Mận máu - đặc sản Hoàng Su Phì

09:55, 26/06/2021

BHG - Mận máu là một trong những loại quả nổi tiếng và là đặc sản của huyện biên giới Hoàng Su Phì, thường được trồng ở các xã phía Bắc, những nơi có độ cao trên 1500m. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, cây mận máu sinh trưởng dựa vào tự nhiên, gần như không có sự can thiệp của con người, cho ra những quả mận tươi ngon nhất vào dịp tháng 6, tháng 7 hàng năm. Nhờ vị ngọt đậm, thơm mát, mận máu đã trở thành cây trồng chủ lực ở Hoàng Su Phì, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

 
Đức Long - Bình Tài

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cấp hệ thống đường giao thông huyện "cửa ngõ" Cao nguyên đá

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ nỗ lực, chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn để đầu tư, xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, bảo trì thường xuyên nhiều công trình giao thông quan trọng, cấp thiết phục vụ cho sự nghiệp phát triển KT – XH. 

26/06/2021
Huy động, phân bổ trên 190 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

BHG - Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã huy động được trên 190 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Trong đó, UBND tỉnh đã phân bổ và ứng 155 tỷ đồng; các huyện lồng ghép được 37 tỷ đồng từ nguồn vốn của huyện và huy động đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp.

26/06/2021
Mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế

BHG - Đóng chân trên địa bàn có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, trong bối cảnh hoạt động thanh toán xuất, nhập khẩu ngày càng phát triển, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu mà đã và đang nỗ lực mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa Việt Nam với thế giới, nhờ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

26/06/2021
Phát triển kinh tế rừng bền vững ở Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình là địa phương có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn, chiếm gần 76% diện tích đất tự nhiên. Phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, địa phương này đã và đang phát triển kinh tế rừng một cách bền vững, hiệu quả; tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2020 đạt 68,5%.

24/06/2021