Hà Giang

Mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế

09:51, 26/06/2021

BHG - Đóng chân trên địa bàn có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, trong bối cảnh hoạt động thanh toán xuất, nhập khẩu ngày càng phát triển, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu mà đã và đang nỗ lực mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa Việt Nam với thế giới, nhờ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Agribank Hà Giang.
Khách hàng giao dịch tại Agribank Hà Giang.

Agribank cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế tới hơn 164 quốc gia trải rộng khắp 5 châu lục. Với 40 sản phẩm thanh toán quốc tế cơ bản, bảo đảm cung ứng đủ theo mặt bằng chung tại thị trường Việt Nam, một số sản phẩm có tính năng vượt trội so với ngân hàng khác như: Thanh toán biên mậu Việt - Lào qua CBPS, thanh toán biên mậu Việt - Trung, dịch vụ chuyển tiền đa tệ, chuyển tiền Campuchia - Việt Nam qua kênh KO, thanh toán theo phương thức chuyển tiền nước ngoài bằng điện (TTR). Trong đó, thanh toán biên mậu Việt – Trung là sản phẩm có thế mạnh không chỉ của Agribank mà còn là sản phẩm thanh toán chủ lực tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang. 

Agribank đã không ngừng nghiên cứu và cải thiện các sản phẩm dịch vụ thanh toán quốc tế để phục vụ khách hàng trong họat động thanh toán xuất, nhập khẩu. Với tỷ lệ điện đạt chuẩn trên 96%, Agribank là một trong số ít ngân hàng của Việt Nam có điện đạt chuẩn về thanh toán quốc tế. Trong năm 2019 và 2020 ngân hàng Wells Fargo đã trao tặng Agribank giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”, giải thưởng này một lần nữa khẳng định thương hiệu của Agribank trên trường quốc tế. 

Với đặc điểm khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế tại chi nhánh bao gồm khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề như sản xuất nông, lâm nghiệp, thương mại, dịch vụ, xây dựng và dưới các hình thức như doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, HTX… Dịch vụ thanh toán quốc tế tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang phụ thuộc phần lớn vào công tác cho vay đối với các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu. Do đó, hơn 1 năm trở lại đây, ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid – 19 đã tác động lớn đến hoạt động dịch vụ thanh toán quốc tế của chi nhánh. Bên cạnh đó, việc ra đời và tập trung nhiều tổ chức tín dụng trên địa bàn cũng nâng cao tính cạnh tranh trong hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng.

Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã sớm triển khai và thực hiện dịch vụ thanh toán quốc tế, dịch vụ chi trả kiều hối từ năm 2001 như: Thanh toán L/C; thanh toán nhờ thu; thanh toán điện chuyển tiền (TTr); chuyển, nhận tiền kiều hối; chuyển tiền mục đích du học... bằng các đồng ngoại tệ như USD, EUR, JPY, KRW…

Theo báo cáo của chi nhánh, trong năm 2020 chuyển tiền đi quốc tế đạt 173 ngàn USD và dịch vụ chi trả kiều hối đạt 1.579 ngàn USD; 5 tháng đầu năm 2021 chuyển tiền đi quốc tế đạt hơn 50 ngàn USD và kiều hối đạt 540 ngàn USD. Do thị trường kiều hối ngày càng mở rộng nên doanh số chi trả những tháng đầu năm 2021 phát triển đều, hoạt động chi trả kiều hối thuận tiện, nhanh chóng. Dịch vụ chuyển tiền thanh toán quốc tế qua SWIFT phục vụ mục đích chuyển tiền học phí và các lệ phí cho khách hàng an toàn, nhanh chóng giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch chuyển tiền cho thân nhân và đối tác. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh mua, bán ngoại tệ của Agribank chi nhánh Hà Giang những năm gần đây tiếp tục giữ đà tăng trưởng tốt, góp phần tạo nguồn cung ngoại tệ USD đảm bảo phục vụ nhu cầu dự trữ bắt buộc và đáp ứng mọi nhu cầu chuyển tiền, thanh toán của khách hàng.

Trong thời gian tới, toàn hệ thống Agribank nói chung và Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang nói riêng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế, nghiên cứu phát triển sản phẩm kinh doanh ngoại hối, quản lý chặt chẽ và kiện toàn hoạt động thanh toán biên giới, tăng cường hợp tác liên ngân hàng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao thương giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thanh toán cho khách hàng trong xu thế hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Giúp người dân Đồng Văn thoát nghèo

BHG - Trong những năm qua, với quyết tâm và việc làm cụ thể, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đồng Văn (Agribank Đồng Văn) luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng nông dân, triển khai các giải pháp giảm nghèo bền vững. Nhất là trong việc triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng đối với "Tam nông" để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng trong tỉnh thực hiện thành công mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo...

24/06/2021
Phát triển kinh tế rừng bền vững ở Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình là địa phương có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn, chiếm gần 76% diện tích đất tự nhiên. Phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, địa phương này đã và đang phát triển kinh tế rừng một cách bền vững, hiệu quả; tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2020 đạt 68,5%.

24/06/2021
Cải tạo vườn tạp ở vùng biên Má Lé

BHG - Những khoảng đất hoang vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nay đã được phủ kín bởi những mầm xanh của rau màu, cây trái sum suê, nhiều sắc màu. Người dân vui mừng, phấn khởi từ khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh triển khai đến từng người dân, đã mang lại nhiều thiết thực, tạo sinh kế, nguồn sống cho đồng bào miền biên viễn của Tổ quốc. Xã Má Lé (Đồng Văn) là 1 trong những địa phương tiên phong đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, thay đổi những khu vườn, đồi tạp; định hướng những cách làm hay, thiết thực mang lại nguồn thu nhập khá, việc làm ổn định cho đồng bào nơi đây.

24/06/2021
Vui bước trên con đường mới

BHG - Nhằm phát huy tinh thần không chông chờ, ỷ lại vào Đảng và Nhà nước, thời gian qua, bà con nhân dân xã Vĩ Thượng (Quang Bình) đã chủ động xã hội hóa, mỗi hộ dân tự đóng góp tiền để làm đường bê tông nông thôn cũng như các công trình trong thôn, nhằm chào mừng thành công Cuộc Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. 

24/06/2021