Nâng cấp hệ thống đường giao thông huyện "cửa ngõ" Cao nguyên đá

09:53, 26/06/2021

BHG - Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Quản Bạ nỗ lực, chủ động, sáng tạo, vượt qua khó khăn để đầu tư, xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, bảo trì thường xuyên nhiều công trình giao thông quan trọng, cấp thiết phục vụ cho sự nghiệp phát triển KT – XH. 

Công trình nâng cấp đoạn đường từ Trường Nội trú đến ngã ba Bệnh viện Đa khoa góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng của huyện Quản Bạ.
Công trình nâng cấp đoạn đường từ Trường Nội trú đến ngã ba Bệnh viện Đa khoa góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng của huyện Quản Bạ.

Công trình nâng cấp đoạn đường từ Trường Nội trú đến ngã ba Bệnh viện Đa khoa huyện có chiều dài hơn 820 m, sửa chữa mặt đường hư hỏng, xử lý mặt đường bị lún, ổ gà, bù vênh mặt đường bằng đá răm tiêu chuẩn dày 8 – 12 cm, tiêu chuẩn nhựa 1,8kg/m2; bù vênh mặt đường cũ các vị trí lõm bằng bê tông nhựa C19; rải thảm toàn bộ mặt đường bê tông nhựa C12,5 dày 7 cm; thay 37 tấm đan rãnh bê tông cốt thép mác 250; vuốt rãnh tam giác bê tông xi măng dày 5 cm, mác 200; sơn kẻ tim đường bằng sơn dẻo nhiệt phản quang và làm gờ giảm tốc. Công trình hoàn thành phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần bổ sung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Từ năm 2015 – 2020, huyện Quản Bạ huy động gần 930 tỷ đồng vốn đầu tư, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa, cứng hóa trên 14,5 km đường tuyến huyện; hơn 105 km đường liên xã, liên thôn, đường nội đồng; thực hiện duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường huyện và hơn 200 km đường xã. Tuy nhiên, một số tuyến đường huyện, xã vẫn chưa được đầu tư hoàn chỉnh; hệ thống đường từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã, từ trung tâm xã đến trung tâm các thôn còn nhỏ hẹp, hệ thống thu, thoát nước chưa được đảm bảo; tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, lấn chiếm hành lang, lòng, lề đường vẫn còn xảy ra… đang là một trong những hạn chế không nhỏ trong sự nghiệp phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN của huyện. 

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ, cho biết: Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% các thôn, xóm, 90% các nhóm hộ có đường bê tông kết nối với nhau thông suốt, các tuyến đường từ huyện đến trung tâm các xã được nâng cấp, mở rộng, huyện Quản Bạ sẽ tập trung các ngồn vốn nhà nước, huy động các nguồn lực trên địa bàn để đầu tư xây dựng mới các tuyến đường giao thông theo quy hoạch; cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông hiện có; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tuyến đường đã và đang thi công, đặc biệt là các công trình ưu tiên phục vụ phát triển ngành kinh tế trọng điểm, du lịch, vùng có di tích lịch sử văn hóa, vùng có khả năng phát triển kinh tế hàng hóa nông nghiệp… Chỉ đạo các đơn vị chức năng, chủ đầu tư thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm dự án được triển khai đúng tiến độ; đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực khảo sát, thiết kế, thi công, nghiệm thu, bảo trì, áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để nâng cao chất lượng công trình. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc đầu tư và xây dựng các công trình…

Việc phát triển hệ thống giao thông sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN của huyện và thực hiện thắng lợi mục tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Cùng chuyên mục

Mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế

BHG - Đóng chân trên địa bàn có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, trong bối cảnh hoạt động thanh toán xuất, nhập khẩu ngày càng phát triển, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu mà đã và đang nỗ lực mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa Việt Nam với thế giới, nhờ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

26/06/2021
Huy động, phân bổ trên 190 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

BHG - Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã huy động được trên 190 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Trong đó, UBND tỉnh đã phân bổ và ứng 155 tỷ đồng; các huyện lồng ghép được 37 tỷ đồng từ nguồn vốn của huyện và huy động đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp.

26/06/2021
Giúp người dân Đồng Văn thoát nghèo

BHG - Trong những năm qua, với quyết tâm và việc làm cụ thể, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đồng Văn (Agribank Đồng Văn) luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng nông dân, triển khai các giải pháp giảm nghèo bền vững. Nhất là trong việc triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng đối với "Tam nông" để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng trong tỉnh thực hiện thành công mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo...

24/06/2021
Phát triển kinh tế rừng bền vững ở Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình là địa phương có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn, chiếm gần 76% diện tích đất tự nhiên. Phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, địa phương này đã và đang phát triển kinh tế rừng một cách bền vững, hiệu quả; tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2020 đạt 68,5%.

24/06/2021