Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư huyện Quang Bình năm 2023

11:15, 11/10/2023

BHG - Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2023), ngày 10.10, tại sân vận động huyện Quang Bình, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư năm 2023. Dự có lãnh đạo huyện; một số cơ quan, ban, ngành của huyện và các chi đoàn cơ sở trực thuộc.

Cán bộ tuyển sinh Trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam giới thiệu việc làm cho thanh niên tham gia hội chợ
Cán bộ tuyển sinh Trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam giới thiệu việc làm cho thanh niên tham gia hội chợ

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư huyện Quang Bình năm 2023 có quy mô 16 gian hàng, trong đó 15 gian hàng trưng bày các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp, hợp tác xã, đồng thời là các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 15 xã, thị trấn như: Cam, trang phục dân tộc, sản phẩm dược liệu được cấp chứng nhận tiêu chuẩn,... Còn lại 1 gian hàng giới thiệu việc làm của Trường Cao đẳng Than khoáng sản Việt Nam tham gia tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Tại hội chợ cũng đã diễn ra các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh hưởng ứng ngày Chuyển đổi số, hoạt động “Những bước chân vì cộng đồng năm 2023”.

Các đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hoạt động Những bước chân vì cộng đồng năm 2023.
Các đoàn viên, thanh niên cùng tham gia hoạt động "Những bước chân vì cộng đồng năm 2023".

Hội chợ được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hoá địa phương, các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên, góp phần khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển hàng hoá trên địa bàn huyện Quang Bình. Đồng thời liên kết, xúc tiến thương mại giữa các xã trên địa bàn huyện, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các xã, thu hút các hoạt động đầu tư trong và ngoài huyện. Thông qua hội chợ, người tiêu dùng, các xã, thị trấn có cơ hội tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tin, ảnh: Nguyễn Yếm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuỗi liên kết trồng dưa chuột giúp nhiều hộ thoát nghèo
BHG - Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia, huyện Quản Bạ đã hỗ trợ các hộ nghèo thôn Dìn Sán, xã Quyết Tiến chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng dưa chuột theo chuỗi liên kết, bao tiêu đầu ra sản phẩm. Từ đó, giúp nhiều hộ nắm bắt được khoa học kỹ thuật trong sản xuất và cho thu nhập khá, nâng cao đời sống gia đình.
29/09/2023
Tạo sinh kế cho người lao động
BHG - Xác định nâng cao chất lượng nguồn lao động, tạo việc làm cho người lao động (NLĐ) là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả công tác giảm nghèo, tỉnh ta triển khai đồng độ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp, tạo sinh kế để tăng thu nhập cho lao động nông thôn.
28/09/2023
Tháo “rào cản” trên đường về đích
BHG - Chương trình Mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh đã đi được hơn nửa chặng đường, kết tinh nhiều thành tựu làm khởi sắc diện mạo nông thôn. Tuy nhiên, để thực hiện được các mục tiêu quan trọng cho cả giai đoạn, đang đặt ra yêu cầu cấp thiết trong việc tháo gỡ “rào cản” để xây dựng NTM với nền nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh.
28/09/2023
Mùa Hồng không hạt ở Nghĩa Thuận
BHG - Những năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ) đã đẩy mạnh trồng Hồng không hạt, tạo vùng sản xuất hàng hóa, từng bước làm giàu từ loại nông sản này. Thời điểm hiện nay, khi thời tiết đã vào Thu cũng là lúc các gia đình trồng Hồng không hạt ở xã Nghĩa Thuận đang vào mùa thu hoạch.
10/10/2023