Hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã giỏi và Hội thao Dân quân tự vệ binh chủng

11:54, 28/08/2023

BHG - Sáng 28.8, tại Trung đoàn 877, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã giỏi và Hội thao Dân quân tự vệ (DQTV) binh chủng năm 2023.

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi, hội thao.
Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi, hội thao.

Hội thi, hội thao có sự tham gia của 11 đoàn đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh với gần 300 đồng chí là DQTV các xã, phường, thị trấn. Hội thi, hội thao diễn ra trong 2 ngày (28 – 29.8). Đối với Hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã giỏi, các thí sinh sẽ thực hiện các phần thi về kiến thức công tác quân sự, quốc phòng; thực hành huấn luyện 1 bài đội ngũ DQTV hoặc huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK; thực hành báo cáo kế hoạch chiến đấu trong khu vực phòng thủ của Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã; thực hành bắn súng K54. Đối với Hội thao DQTV binh chủng, các vận động viên thuộc các lực lượng dân quân cối 80mm và 62mm, công binh, trinh sát, thông tin, y tế sẽ thực hiện các nội dung thi đấu về: Thực hành tiêu chuẩn kỹ thuật khẩu đội, trung đội; thực hành phác họa, đào công sự bắn súng tiểu liên AK, bố trí mìn; kỹ thuật đánh bắt địch, vượt vật cản; rải dây, cố định dây, thu dây; cấp cứu và vận chuyển thương binh hỏa tuyến.

Vận động viên thực hiện bài thi kỹ thuật vượt vật cản.
Vận động viên thực hiện bài thi kỹ thuật vượt vật cản.
Các đội thực hiện phần thi kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển thương binh hỏa tuyến.
Các đội thực hiện phần thi kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển thương binh hỏa tuyến.

Hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã giỏi và Hội thao DQTV binh chủng năm 2023 là dịp để Bộ CHQS tỉnh đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ Ban CHQS cấp xã, chất lượng cán bộ, chiến sỹ DQTV binh chủng; trình độ, khả năng chỉ huy lực lượng DQTV, khả năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng tại cơ sở trong thời gian qua, đồng thời là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh định hướng chỉ đạo công tác bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc
BHG - Qua thực hiện Chỉ thị số 01/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, nhận thức của các cấp, ngành, lực lượng và nhân dân về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn 5 xã biên giới huyện Vị Xuyên có sự chuyển biến sâu sắc và toàn diện. Phong trào tiếp tục phát triển rộng khắp và đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.
31/07/2023
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra ở Đảng bộ Quân sự tỉnh
BHG - Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), trong những năm qua, BTV Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS của Đảng, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp; đưa công tác kiểm tra của Đảng bộ từng bước đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tính nghiêm minh, giáo dục trong tổ chức Đảng các cấp.
30/07/2023
Tăng cường tuần tra, bảo vệ biên giới ở Sơn Vĩ
BHG - Thời gian qua, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc) đã phối hợp với Đồn Biên phòng Sơn Vĩ và các lực lượng trên địa bàn triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị khu vực biên giới.
29/07/2023
Nâng cao ý thức thực hiện Luật Giao thông trong mỗi quân nhân
BHG - Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, tình hình chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Có được nhận định nêu trên là do Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị tích cực đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng hiệu quả ý thức văn hóa khi tham gia giao thông trong mỗi quân nhân.
28/08/2023