong tổng số 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có thì 100% giáo viên có trình độ chuẩn trở lên. Ngoài công tác chuyên môn, các hoạt động từ thiện nhân đạo được thầy trò Nhà trường hoạt động nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả; Phong trào “Vì bạn nghèo” được phát động giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong học tập, đồng thời giáo dục học sinh tình nhân ái, cảm thông, chia sẻ với bạn bè và những người xung quanh, tạo một nhân cách cho các em trong cuộc sống.

Với những điều kiện thuận lợi như trên, trường THCS Yên Biên vẫn đang từng ngày đổi mới và phát triển, khẳng định chất lượng giáo dục của một trường Chuẩn quốc gia, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh.


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình trường Tiểu học mới giúp học sinh tự tin, hứng thú trong học tập
HGĐT- Năm học 2012 - 2013, toàn thành phố Hà Giang triển khai mô hình trường tiểu học mới (gọi tắt là VNEN). Mô hình này do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục toàn cầu triển khai ở các trường tiểu học trên toàn quốc từ năm 2012 đến 2015.
30/11/2012
Trường CĐSP Hà Giang giao lưu, hợp tác đào tạo Quốc tế
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang là trường chuyên nghiệp trọng điểm trong công tác đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cho ngành giáo dục của tỉnh nhà. Thực hiện mục tiêu giáo dục đào tạo hội nhập Quốc tế, trong năm qua, nhà trường có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác Quốc tế hiệu quả. Đó là nền tảng giúp trường thực hiện tốt hơn mục tiêu hợp tác
30/01/2013
Sự nghiệp giáo dục, đào tạo ngày càng khởi sắc
HGĐT - Năm học 2012 – 2013 mới đi qua được 4 tháng, phát huy những thành tích đạt được trong những năm học qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), cùng với nỗ lực chung của đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ công chức của toàn ngành, cùng với sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các cấp chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp xã hội và các em học sinh,
28/12/2012
Phong trào khuyến học - khuyến tài ở Bắc Quang
HGĐT- Những năm gần đây, đời sống mọi mặt của người dân trên địa bàn huyện Bắc Quang đang từng bước được nâng cao và có điều kiện quan tâm hơn tới công tác xã hội hóa giáo dục; trong đó hoạt động khuyến học (KH), khuyến tài được hình thành và phát triển đồng bộ từ gia đình, dòng tộc, cộng đồng và nhà trường.
27/12/2012