Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kiểm tra công tác bầu cử tại Vị xuyên

07:45, 27/03/2021

BHG - Ngày 26.3, Đoàn kiểm tra số 4 của Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp 2021-2026 trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại các xã Ngọc Linh, Ngọc Minh, Bạch Ngọc, cơ bản đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử huyện sau khi được thành lập đã chủ động phân công nhiệm vụ cho các thành viên và ban hành kế hoạch của từng tiểu ban góp phần đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ trong công tác bầu cử; việc ấn định số đơn vị bầu cử được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của huyện, xã được thực hiện đúng quy trình; thành lập các ban bầu cử cấp huyện, xã và tổ bầu cử đảm bảo đúng tiến độ, thành phần và thời gian theo quy định. Kết thúc hội nghị Hiệp thương lần thứ 2, huyện đã lập xong danh sách sơ bộ gồm 70 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện và 1.018 người ứng cử Đại biểu HĐND xã đảm bảo cơ cấu số lượng theo quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Phong trào thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá kết quả triển khai công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Vị Xuyên. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục triển khai kế hoạch của Ban bầu cử đảm bảo tiến độ; nắm chắc danh sách số lượng cử tri là người lao động khu công nghiệp và lao động tự do trên địa bàn; rà soát, kiểm tra hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND đảm bảo đúng quy định, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra tốt đẹp .

Tin, ảnh: Vi Khiết (huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại hội trường Quốc hội

BHG - Sáng 26.3, trong phiên thảo luận tại hội trường về Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ và các Ủy ban của Quốc; đại biểu Sùng Thìn Cò, Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã nêu vấn đề: Người Mông (H'Mông) là dân tộc thiểu số còn một số hủ tục lạc hậu, nhất là việc tổ chức đám ma kéo dài, người chết không đưa vào áo quan hưởng tới môi trường.

26/03/2021
Thảo luận tại Hội trường về công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội

Sáng ngày 26/03, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; các Báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

26/03/2021
Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Chiều 26.3, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ Nhất BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam...

26/03/2021
Lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm

BHG - Nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân; góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 

26/03/2021