Bắc Mê long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ thăm Hà Giang

07:46, 27/03/2021

BHG - Ngày 26.3, huyện Bắc Mê long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm, ngày Bác Hồ thăm Hà Giang (26.3.1961 – 26.3.2021) và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ…

Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo huyện Bắc Mê trao Giấy khen cho các tập thể.

60 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ; Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang nói chung, huyện Bắc Mê nói riêng đã luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí  Minh” gắn với phong trào thi đua “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc Hà Giang”, “biến khó khăn thành lợi thế phát triển”, quyết tâm thực hiện lời Bác dạy và đã giành được những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển.

Riêng đối với huyện Bắc Mê, 60 năm qua từ vùng đất tiểu khu thuộc huyện Vị Xuyên, đã trở thành một huyện có kinh tế phát triển khá; kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng đồng bộ hơn, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới; ứng dụng khoa học - công nghệ, liên kết trong sản xuất có nhiều chuyển biến tích cực, diện tích trồng rừng mới đạt cao, các vùng sản xuất hàng hóa, các trang trại, gia trại chăn nuôi được hình thành, tạo ra một số sản phẩm đặc trưng. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của người  dân không ngừng được nâng lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 21 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 25,8%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định… Với những thành tích đạt được qua các năm, huyện Bắc Mê đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007; Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2013…

Tại buổi lễ, UBND huyện Bắc Mê đã biểu dương, khen thưởng 44 tập thể và 109 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra công tác bầu cử tại Vị xuyên

BHG - Ngày 26.3, Đoàn kiểm tra số 4 của Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp 2021-2026 trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

27/03/2021
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Chiều 26.3, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ Nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam...

26/03/2021
Thảo luận tại Hội trường về công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội

Sáng ngày 26/03, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

26/03/2021
Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại hội trường Quốc hội

BHG - Sáng 26.3, trong phiên thảo luận tại hội trường về Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ và các Ủy ban của Quốc; đại biểu Sùng Thìn Cò, Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã nêu vấn đề: Người Mông (H'Mông) là dân tộc thiểu số còn một số hủ tục lạc hậu, nhất là việc tổ chức đám ma kéo dài, người chết không đưa vào áo quan hưởng tới môi trường.

26/03/2021