Trường THCS Lê Lợi: Xứng đáng danh hiệu “Chuẩn Quốc gia”

21:02, 30/01/2013

(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trong những ngày này, thầy và trò trường THCS Lê Lợi (thành phố Hà Giang) vừa kết thúc học kỳ I của năm học trong niềm vui tươi phấn khởi vì đã đi hết nửa chặng đường của năm học 2012- 2013 với những thành tích nhất định. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên vẫn đang miệt mài, cần mẫn, đưa những “chuyến đò kiến thức” phấn đấu để 100% học sinh của trường chuyển lớp, chuyển cấp với kết quả cao nhất.



               Buổi thể dục giữa giờ của các em học sinh trường THCS Lê Lợi.


Để hoàn thành các mục tiêu chung của năm học, cùng với việc tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không” với bốn nội dung, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”..., Thời gian qua, Trường THCS Lê Lợi đã có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học, nên chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Kết thúc năm học 2011 - 2012, trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 64,5%; số lượng học sinh giỏi các cấp là 205 giải (trong đó có 5 học sinh giỏi cấp quốc gia); tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%. Kết quả đó đã phản ánh đúng hướng đi của nhà trường là luôn quan tâm chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dạy và học song song với sự nỗ lực không mệt mỏi trong sự nghiệp “trồng người” của đội ngũ các thầy cô giáo. Vào đầu các năm học, Trường THCS Lê Lợi bám sát vào các văn bản của ngành Giáo dục để ứng dụng vào điều kiện thực tế, tăng cường công tác bồi dưỡng về chuyên môn, tổ chức hội giảng cấp tổ và cấp nhà trường, qua đó rút ra được nhiều kinh nghiệm trong đổi mới phương pháp dạy học, giúp cho giáo viên giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn trong chuyên môn và nâng cao tay nghề. Cô giáo Nguyễn Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Lê Lợi cho biết: “Trước năm học mới, nhà trường đã tổ chức cho 100% giáo viên tham gia các lớp chuyên đề, tập huấn do Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục thành phố tổ chức, đồng thời có kế hoạch chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc các nề nếp chuyên môn như: soạn bài, giảng bài, dự giờ thăm lớp đúng quy định; đánh giá học sinh đúng quy chế; tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường; chú trọng phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi...”.

 
Được biết, bên cạnh việc chú trọng đến đội ngũ giáo viên, Ban giám hiệu cũng đặc biệt quan tâm chất lượng học sinh, vào đầu những năm học, nhà trường luôn phối hợp với phụ huynh trong việc dạy dỗ và quản lý học sinh, từ đó có kế hoạch cụ thể đến với công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém. Với nhiều kinh nghiệm trong phương pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như có kế hoạch hợp lý đối với việc bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém và sự tìm tòi, sáng tạo trong các chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ giáo viên nên chất lượng dạy và học của Trường THCS Lê Lợi đã không ngừng nâng lên. Năm học này, Trường có 20 lớp, 573 học sinh, kết thúc học kỳ I, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 20,7%, (tăng 10% so với học kỳ năm học trước); tỷ lệ học sinh khá 48% (tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước).


Phát huy những thành tích đã đạt được, năm học 2012 – 2013 tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trong nhà trường quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học xứng đáng với danh hiệu trường THCS chuẩn Quốc gia, xứng đáng với danh hiệu thi đua “Trường tiên tiến xuất sắc” của ngành giáo dục-đào tạo thành phố.


Trần Hiền

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình trường Tiểu học mới giúp học sinh tự tin, hứng thú trong học tập
HGĐT- Năm học 2012 - 2013, toàn thành phố Hà Giang triển khai mô hình trường tiểu học mới (gọi tắt là VNEN). Mô hình này do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục toàn cầu triển khai ở các trường tiểu học trên toàn quốc từ năm 2012 đến 2015.
30/11/2012
Trường THCS Yên Biên: Điểm sáng của ngành Giáo dục thành phố
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trường THCS Yên Biên được biết đến là một trong những trường có phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt dẫn đầu của ngành GD&ĐT Thành phố; hàng năm nhà trường luôn có số lượng học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Là ngôi trường có bề dày truyền thống, hơn 40 năm xây dựng và phát triển, năm 2000 Trường được đón nhận Huân chương lao động
30/01/2013
Trường CĐSP Hà Giang giao lưu, hợp tác đào tạo Quốc tế
(Xuân Quý Tỵ 2013)- Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang là trường chuyên nghiệp trọng điểm trong công tác đào tạo đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cho ngành giáo dục của tỉnh nhà. Thực hiện mục tiêu giáo dục đào tạo hội nhập Quốc tế, trong năm qua, nhà trường có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác Quốc tế hiệu quả. Đó là nền tảng giúp trường thực hiện tốt hơn mục tiêu hợp tác
30/01/2013
Sự nghiệp giáo dục, đào tạo ngày càng khởi sắc
HGĐT - Năm học 2012 – 2013 mới đi qua được 4 tháng, phát huy những thành tích đạt được trong những năm học qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), cùng với nỗ lực chung của đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ công chức của toàn ngành, cùng với sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các cấp chính quyền, đoàn thể, các tầng lớp xã hội và các em học sinh,
28/12/2012