Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ chính sách giỏi

16:20, 30/08/2023

BHG - Ngày 30.8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ chính sách giỏi năm 2023. 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các thí sinh có thành tích tốt.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao thưởng cho các thí sinh có thành tích tốt.

Tại hội thi, các thí sinh là cán bộ, nhân viên làm công tác chính sách đang công tác tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 877 và Ban CHQS 11 huyện, thành phố trải qua các phần thi: Trắc nghiệm, vấn đáp và xử lý tình huống. Tại phần thi trắc nghiệm, với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về nội dung, các thí sinh đã trình bày tốt nội dung thi với bộ đề thi về quy định, chế độ công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội hiện hành. Phần thi vấn đáp và xử lý tình huống, các thí sinh nắm vững nội dung quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định về chế độ, chính sách hiện hành; liên hệ vận dụng sát thực tế địa phương và trên cương vị chức trách được giao; cách xử lý tình huống linh hoạt và có sức thuyết phục cao.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu; đồng thời lựa chọn những đồng chí đạt giải cao tiếp tục bồi dưỡng để tham gia thi cấp Quân khu 2 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quốc Hoàn 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc
BHG - Qua thực hiện Chỉ thị số 01/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, nhận thức của các cấp, ngành, lực lượng và nhân dân về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn 5 xã biên giới huyện Vị Xuyên có sự chuyển biến sâu sắc và toàn diện. Phong trào tiếp tục phát triển rộng khắp và đạt được những kết quả tích cực, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.
31/07/2023
Xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn trong sạch vững mạnh
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất chú trọng đến công tác tư tưởng, coi đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên nhằm truyền bá, phổ biến hệ tư tưởng cách mạng trong xã hội, khơi dậy tinh thần yêu nước, thúc đẩy các tầng lớp nhân dân hành động tích cực và sáng tạo để thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng. Người dạy rằng: “Tư tưởng không đúng đắn thì công tác ắt sai lầm, trong và ngoài Đảng có nhận rõ tình hình mới, hiểu rõ nhiệm vụ mới thì tư tưởng mới thống nhất, tư tưởng thống nhất thì hành động mới thống nhất” (1).
30/08/2023
Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 669 của Đảng ủy Bộ đội Biên phòng
BHG - Ngày 29.8, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 669 của Đảng ủy BĐBP về lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống ma túy và tội phạm; xây dựng lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy và tội phạm vững mạnh toàn diện trong tình hình mới. Đại tá Đào Hồng Hà, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
30/08/2023
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra ở Đảng bộ Quân sự tỉnh
BHG - Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vai trò của công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), trong những năm qua, BTV Đảng ủy Quân sự tỉnh luôn chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS của Đảng, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp; đưa công tác kiểm tra của Đảng bộ từng bước đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo tính nghiêm minh, giáo dục trong tổ chức Đảng các cấp.
30/07/2023