Gì Thàng - điểm sáng an ninh trật tự

11:05, 22/09/2023

BHG - Thôn Gì Thàng, xã Chế Là, huyện Xín Mần có 73 hộ với 390 khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông theo đạo Tin lành. Thôn cách trung tâm xã hơn 5 km với địa hình chia cắt, độ dốc lớn, khí hậu khắc nghiệt. Trong những năm qua, đồng bào trong thôn luôn hòa thuận, thân ái, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng thôn xóm bình yên.

Công an xã Chế Là trao đổi với người dân thôn Gì Thàng về phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh, trật tự.
Công an xã Chế Là trao đổi với người dân thôn Gì Thàng về phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh, trật tự.

Theo chân lãnh đạo và Công an xã Chế Là, chúng tôi đến thôn Gì Thàng trong một ngày thời tiết không thuận lợi, cả thôn chìm trong sương mù sau cơn mưa. Nhờ có sự đoàn kết, gắn bó của người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương, con đường đến thôn đã được bê tông hóa, khiến việc đi lại dễ dàng hơn, nhờ đó hàng hóa, nông sản lưu thông thuận tiện, cuộc sống của bà con bớt khó khăn hơn. Nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của địa phương, cùng nhau giữ gìn an ninh, trật tự (ANTT) xóm bản.

Anh Cu Seo Củ, Trưởng thôn cho biết: Trong những năm qua, thôn luôn triển khai thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn; duy trì hoạt động hiệu quả mô hình “Bản đạo điểm sáng về ANTT” và tổ hòa giải hoạt động hiệu quả, giải quyết dứt điểm các vụ việc mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân, không để địa bàn hình thành “điểm nóng”; chỉ đạo và trực tiếp cùng các thành viên Tổ tự quản, lực lượng Công an viên, Dân quân tự vệ phối hợp tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT trong thôn. Trong năm 2022, qua tuần tra phát hiện và cung cấp 01 tin cho lực lượng Công an xã người nước ngoài nhập cảnh trái phép; phối hợp Công an xã và các ngành tổ chức giải quyết thành công 01 vụ mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, 02 vụ cháy rừng được nhân dân trong thôn tập chung dập tắt được lửa, không cháy lan ra diện rộng. Làm tốt công tác tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của địa phương về phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống bạo lực gia đình, tảo hôn, Luật An toàn giao thông, phòng cháy và chữa cháy… Hàng năm tổ chức các hộ gia đình trong thôn ký cam kết về thực hiện đảm bảo ANTT, thực hiện hương ước, quy ước của thôn.

Trung tá Thào A Vần, Trưởng Công an xã Chế Là đánh giá: Ngoài công tác đảm bảo ANTT, Ban quản lý thôn còn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo và vận động nhân dân xóa các hủ tục. Qua công tác tuyên truyền, nhân dân trong thôn luôn thực hiện và chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Nhờ thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp, tình hình ANTT tại thôn trong những năm qua luôn được giữ ổn định, được các ngành, các cấp biểu dương, khen thưởng. Quan trọng hơn, người dân trong thôn đoàn kết, cần cù, quyết tâm xây dựng thôn bản giàu mạnh, cam kết giữ gìn ANTT, xây dựng xóm đạo bình yên.

Bài, ảnh: Kỳ Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng hành với Bộ đội Biên phòng giữ vững biên cương
BHG - Với phương châm “ba bám, bốn cùng”, thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Tùng Vài (Quản Bạ) không chỉ bám sát địa bàn, cơ sở để làm tốt nhiệm vụ được giao mà còn luôn gần gũi, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Sau nhiều năm tuyên truyền, vận động dựa trên phương châm “mưa dầm thấm lâu”, cùng với sự quan tâm, chia sẻ đã làm thay đổi cả về nhận thức và hành động của người dân nơi biên giới. Từ đó bà con càng thêm tin tưởng, kề vai, sát cánh cùng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) giữ bình yên nơi biên giới Tổ quốc.
31/08/2023
Xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong sạch vững mạnh
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến công tác tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên nhằm truyền bá, phổ biến hệ tư tưởng cách mạng trong xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy các tầng lớp nhân dân hành động tích cực và sáng tạo để thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng. Người dạy rằng: “Tư tưởng không đúng đắn thì công tác ắt sai lầm, trong và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất” (1).
30/08/2023
Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 669 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng
BHG - Ngày 29.8, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 669 của Đảng ủy BĐBP về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm; xây dựng lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy và tội phạm vững mạnh toàn diện trong tình hình mới. Đại tá Đào Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
30/08/2023
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ chính sách giỏi
BHG - Ngày 30.8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ chính sách giỏi năm 2023. 
30/08/2023