Mong ước khẩn thiết từ tuyến đường về thôn Phín Ủng

17:24, 31/07/2019

BHG - Hiện nay, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Quản Bạ đang bị xuống cấp, khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Trong đó, tuyến đường đi thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận đang là nỗi ám ảnh của cuộc sống người dân.

 

Tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hướng đến di chuyển của người dân.
Tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hướng đến di chuyển của người dân.

Tuyến đường từ trung tâm xã Nghĩa Thuận nối thôn Phín Ủng dài 6 km, ngày nắng, bề mặt đường khô ráo, tuy nhiên để đến được thôn phải mất hơn 50 phút. Anh Vàng Đức Chung, người dân thôn Phín Ủng cho biết: Trời nắng đã vất, trời mưa nhìn đường chúng tôi ai cũng thấy ám ảnh, chuyện ngã xe xảy ra như cơm bữa. Nếu trời nắng đi nhanh mất 40 phút, mưa nhỏ thì mất 2 tiếng. Mặt đường nhiều chỗ bị nước mưa xẻ rãnh, chỉ còn lại lớp đá lởm chởm, nhiều đoạn bị sạt lở ta luy dương và ta luy âm rất nguy hiểm.

Thôn Phín Ủng có 115 hộ, cư trú ở 3 đội. Đây là thôn động lực của xã Nghĩa Thuận - nơi trồng Hồng không hạt, sản phẩm OCOP của huyện. Bên cạnh đó, thôn cũng là nơi trồng nhiều loại cây ăn quả, các nông sản sạch, như: Mận, táo, nho, cà chua… Thế nhưng, đường đi không thuận lợi, các sản phẩm đưa ra thị trường gặp nhiều khó khăn.

Ông Vàng Sén Thanh, Bí thư Chi bộ thôn Phín Ủng, chia sẻ: Tuyến đường này được nhân dân khai phá, mở từ năm 2012. Năm 2018, được sự hỗ trợ của Nhà nước cùng với đóng góp của người dân, tuyến đường được mở rộng 3 m. Tuy nhiên, do chịu ảnh hưởng của thiên tai, mặt đường bị sạt lở, thu hẹp rất nhiều. Người dân trong thôn rất mong được Nhà nước hỗ trợ làm đường bê tông để xóa nỗi ám ảnh về giao thông.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Trung tâm VHTT & DL Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần giải quyết dứt điểm ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá tới người dân thôn Nà Tèn

BHG - 3 năm qua, một số hộ dân thôn Nà Tèn, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) không ít lần kêu cứu đến các cấp, ngành chức năng về ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá của 2 mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2. Tuy nhiên, cho đến nay, những kiến nghị đó vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2 thuộc địa phận thôn Nà Tèn, được cấp phép cho Công ty TNHH Thanh Long năm 2014, với diện tích 1,17 ha, công suất khai thác 20 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn khai thác 25 năm và HTX Tân Thành được cấp phép năm 2015, diện tích trên 2 ha, công suất 25 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn 26 năm. 

29/11/2018
Cần sớm chi trả tiền hỗ trợ hộ chăn nuôi bị dịch tả lợn châu Phi

BHG - Hơn 2 tháng sau khi xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại xã Tân Trịnh (Quang Bình); tính đến chiều 26.7, tổng số lợn chết và tiêu hủy là 3.300 con, trọng lượng trên 156 tấn. Gần 500 hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước khiến việc tái sản xuất, chuyển đổi mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Là hộ khó khăn, kinh tế trông chờ cả vào đàn lợn, nhưng dịch tả lợn châu Phi ập đến khiến gia đình ông Lý Văn Cán, thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức (Vị Xuyên)

29/07/2019
Một số tuyến đường ở Quang Bình rất cần được sửa chữa

BHG - Tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đến xã Xuân Giang (Quang Bình) đi qua các xã: Việt Hồng (Bắc Quang), Yên Hà, Xuân Giang, Bằng Lang (Quang Bình); tuyến Tỉnh lộ 178 đoạn từ thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đến xã Bằng Lang hiện nay đang xuống cấp trầm trọng. Người dân sinh sống dọc các tuyến đường này mong muốn được Nhà nước đầu tư sửa chữa để bà con đi lại thuận tiện.

 

29/05/2019
Công trình cấp nước thị trấn Tam Sơn chưa phát huy hiệu quả

BHG - Công trình cấp nước thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) được khởi công năm 2013 với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Phần Lan, BQL Các dự án cấp, thoát nước tỉnh làm chủ đầu tư; hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2015. Công trình được thiết kế với một trạm xử lý nước công suất 1.000 m3/ngày đêm; hệ thống đường ống dẫn nước thô từ các nguồn về trạm xử lý nước; đường ống dịch vụ đấu nối tới 639 hộ dân của thị trấn.

 

27/06/2019