Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại hội trường Quốc hội

13:08, 26/03/2021

BHG - Sáng 26.3, trong phiên thảo luận tại hội trường về Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ và các Ủy ban của Quốc; đại biểu Sùng Thìn Cò, Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã nêu vấn đề: Người Mông (H’Mông) là dân tộc thiểu số còn một số hủ tục lạc hậu, nhất là việc tổ chức đám ma kéo dài, người chết không đưa vào áo quan ảnh hưởng tới môi trường.

Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại hội trường
Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại hội trường


Do còn nhiều hủ tục lạc hậu nên đây là cộng đồng dân cư dễ bị các tổ chức bất hợp pháp, thế lực thù địch tuyên truyền đạo trái pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước. 

Đại biểu Sùng Thìn Cò đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cấp, ngành chức năng cần có giải pháp nâng cao hiệu quả, tăng cường và duy trì thường xuyên công tác tuyên truyền, dân vận, đối thoại với đồng bào dân tộc Mông để nâng cao nhận thức cho bà con, dần xóa bỏ các hủ tục, lạc hậu, xây dựng đời sống mới; không để người Mông tham gia hoạt động tín ngưỡng trái pháp luật và các thế lực thù địch lôi kéo, kích động…

Duy Tuấn (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc mừng Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm 26.3

BHG - Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), sáng 26.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng Tỉnh đoàn Hà Giang.

 

26/03/2021
Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm

BHG - Nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

26/03/2021
HĐND thành phố Hà Giang khóa XXII tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 25.3, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức tổng kết hoạt động HĐND hai cấp thành phố Hà Giang khóa XXII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và lãnh đạo các đơn vị, phòng ban, xã, phường thành phố Hà Giang.

26/03/2021
Đoàn giám sát công tác bầu cử của tỉnh làm việc tại các huyện Yên Minh và Quản Bạ

BHG - Chiều 24.3, Đoàn giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại huyện Yên Minh kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện. Cùng đi có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

25/03/2021