Một số tuyến đường ở Quang Bình rất cần được sửa chữa

11:10, 29/05/2019

BHG - Tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đến xã Xuân Giang (Quang Bình) đi qua các xã: Việt Hồng (Bắc Quang), Yên Hà, Xuân Giang, Bằng Lang (Quang Bình); tuyến Tỉnh lộ 178 đoạn từ thị trấn Yên Bình (Quang Bình) đến xã Bằng Lang hiện nay đang xuống cấp trầm trọng. Người dân sinh sống dọc các tuyến đường này mong muốn được Nhà nước đầu tư sửa chữa để bà con đi lại thuận tiện.

Tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đến xã Xuân Giang (Quang Bình) rất vất vả vì đường xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường từ thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đến xã Xuân Giang (Quang Bình) rất vất vả vì đường xuống cấp nghiêm trọng.

Men theo 2 tuyến đường nêu trên phóng viên cảm nhận được nỗi khổ của người dân khi đường giao thông hư hỏng, xuống cấp. Đoạn đường từ thị trấn Việt Quang vào các xã: Việt Hồng, Yên Hà, Bằng Lang, Xuân Giang có chiều dài hơn 20 km, riêng đoạn thuộc huyện Quang Bình là 15 km. Theo phản ánh của người dân, những ngày nắng họ phải hứng chịu bụi mù mịt, mưa thì sống chung với bùn lầy, có những “ổ gà”, “ổ voi” đường kính 1- 2 m, độ sâu ước chừng 40-50 cm, mặt đường bong tróc hầu hết phần nhựa, chỉ còn trơ đá và đất.

Thấy phóng viên ghi hình ảnh tuyến đường tại khu vực xã Yên Hà, bà Nguyễn Thị Xuân và anh Nguyễn Anh Tuấn lại gần trò chuyện. Qua trao đổi, 2 người đều khẳng định: Nguyên nhân đường xuống cấp là do trước đây Quốc lộ 279 từ thị trấn Việt Quang vào Yên Bình đang trong giai đoạn tu sửa nên người dân chọn trên tuyến này để di chuyển; nhiều xe tải qua lại vì có một số bãi cát thuộc địa phận xã Yên Hà. Chị Hoàng Thị Đình, thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh, kinh doanh hàng tạp hóa chia sẻ: “Những ngày mưa, mỗi khi khách vào mua đồ, nhà tôi lấm bùn như ngoài đường, còn ngày nắng thì phải lấy bạt che trước cửa. Cảnh như thế này chúng tôi hứng chịu được hơn 2 năm nay rồi, khổ lắm!”.

Còn tuyến Tỉnh lộ 178 đoạn từ thị trấn Yên Bình đến xã Bằng Lang có chiều dài 8km, tuy nhiên nhiều đoạn đã xuống cấp, mặt đường lồi lõm, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” ảnh hưởng đến đời sống người dân và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Anh Hoàng Văn Cương, thôn Trung, xã Bằng Lang thường xuyên đi qua tuyến đường này chia sẻ: Những ngày nắng còn đỡ, mưa thì nhếch nhác bùn bẩn, đi lại khó khăn vô cùng và nơm nớp lo tai nạn; tôi từng chứng kiến một số trường hợp người đi đường tai nạn khi lưu thông do mặt đường xấu, nhẹ thì bị trầy xước, nặng phải đi viện.

Được biết xã Bằng Lang đã đạt chuẩn Nông thôn mới từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường chạy qua trung tâm xã đã xuống cấp, hư hỏng nặng, trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua lại khá lớn, việc thông thương, buôn bán cũng bị hạn chế.

Trước những phản ánh và nguyện vọng của chính đáng của bà con, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần quan tâm, sớm thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp để người dân đi lại thuận lợi, an toàn.

Bài, ảnh: HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần giải quyết dứt điểm ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá tới người dân thôn Nà Tèn

BHG - 3 năm qua, một số hộ dân thôn Nà Tèn, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) không ít lần kêu cứu đến các cấp, ngành chức năng về ảnh hưởng từ hoạt động khai thác đá của 2 mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2. Tuy nhiên, cho đến nay, những kiến nghị đó vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Mỏ đá Pắc Luốc 1 và Pắc Luốc 2 thuộc địa phận thôn Nà Tèn, được cấp phép cho Công ty TNHH Thanh Long năm 2014, với diện tích 1,17 ha, công suất khai thác 20 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn khai thác 25 năm và HTX Tân Thành được cấp phép năm 2015, diện tích trên 2 ha, công suất 25 nghìn m3 nguyên khai/năm, thời hạn 26 năm. 

29/11/2018
Cầu treo xuống cấp, nguy hiểm luôn "rình rập" người dân xã Yên Cường

BHG - Cầu treo từ thôn Đồn Điền đi thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường (Bắc Mê) được xây dựng từ vài chục năm trước, nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau những ngày mưa dầm, cây cầu đang đứng trước nguy cơ sập, gãy gây nguy hiểm cho người dân khi di chuyển qua cầu. Theo quan sát, cây cầu treo xuống cấp khiến cho việc lưu thông hàng hóa cũng bị ảnh hưởng, làm kinh tế địa phương chậm phát triển. Cầu dài hơn 20 m, rộng 1,8 m, mặt cầu được làm bằng gỗ, thành cầu được làm bằng sắt đan...

25/10/2018
Cần sớm có giải pháp khắc phục tình trạng bồi lấp sông Ma

BHG - Sông Ma chảy qua xã Tùng Bá (Vị Xuyên), cung cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp cho người dân nơi đây. Tuy nhiên, lòng sông Ma đã, đang bị bồi lấp, thay đổi dòng chảy, sạt lở 2 bên bờ nghiêm trọng; hàng chục ha đất sản xuất nông nghiệp nằm ven sông cũng bị sạt lở, vùi lấp không thể phục hóa… Điều này, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sản xuất của hàng trăm hộ dân nơi đây. Theo báo cáo của UBND huyện Vị Xuyên: Tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng do hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn xã Tùng Bá gần 276 nghìn m2 thuộc sự quản lý của 434 gia đình, cá nhân. 

24/10/2018
Mong mỏi của người dân Du Tiến bao giờ thành hiện thực?

BHG - Du Tiến là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Yên Minh; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao; cách xa trung tâm huyện; cơ sở hạ tầng, điện, đường, trường, trạm còn rất khó khăn...… Chính vì vậy, trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND huyện, bà con Du Tiến luôn có nhiều ý kiến, kiến nghị. Xã Du Tiến có trên 800 hộ, 4.600 khẩu, sinh sống ở 15 thôn bản. Nhưng tính đến giữa năm 2018, toàn xã mới có 12/15 thôn có đường điện kéo đến trung tâm, gần 90% số hộ được sử dụng điện. Hơn nữa, hiện xã mới có 8/15 thôn có đường ô - tô đến trung tâm...

24/09/2018