Giáo viên và học sinh xã Tả Lủng tham gia chữa cháy rừng

17:01, 17/03/2010

HGĐT- Vào khoảng 14 giờ ngày 9.3.2010, tại khu rừng phòng hộ thuộc xã Tả Lủng (Mèo Vạc) bỗng xuất hiện một đám cháy lớn trên khu rừng thông cách trung tâm xã khoảng 300m và cách hồ treo của xã, hơn 200m. Đây là khu rừng trồng mới khoảng 10 tuổi nhưng thông phát triển rất nhanh và bao phủ một diện tích lớn xung quanh khu vực các đơn vị trường học và UBND xã Tả Lủng. Nó không chỉ tạo cảnh quan môi trường mà còn giữ nguồn nước cho hồ treo Tả Lủng.


Thấy xuất hiện đám cháy lớn, 30 giáo viên và 50 học sinh nội trú dân nuôi của ba đơn vị trường học đóng trên địa bàn xã đã hô hào gọi mọi người và mang xô, chậu múc nước từ hồ treo để dập lửa. Mặc dù thời tiết khô hanh và gió mùa đông bắc thổi mạnh nhưng với tinh thần khẩn trương và ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ rừng, các thầy cô và các em học sinh đã không ngại khó khăn để chữa cháy rừng.


Sau 2 giờ quần nhau với giặc lửa, các thầy cô cùng các em học sinh đã khống chế và dập tắt hoàn toàn được ngọn lửa hung dữ. Vì vậy, khu rừng chỉ bị thiệt hại không đáng kể khoảng 500 m2 diện tích. Khi các lực lượng của Kiểm lâm huyện Mèo Vạc đến, thì công việc chữa cháy rừng đã hoàn thành và rất ngạc nhiên trước tinh thần tham gia của các thầy cô và các em học sinh.


Thiết nghĩ, công việc tham gia chữa cháy rừng của các thầy cô và các em học sinh của ba đơn vị trường học trên địa bàn xã Tả Lủng đã thể hiện tình yêu thiên nhiên và ý thức công dân trong công tác bảo vệ rừng.


Nguyễn Văn Lưu (Phòng GD-ĐT huyện Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bao giờ trường THCS xã Lũng Chinh có điện?
HGĐT- TrườngTHCS xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, được khởi công xây dựng từ năm 2006 và đến ngày 11.10.2007 chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng cho đến nay là trường học duy nhất của huyện Mèo Vạc vẫn chưa có điện lưới Quốc gia.
28/01/2010
Con, em chúng ta tiếp thu được gì qua bộ phim “Ván bài đen tối”
HGĐT- Không thể phủ nhận được những hiệu quả tích cực về mặt tuyên truyền, phổ biến những đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến xã hội nói chung và từng cá nhân nói riêng của các chương trình truyền hình. Có rất nhiều chương trình truyền hình, những phóng sự hay và các bộ phim truyền hình bổ ích của nhiều nước đã phát sóng trên tất cả các kênh của Đài
27/11/2008
Quốc lộ 4c cần biển báo cho các đoạn nguy hiểm
HGĐT- Vừa qua, chúng tôi có chuyến công tác đến các huyện vùng cao phía Bắc. Quốc lộ 4C, hiện đang trong giai đoạn xuống cấp nhưng cũng đã được Nhà nước đầu tư nâng cấp, sửa chữa…
26/03/2009
Cá Chiên đang “kêu cứu”
HGĐT- Cá chiên có tên La tinh là Bagarius yarrelli, thuộc họ cá chiên Sisoridae, bộ cá nheo Siluriformes. Là một trong những loài cá quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam, đang ở mức “sắp nguy cấp”, tức là có thể bị đe doạ tuyệt chủng.
25/05/2009